พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต คืนกลับสู่สังคมเพื่อให้ทุกคนก้าวไปพร้อมกัน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 19, 2008 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต
ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน 2 ปีหลัง นอกเหนือจากได้มีพัฒนาการจากเพียงโครงการให้ความช่วยเหลือโดยทั่วไปแล้ว ยังกลายเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนและปลูกฝังให้ผู้บริหารและพนักงาน ได้เป็นอาสาสมัครร่วมลงมือลงแรงในกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยตนเอง โดยมีโครงการสำคัญ “ The Chairman’s Award” ที่ตั้งขึ้นในปี 2006 โดยเซอร์ เดวิด คลีเม็นติ ประธานกลุ่มพรูเด็นเชียล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้บริษัทฯ พรูเด็นเชียลทั่วโลกร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศที่ดำเนินธุรกิจอยู่ และสำหรับพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ที่ผู้บริหารและพนักงานได้ให้ความร่วมมือกับเต็มที่จนได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 ปีซ้อน จากการคัดเลือกของเซอร์เดวิส และการโหวตจากพนักงานพรูเด็นเชียลทั่วโลก ซึ่งได้รับเงินช่วยเหลือจากพรูเด็นเชียล ประเทศอังกฤษ เข้ามาบริจาคให้เด็กและผู้สูงอายุในประเทศไทย 2 ปี รวมกว่า 8 ล้านบาท
“พรูเด็นเชียลไม่เคยลืมที่จะมีการคืนกลับสู่สังคมไทย ตลอด 13 ปีในประเทศไทย บริษัทฯ ได้ดำเนินตามนโยบายในการทำ CSR ที่พรูเด็นเชียลทั่วโลกได้ยึดถือปฏิบัติกันมา คือ ทำเพื่อเด็กและกลุ่มครอบครัว ซึ่งกิจกรรม CSR ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทยนั้นได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพัฒนาจากการให้ความช่วยเหลือเป็นครั้งคราว กระทั่งในปัจจุบันการทำ CSR ของบริษัทฯ ได้กลายมาเป็นการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนให้ผู้บริหาร พนักงานและกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมโดยการลงมือทำด้วยตนเองด้วย หลายกิจกรรมเป็นกิจกรรมที่ “ครอบครัวพรูเด็นเชียล” ได้ทำร่วมกัน บริษัทฯ เชื่อว่าเป็นกิจกรรมต่างๆ นั้นจะเป็นการปลูกเม็ดพันธ์แห่งจิตใจอารีและรู้จักช่วยเหลือผู้อื่นในสังคมลงไปในครอบครัวพรูเด็นเชียล ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร พนักงานหรือลูกค้าของเรา ไม่ใช่เพียงแค่เป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ ดำเนินแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่ทุกคนในสังคมจะได้ก้าวเดินไปพร้อมๆ กันอย่างมั่นคง” มร.ริดจ์เวย์ กล่าว
กิจกรรมหนึ่งที่บริษัทฯ ภาคภูมิใจมากโครงการหนึ่งคือ การให้การสนับสนุนและร่วมทำกิจกรรมกับองค์กรแพลน ประเทศไทย ที่เป็นองค์กรเอกชนระหว่างประเทศที่ทำกิจกรรมเพื่อเด็กๆ โดยไม่คำนึงถึงการเมืองใดๆ ซึ่งในปี 2549 บริษัทฯ มีโครงการ “พัฒนาเด็กปฐมวัย” ซึ่งพนักงานต่างร่วมมือกันทำความสะอาด ตกแต่งห้องเรียน เล่านิทาน เลี้ยงอาหารน้องๆ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดศรีษะเกษ โดยเหล่าอาสาสมัครพรูเด็นเชียลร่วมเดินทางไปซ่อมแซมเครื่องเล่นในสนามเด็ก ทำความสะอาดและตกแต่งมุม
สันทนาการ เล่านิทาน และร่วมเลี้ยงอาหารน้องๆ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 4 แห่ง และในปี 2007 กับโครงการ “ฟังเสียงน้อง...ปกป้องป่า” จังหวัดเชียงราย เป็นอีกกิจกรรมที่เพื่อนพนักงานในบริษัทฯ ได้ร่วมกันแข่งขันประดิษฐ์ “โปสเตอร์อนุรักษ์ป่าไม้” จำนวน 75 ใบ เพื่อมอบเป็นสื่อการเรียนการสอนให้แก่เด็กๆ ที่โรงเรียน นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครกว่า 40 คนเดินทางไปทำพิธีบวชป่าและปลูกป่าร่วมกับน้องๆ เด็กนักเรียน และชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ตลอดจนได้จัดกิจกรรมสันทนาการให้แก่เด็กๆ เพื่อให้ความรู้ในการอนุรักษ์ป่าไม้แก่เด็กๆ ในชุมชุน และเพื่อเป็นการสานต่อกิจกรรมอย่างต่อเนื่องภายหลังจากที่ได้เดินทางกลับจากเชียงราย ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องคือโครงการ “ต้นกล้าจากพรูฯ…สู่ป่ากว้าง” โดยนำพันธุ์ไม้มอบให้แก่เพื่อนๆ พนักงานนำกลับไปดูแลที่บ้านเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้ต้นไม้เติบโตแข็งแรงก่อนที่จะนำกลับไปปลูกในป่า เพื่อเป็นการเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งสามารถรวบรวมพันธุ์ไม้นำกลับไปปลูกในป่าได้กว่า 150 ต้น
ด้วยการร่วมแรงร่วมใจของบรรดาผู้บริหาร และพนักงาน ในการทำความดี อุทิศเวลาเพื่อสังคม จึงทำให้พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 “ The Chairman’s Award ประจำปี 2006 และ ปี2007” 2 ปีซ้อน จากการพิจารณาของท่านเซอร์เดวิด คลีเม็นติ ประธานกลุ่มพรูเด็นเชียลและจากการโหวตของเพื่อนพนักงานพรูเด็นเชียลทั่วโลก ทำให้ได้รับเงินบริจาคจากพรูเด็นเชียลตามจำนวนเวลาในการอุทิศเวลาเพื่อสังคมของเหล่าผู้บริหารและพนักงาน รวมถึงได้สมทบเงินบริจาคเพิ่มพิเศษอีกด้วย ซึ่งทำให้ได้เงินบริจาคจากพรูเด็นเชียล ประเทศอังกฤษที่นำมาบริจาคให้แก่องค์กรแพลน ประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อเด็ก และมูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อผู้สูงอายุในประเทศไทย สูงถึง 120,961 ปอนด์ หรือ 8,034,481 บาท ซึ่งเงินบริจาคส่วนหนึ่งได้มอบให้แก่องค์การแพลน ประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ในการสร้าง “ศูนย์การเรียนรู้ครบวงจร ด้านการอนุรักษ์ป่าไม้” ให้แก่เด็ก เยาวชน และชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ให้ได้มีโอกาสใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ต่อไป
ซึ่งโครงการเพื่อสังคมของพรูเด็นเชียล ไม่ใช่เพียงแค่นี้ ตลอดมาบริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ หนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ The Chairman’s Award คือ โครงการ “อุ่นไอ...แด่ผู้สูงวัยภาคเหนือ” โดยอาสาสมัครพรูเด็นเชียลช่วยกันขายดอกลำดวน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ เพื่อหาเงินทุนซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุ นอกจากนี้เหล่าอาสาสมัครยังได้ใช้เวลาในช่วงพักกลางวันและหลังเลิกงานรวมเวลากว่า 3 เดือน ในการ “ถักผ้าพันคอไหมพรม” เพื่อมอบให้แก่ผู้สูงอายุ ซึ่งได้ผ้าพันคอกว่า 200 ผืน โดยได้นำไปมอบความอบอุ่นให้แก่ผู้สูงอายุที่ยากไร้ 5 ชุมชนในเขตเทศบาลเมือง จ.เชียงใหม่ และโครงการอื่นๆ ที่บริษัทฯ ได้ทำมาตลอดปีที่ผ่านมายังมีอีกมากมาย อาทิ กลุ่มอาสาสมัครที่มีทั้งผู้บริหารและพนักงาน ได้ไปจัดกิจกรรมและให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสบ้านแสงเทียน, บ้านครูน้อย และบ้านเด็กอ่อนรังสิต ในวาระต่างๆ การให้การสนับสนุนการประกวดดนตรีแจ๊สชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ของมหาวิทยาลัยศิลปากร การจัดกิจกรรมเพื่อหาทุนให้กับมูลนิธิเพื่อผ่าตัดหัวใจเด็ก โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด และต้องการการผ่าตัดเร่งด่วน ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมหาทุนมาตลอด 3 ปี หาเงินบริจาคให้กับมูลนิธิฯ ได้ถึง 1,262,532 บาท รวมถึงให้การสนับสนุน “โครงการครูดนตรีมือเปล่า” ซึ่งการจัดกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้และทักษะทางดนตรีให้กับครูดนตรีจากต่างจังหวัด เพื่อนำความรู้และเครื่องดนตรีที่ได้รับ ไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนกับเด็กๆ ในโรงเรียนต่างจังหวัด ที่จัดโดย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ก็ได้สนับสนุนกิจกรรมค่ายดนตรีฤดูร้อนสำหรับเยาวชน ของมหาวิทยาลัยมหิดลอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนนั้น จะเป็นกลุ่มเด็กๆ และครอบครัวเป็นหลัก
“บริษัทฯ เห็นว่าการทำ CSR นั้นเป็นเรื่องสำคัญ และเชื่อว่าการทำกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่พึงกระทำ รวมถึงการสนับสนุนให้พนักงานได้มีส่วนร่วมเป็นผู้ปฎิบัติด้วยตนเองจริงๆ จะก่อให้เกิดความยั่งยืนในการทำเพื่อสังคมให้ขยายออกไปในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับประโยชน์จากการสร้างความสามัคคีในพนักงานจากหลากหลายแผนกและต่างอายุกัน ที่มาร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งจะช่วยในเวลาทำงานประสานร่วมกันในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังแสดงให้พนักงานได้เห็นถึงความจริงใจของบริษัทฯ ที่มีต่อคนและสังคมในประเทศนั้นๆ มิใช่มุ่งแต่ได้ประโยชน์ในทางธุรกิจเพียงมิติเดียว ” มร.ริดจ์เวย์ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
วิลาสินี กาญจนสิงหาสน์ / จามิกร รัตนสุนทรากุล
โทร. 02 639 9500 ต่อ 728, 817 หรือ 02-639-9024
แผนกประชาสัมพันธ์ บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย)

แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ