บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับสมาคมปลากัด ส่งเสริมคุณค่าสัตว์น้ำประจำชาติไทยในงาน "Bluport Siamese Fighting Fish Festival 2022"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 18, 2022 15:29 —ThaiPR.net

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับสมาคมปลากัด ส่งเสริมคุณค่าสัตว์น้ำประจำชาติไทยในงาน

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับสมาคมปลากัด ส่งเสริมคุณค่าสัตว์น้ำประจำชาติไทยในงาน "Bluport Siamese Fighting Fish Festival 2022" มหัศจรรย์ประกวดปลากัดสวยงาม และปลากัดป่า 2565 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ณ ลานโอเชี่ยนฮอลล์ ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน 13-22 พฤษภาคม 2565 นี้

เพื่อเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์และบอกเล่าเรื่องราวอันทรงคุณค่าของปลากัดไทย หลังจากที่ได้รับการยกย่องให้ปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ สมาคมปลากัด จัดงาน Bluport Siamese Fighting Fish Festival 2022 มหัศจรรย์ประกวดปลากัดสวยงาม และปลากัดป่า 2565 ชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ภายในงานมีการประกวดปลากัดสวยงาม และปลากัดป่า ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

  • การประกวดปลากัดสวยงาม รวม 15 รุ่น อาทิ ปลากัดครีบสั้น, ปลากัดครีบยาว, ปลากัดยักษ์, ปลากัดดาวรุ่ง
  • การประกวดปลากัดป่า รวม 11 รุ่น อาทิ ปลากัดป่าภาคต่างๆ, ปลากัดป่าพัฒนาสีสัน, ปลากัดป่าราชินี
  • ชม Aquarium ปลาหมอสีมาลาวี, ปลาคราฟจักรพรรดิ, ปลาหมอนกแก้, ปลาตะเพียนทอง และปลาทองออรันดาหัววุ้น ในรถยนต์มินิคูเปอร์ และตู้โทรศัพท์
  • นิทรรศการปลากัดลายธงชาติไทย และการแสดงภาพถ่ายปลากัดจากช่างภาพมืออาชีพพร้อมเทคนิคการถ่ายภาพ
  • ครั้งแรกของการจัดแสดงนิทรรศการปลากัดตัวจริง คู่กับภาพถ่ายปลากัดโดยกล้อง DSLR พิมพ์ใส่กรอบสวยงาม
  • การออกร้านจำหน่ายปลากัดประเภทต่างๆ ตลอดจนการให้คำแนะนำในการเลี้ยงปลาจากมืออาชีพ
  • การแจกฟรี ปลากัดวันละ 100 ตัว ให้แก่ผู้เข้าร่วมชมภายในงาน

คุณชูชาติ เล็กแดงอยู่ อุปนายกสมาคมปลากัด หรือคุณเอก นครปฐม กล่าวถึงอีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจที่นำมาจัดแสดงให้ชมในงานครั้งนี้ และถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวประจวบคีรีขันธ์ ก็คือ "ปลากัดนีโม่" ปลากัดสายพันธุ์ครีบสั้น หางพระจันทร์ครึ่งดวง มีสีและลวดลายคล้ายปลาการ์ตูน  ประกอบด้วยสีเหลือง ส้ม แดง ดำ ขาว เพาะพันธุ์โดย ป.โท ฟาร์ม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ก็สามารถมาชมได้ภายในงานนี้

การประกวดปลากัดครั้งนี้ต้องการจะสร้างมิติใหม่ที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการประกวดและพัฒนาสายพันธุ์ปลากัดของไทย กระตุ้นให้เกิดการเดินทางและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมงานได้ตั้แต่วันที่ 13 - 22 พฤษภาคม 2565 ณ ลานโอเชี่ยน ฮอลล์ ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน สอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 032-905-11, Facebook : @bluporthuahinofficial


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ