“ชาย-พงศ์ชยุตม์” โมดิฟาย “บ้านผีเปิบ” ยุค 2000 โกยจ้ำเอ้า ฮาลงตุ่มเวอร์ชั่นใหม่

ข่าวบันเทิง Wednesday March 19, 2008 08:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ใครที่เคยหัวเราะงอค้างไปกับฉากโกยหนีผีจ้ำเอ้า ฮาลงตุ่ม กับหนังผีสไตล์ไทยแท้ในสมัยก่อน ก็เตรียมตัวฮากันได้เลย เพราะใน “บ้านผีเปิบ” ผลงานกำกับของ “ชาย-พงศ์ชยุตม์ ศิริสุขวงศา” ยังคงขนมุกฮาฉบับหนังผีตลกไทยแท้เข้ามาสร้างเสียงฮาแบบเต็มสตรีม ทั้งวิ่งหนีป่าราบ มุดตุ่มหลบผี แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าจะมามุกเดิมๆ เพราะบ้านผีเปิบยุคเจเนอเรชั่ลเน็กซ์ ผู้กำกับเขาโมดิฟายมาให้ฮากันในรูปแบบใหม่ ชนิดไม่มีซ้ำใครอย่างแน่อน เรียกว่าฉากไหนผีเปิบโผล่ออกมาเป็นได้ฮากันทุกครั้ง ซึ่งได้บรรดาตลกชื่อดังมาแท๊กทีมกันวิ่งป่าราบกันเพียบ นำโดย จตุรงค์ มกจ๊ก,โก๊ะตี๋ อารามบอย,ค่อม ชวนชื่น หรือจะเป็นกลุ่มนักแสดงวัยเอ๊าะอย่าง อิม อชิตะ ,ทราย ศุภัสสรา,จุ๊บ อิทธิกร งานนี้การันตีได้ว่าแฟนหนังแนวนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน
อย่างในฉากที่ ผีเปิบ (รับบทโดย จอย ชวนชื่น) ออกอาละวาดไล่กินไส้ผู้คนไม่ไว้หน้า ทั้งพวกอบต.สมโภช (จตุรงค์ มกจ๊ก) หรือกลุ่มนักศึกษานำทีมโดย อิ่ม (อิม อชิตะ) ต่างพากันวิ่งหนีกันป่าราบ ซึ่งมีมุกเด็ดมุกฮา ทั้งลงตุ่มหนีเข้าป่า ซึ่งงานนี้ผู้กำกับโมดิฟายฉากเหล่านี้เป็นแบบโฉมใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่แค่วิ่งๆๆ ลงตุ่มแบบเดิมๆ บวกเข้ากับเทคนิคการถ่ายทำแบบมีชั้นเชิง ตัวผู้กำกับจึงมั่นใจว่าคนดูจะเซอร์ไพรซ์แน่นอน
“ในหนังเรื่องนี้ยังมีมุกของหนังผีสไตล์ไทยอยู่ ทั้งการวิ่งหนี หรือการลงตุ่ม ซึ่งเรามองว่ามุกแบบนี้มันมีความคลาสสิคอยู่ในตัว ซึ่งเราก็เอามาปรับและใส่รายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยนี้ และปรับให้เข้ากับเรื่องราวและจังหวะของหนัง ไม่ใช่ว่าเอาแต่วิ่งๆๆ อย่างเดียว แล้วเราก็เอาเทคนิคภาพใหม่ๆ มาใช้ เพราะถ้าขืนทำแบบเมื่อก่อนมีหวังคนดูเบื่อแน่ แต่ว่ามุกฮาจะมาไม้ไหน อยากให้ไปรอเซอร์ไพรซ์กันตอนไปดู”
เตรียมตัวพบกับภาพยนตร์หรรษาชวนขนลุกฉบับไทยแท้ โกยจ้ำอ้าว...ฮาทุกการหลบหลีกใน “บ้านผีเปิบ” 27 มีนาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ