แมคคาเดเมีย "ราชาแห่งถั่ว" คุณประโยชน์เพื่อสุขภาพ แบรนด์เฮอริเทจ

ข่าวทั่วไป Monday May 23, 2022 10:44 —ThaiPR.net

แมคคาเดเมีย

"ถั่ว" นับเป็นอาหารสุขภาพที่สามารถหารับประทานและหาซื้อได้ง่าย และยังมีประโยชน์มากมาย ซึ่งกลุ่มของพวกถั่ว (Legume) เป็นแหล่งของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น โปรตีน ใยอาหาร โพแทสเซียม และเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ให้ทั้งพลังงานและแร่ธาตุที่จำเป็น สำหรับคนที่เป็นมังสวิรัติก็สามารถรับประทานถั่วเหล่านี้เพื่อให้ได้โปรตีนเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายได้

ครั้งนี้ แบรนด์เฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพประเภทถั่ว ธัญพืช ผลไม้อบแห้งและส่วนผสมสำหรับทำอาหาร ขอแนะนำถั่วที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "ราชาแห่งถั่ว" นั่นก็คือ "แมคคาเดเมีย" (Macadamia) สำหรับสายสุขภาพคงไม่มีใครไม่รู้จักธัญพืชชนิดนี้ ด้วยความที่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมและยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายต่อร่างกาย แถมธัญพืชชนิดนี้ยังจัดเป็นสิ่งที่เหล่าคนรักสุขภาพนิยมนำมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก เพราะรสชาติที่หวานมัน และได้รับความนิยมในการรับประทานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก ไม่ว่าจะนำมารับประทานเป็นของว่าง สอดไส้ในช็อกโกแลต หรือทำเป็นไอศกรีม แมคคาเดเมียนั้นนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่แสนอร่อยแล้ว ยังเป็นถั่วที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและดีต่อสุขภาพอย่างมากอีกด้วย ซึ่งวิตามิน แร่ธาตุ และไขมันกว่า 79% ที่พบในแมคคาเดเมียนั้นล้วนแล้วแต่ก็เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Monounsaturated fats) หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็น 'ไขมันดี' (HDL) ไขมันเหล่านี้เป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ซึ่งไขมันดีสามารถช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอล และไขมันไม่ดีที่อยู่ในกระแสเลือดได้ ยังมีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่า การรับประทานอาหารที่มีไขมันมูฟา (MUFA) สูง อย่างถั่วแมคคาเดเมีย สามารถช่วยทำให้สุขภาพของหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น

นอกจากนี้ ถั่วแมคคาเดเมียนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น สารฟลาโวนอยด์ (flavonoid) หรือวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านการอักเสบ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยป้องกันความเสียหายต่อเซลล์ที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ที่อาจนำไปสู่การเกิดโรคมะเร็งได้ ดังนั้น การรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอย่างถั่วแมคคาเดเมีย จึงอาจสามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้นั่นเอง และมีงานวิจัยพบว่า ผู้ที่รับประทานถั่วแมคคาเดเมียวันละ 28-84 กรัมต่อวัน จะมีระดับของน้ำตาลสะสมในเลือดลดลง (HbA1c) และสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ในระยะยาวอีกด้วย

เมื่อเห็นถึงประโยชน์ของแมคคาเดเมีย ราชาแห่งถั่ว กันแล้ว ก็อย่ารอช้า สามารถหาซื้อธัญพืชดี ๆ จาก แบรนด์ เฮอริเทจได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/Heritagegroupth และ IG: heritage_thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ