“ดิสนีย์ ออน ไอซ์” แรงบันดาลใจ เด็กเล่นไอซ์สเก็ต

ข่าวบันเทิง Wednesday March 19, 2008 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
กิจกรรมยอดนิยมของเด็กไทยวัยทีนอย่าง “ไอซ์ สเก็ต” กลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง หลังจากมีลานน้ำแข็ง แห่งใหม่ “SUB-ZERO” ผุดขึ้นมาอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่ง ด้วยความแปลก ใหม่ ทันสมัย และไม่ได้เน้นแค่การกีฬาอย่างเดียว แต่ยังเน้นความบันเทิงด้วย จึงทำให้มีกลุ่มลูกค้าค่อนข้างเยอะ ทั้งเด็กเล็ก เด็กวัยรุ่น รวมถึงผู้ใหญ่ วัยทำงาน ที่ค่อนข้างเยอะเกินคาดอีกด้วย
“ไอซ์ สเก็ต” ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เด็กไทยให้ความสนใจมากในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยมีการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ แต่เด็กไทยบางคนก็ได้มีการฝึกฝนอย่างเป็นจริงเป็นจัง และมีความสามารถถึงขั้นไปแข่งขันในต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งได้เข้าร่วมทีมกับการแสดงสเก็ตน้ำแข็งระดับโลก “ดิสนีย์ ออน ไอซ์” อย่าง “โอม-พงษ์ตะวัน สุริโยทัย” ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ จนประสบความสำเร็จได้เป็น คนไทยคนแรกและคนเดียวที่อยู่ในทีม “ดิสนีย์ ออน ไอซ์” ซึ่งนับว่าเป็นเป้าหมายสำคัญอีกสิ่งหนึ่งสำหรับเด็กไทยที่เล่นไอซ์ สเก็ต งานนี้ บริษัท ไวเอท (ประเทศไทย) จำกัด โดย นมผงเอส-26 โปรเกรส โกลด์ ผู้สนับสนุนหลักการแสดงดิสนีย์ ออน ไอซ์ และ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Sub-Zero เฟ้นหานักสเก็ตรุ่นใหม่ มีความสามารถ โดยทำการคัดเลือกเด็ก 10 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาที่ลานไอซ์ สเก็ต Sub-Zero เอสพลานาด ชั้น 4 เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมไอซ์ คลินิก เรียนรู้เคล็ดลับ และเทคนิคต่างๆ จากทีมนักสเก็ตมืออาชีพ ดิสนีย์ ออน ไอซ์ ในวันอังคารที่ 25 มีนาคม ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
บรรยากาศในวันคัดเลือก ราวกับการแข่งขันระดับนานาชาติทีเดียว เพราะเสื้อผ้า หน้า รวมทั้งผม ของน้องๆ รวม 26 คน ที่เตรียมพร้อมมาประชันลีลาบนลานน้ำแข็ง ด้วยความสามารถบวกความมั่นใจ และการเตรียมตัวมาดี จึงทำให้น้องๆ ทุกคน โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ โดยงานนี้ มีทั้งแชมป์ ตัวน้อย ตัวใหญ่ที่ชนะการแข่งขันรายการต่างๆ มากมาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เรียกได้ว่า การประชันครั้งนี้ไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นมี “น้องไหม-อรนิภา สินเหลือ” อายุ 13 ปี เข้าร่วมการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา น้องไหมคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินมาครอง จากการแข่งขัน “Ice Skate Asia Singapore 2007” ที่ประเทศสิงคโปร์
น้องไหมเล่าถึงกีฬา ไอซ์ สเก็ต ให้ฟังว่า “เพิ่งเริ่มเล่นเมื่อปีที่แล้วค่ะ เพราะพี่สาวก็เล่นอยู่ด้วย และที่สำคัญอยากเข้าไปอยู่ในทีมดิสนีย์ ออน ไอซ์ค่ะ ซึ่งเมื่อก่อนเคยดูเกือบทุกตอนตั้งแต่ปีแรกเลยค่ะ พลาดเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น เพราะติดเข้าค่ายที่โรงเรียน และเป็นความใฝ่ฝันของไหมตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ที่อยากเข้าไปอยู่ในทีม ดิสนีย์ ออน ไอซ์ เพราะว่าได้เที่ยวไปในหลายๆ ประเทศ มีเพื่อนหลายๆ เชื้อชาติ ถือเป็นการฝึกภาษาไปในตัวค่ะ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะเล่นไอซ์ สเก็ต ไหมอยากแนะนำให้เพื่อนๆ มีความอดทน อย่าท้อนะคะ รวมถึงกีฬาอื่นๆ ด้วย ต้องสู้ๆ นะคะ”
อดีตพิธีกร และนักแสดงอย่าง “อิ่งอ้อย — สิทธิวดี กิตติสิทโธ” ก็พาลูกสาว
สุดที่รัก “น้องมีมี่ — นารา ยูน” มาร่วมคัดเลือกด้วยในชุดซินเดอเรลล่า
ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเด็กวัยเพียงแค่ 5 ขวบ สามารถเล่นไอซ์ สเก็ต ได้เก่งมาก
โดยล่าสุดสามารถคว้า 3 เหรียญทองจากการแข่งขัน “Ice Skate Asia Singapore
2007” ที่ประเทศสิงคโปร์มาครอง งานนี้คุณแม่อิ่งอ้อยกล่าวว่า “น้องมีมี่
เพิ่งเริ่มเล่นได้เพียง 9 เดือนเองค่ะ เพราะเขาชอบดูการแสดงดิสนีย์ ออน ไอซ์มาก
ซึ่งเวลาดูจบเขาจะบอกกับอิ่งอ้อยว่าอยากลงไปเล่นด้วย และชอบให้คุณพ่อ
พาไปจับมือกับตัวการ์ตูน ไอซ์ สเก็ตก็เลยเป็นกีฬาที่เขาชอบมากๆ สามารถเล่น
ได้ตั้งแต่ 4 โมงเย็น — 4 ทุ่มเลยค่ะ อีกสาเหตุหนึ่งที่อิ่งอ้อยสนับสนุนให้เขาเล่น
ไอซ์ สเก็ต เพราะว่าคุณพ่อเขาเป็นคนเกาหลี ก็เลยคิดหากิจกรรมที่เมื่อเวลาเขาไปที่นั่น แล้วสามารถเล่นได้ และอิ่งอ้อยเห็นว่ากีฬาชนิดนี้มีประโยชน์ด้านสรีระ ร่างกาย และการเคลื่อนไหวที่ดี จึงอยากให้สมาคมสนับสนุนเรื่องลานน้ำแข็ง เพราะประเทศไทยนับว่ามีน้อยมาก อยากให้ตั้งมาตรฐาน และสนับสนุนกีฬาไอซ์ สเก็ตอย่างจริงจังค่ะ”
น้องพลอย - นาตาลี ลือชาอุดมเกียรติ หนูน้อยวัย 8 ปี ที่เริ่มต้นเล่น ไอซ์ สเก็ต เพราะแรงสนับสนุนจากคุณพ่อ “น้องพลอยเริ่มเล่นตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ คุณพ่อเป็นคนแนะนำให้น้องพลอยมาเล่นค่ะ แรกๆ ที่เล่นก็มีหกล้มบ้าง แต่คุณพ่อคุณแม่ก็คอยให้กำลังใจหนูตลอด คุณครูจอยที่เป็นคนสอน น้องพลอยก็ใจดี น้องพลอยจะมาเรียนกับครูจอยทุกเย็นวันเสาร์- อาทิตย์ วันละ 1 ชั่วโมง วันธรรมดาก็จะมาเรียนวันจันทร์กับวันศุกร์หลังเลิกเรียนค่ะ นักสเก็ตในดวงใจหนูก็คือครูจอยที่เป็นครูของหนู หนูอยากเป็นนักสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติไทยค่ะ”
เมื่อปลายปีที่แล้วน้องพลอยก็ได้เหรียญทอง จากการแข่งขันที่สิงคโปร์เช่นเดียวกันในประเภท Drama รุ่นอายุ 8 ปี ที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย น้องพลอยที่อยู่ในชุดลิตเติ้ล เมอร์เมต กล่าวและยิ้มอย่างภูมิใจ “หนูอยากเล่นไอซ์ สเก็ตได้แบบนักแสดงของดิสนีย์ ออนไอซ์ค่ะ พี่ๆ เค้าเก่ง ถ้าปีหน้ามีจัดแข่งขัน แบบนี้อีก หนูก็จะมาแข่งอีกค่ะ”
น้องจากนี้ ยังมีน้องๆ อีกหลายคนที่มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย อย่าง “น้องอเล็กซานดร้า เวนตูรัส” สาวน้อยเลือดฝรั่งหัวใจไทย 1 เดียวของการแข่งขันในครั้งนี้ “น้องเมอร์ซี่ — นารดา สังข์เพชร” ที่มาในชุดแมวเหมียว แคท “น้องแบม — สิริยากร ภูมิแสน” ที่มาในชุดมู่ลาน “น้องสิบสาม — มัณตา ไม่สูญผล” กับชุดฮาวายแบบลิโล แอนด์ สติทช์ “น้องส้ม — ธมนภัทร เมธาอชิสุข” ในชุดอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ และน้องอีกหลายคน ที่มาในชุดที่สวยแตกต่างกัน แต่มีความตั้งใจ และความมุ่งมั่นในการเล่นกีฬาไอซ์ สเก็ตเหมือนกัน ซึ่งอีกไม่นานน้องๆ เหล่านี้อาจจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ อีกทางหนึ่ง........สำหรับใครที่สนใจการแสดงดิสนีย์ ออน ไอซ์ สามารถซื้อบัตรได้ที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตรราคา 200 / 400 / 600 / 900 และ 1,200 บาท จัดแสดงระหว่างวันที่ 21 — 30 มีนาคมนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อนงค์สิริ (เจื้อย) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ 089-927-6169 anongsiri_pr@bectero.com
พยุงจิตร (เอ๋) 089-511-2498 / มัลลิกา (อ้อ) 089-777-8777
โทรศัพท์ 0-2262-3800 ต่อ 2817, 0-2262-3885 แฟ็กซ์ 0-2262-3921

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ