'เอส แอนด์ พี' ประกาศเจตนารมย์ร่วมมือ "ร้านกาแฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ตอกย้ำธุรกิจอาหารใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 18, 2022 15:05 —ThaiPR.net

'เอส แอนด์ พี' ประกาศเจตนารมย์ร่วมมือ

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดยคุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร และคุณกำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต ร่วมประกาศเจตนารมย์ความร่วมมือ "ร้านกาแฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" (Green Coffee Shop) ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ในกิจกรรมเนื่องในวันคุ้มครองโลก ประจำปี 2565 ( Earth Day 2022) Invest in our planet: ทำเพื่อโลกวันนี้ อนาคตที่ดีเป็นของเรา โดยมี คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทย เป็นประธาน ณ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เมื่อเร็วๆ นี้

คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า "เอส แอนด์ พี ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการผลิต การบริการ และการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีการนำร่องและขับเคลื่อนธุรกิจตาม Roadmap การจัดการขยะพลาสติก พ.ศ.2561 - 2573 ของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทฯ พร้อมส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการ และการบริโภควิถีใหม่ที่คำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดปริมาณขยะ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด "ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" เพื่อก้าวสู่การบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวตล้อมและจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมย์ของของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม"

ทั้งนี้ เอส แอนด์ พี บริการเครื่องดื่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ 'บลูคัพ' ด้วยการดำเนินการ ดังนี้

  • เสิร์ฟเครื่องดื่มในถ้วยมัค และแก้วใสสำหรับรับประทานที่ร้าน เพื่อลดการสร้าง Single Use Plastic
  • รับส่วนลด 10 บาท เมื่อนำแก้วมาใส่เครื่องดื่มเอง
  • ใช้หลอดกระดาษ และหลอดช้อนรักษ์โลก ที่ผลิตจากแป้งข้าวโพด และมันสำปะหลัง สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ
  • เปลี่ยนที่คนกาแฟพลาสติก เป็นไม้คนกาแฟ
  • แก้ว Take Away สำหรับเครื่องดื่มร้อน ที่สามารถย่อยสลายได้โดยธรรมชาติ 100% และแก้ว Take Away สำหรับเครื่องดื่มเย็นแบบหนา สามารถใช้ซ้ำ และนำไปรีไซเคิลได้
  • ถุงใส่เครื่องดื่มที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อลดการสร้างเม็ดพลาสติกใหม่จากแหล่งกำเนิด

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในการเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิก เนื่องจากมีความปลอดภัย ไม่มีสารพิษตกค้าง ที่สำคัญยังดีต่อสุขภาพทั้งต่อเกษตรกร ผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม รวมถึงการพัฒนาเมนูที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการ "เครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ" (Healthier Choice) ซึ่งปัจจุบันได้รับการรับรองแล้ว 9 รายการ ได้แก่ 'กาแฟโคลด์บรูว์สกัดเย็น' ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากอิตาลี 'ชาโคลด์บรูว์อู่หลงออร์แกนิก' 'ชาโคลด์บูรว์แครนเบอรี่แอปเปิ้ล' 'ชาจัสมินและดอกไม้ร้อน' 'ชาอู่หลงดอยช้างร้อน' 'ชาคาโมมายล์มินท์ร้อน' 'ชาแครนเบอรี่แอปเปิ้ลร้อน' 'เอิร์ลเกรย์ร้อน' และ 'อเมริกาโน่' สำหรับเป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้บริโภคนั่นเอง

เอส แอนด์ พี มีความมุ่งมั่นยกระดับการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG Model) โมเดลและหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยมีเป้าหมายส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการผลิต การบริการ และการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยกันดูแลโลกของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ