โซนี่ไทยเปิดตัวหูฟังไร้สาย 2 รุ่นใหม่ล่าสุด WH-1000XM5 และ LinkBuds S จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีเสียงที่ครบครันและระบบตัดเสียงรบกวนที่ดีที่สุด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 24, 2022 09:58 —ThaiPR.net

โซนี่ไทยเปิดตัวหูฟังไร้สาย 2 รุ่นใหม่ล่าสุด WH-1000XM5 และ LinkBuds S จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีเสียงที่ครบครันและระบบตัดเสียงรบกวนที่ดีที่สุด

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ยกระดับประสบการณ์ใหม่ของการฟังเพลงคุณภาพสูง ด้วยการเปิดตัว WH-1000XM5 หูฟังไฮเรสออดิโอไร้สายแบบครอบหูเจนเนอเรชั่น ที่ 5 ในตระกูล 1000X Series ที่ได้รับรางวัลและการยอมรับว่าเป็นหูฟังที่ตัดเสียงรบกวนที่ดีที่สุด โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนชั้นนำของวงการและดีไซน์ที่ล้ำสมัย มาพร้อมไมโครโฟน 8 ตัว และ Auto NC Optimizer ที่คอยปรับการตัดเสียงรบกวนตามสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ผสานการทำงานเข้ากับ Integrated Processor V1 และ HD Noise Canceling Processor QN1 ได้อย่างลงตัว เพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมและคุณภาพการโทรระดับแนวหน้า ควงคู่มากับ LinkBuds S รุ่น WF-LS900N หูฟังไร้สาย Truly Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเสียงคุณภาพสูง และการตัดเสียงรบกวนที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง ด้วยขนาดที่เล็ก กะทัดรัด และน้ำหนักเบา

เป็นพิเศษ พร้อมการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ และออฟไลน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลาย เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงอย่างเหนือชั้น

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มหูฟังจากโซนี่ ประกอบด้วย

- WH-1000XM5

เป็นหูฟังไฮเรสออดิโอไร้สายแบบครอบหูรุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ และได้รับการต่อยอดความสำเร็จมาจากหูฟังรุ่น WH-1000XM4 ที่ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมและการโทรระดับแนวหน้าด้วยโปรเซสเซอร์สองตัวที่ควบคุมไมโครโฟนทั้ง 8 ตัว จะช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในช่วงความถี่กลาง-สูง ผสานกับ Auto NC Optimizer จะทำหน้าที่ปรับการตัดเสียงรบกวนตามสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ในขณะที่ชิปประมวลผล Integrated Processor V1 ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ สามารถทำงานร่วมกับ HD Noise Canceling Processor QN1 ได้อย่างลงตัว พร้อมมอบคุณภาพการตัดเสียงรบกวนที่ดีที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งไดรเวอร์ขนาด 30 มม. ที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับการปรับปรุงความไวต่อความถี่สูงเพื่อคุณภาพเสียงที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษจะช่วยยกระดับในการตัดเสียงรบกวน รวมถึงปรับปรุงความคมชัดของเสียงและการสร้างเสียงเบส นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ผสานบัดกรีไร้สารตะกั่วระดับพรีเมี่ยมที่มีส่วนประกอบของทองคำให้การเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ และวงจรไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุงเสียงรบกวนให้ดีขึ้น เพื่อให้ได้เสียงที่คมชัดและสม่ำเสมอในทุกแทร็ก พร้อมถ่ายทอดน้ำเสียงคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมทั้งการใช้งานทั้งแบบต่อเชื่อมด้วยสาย และไร้สายผ่าน LDAC อันเป็นเทคโนโลยีการเข้ารหัสเสียงที่เป็นที่ยอมรับในวงการ ขณะที่เทคโนโลยีเสียง DSEE ExtremeTM จะเพิ่มสเกลไฟล์เพลงดิจิตอลที่บีบอัดแบบเรียลไทม์ ช่วยให้คุณภาพเสียงใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมระบบเสียง 360 Reality Audio ที่ให้คุณดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ทางดนตรีที่สมจริงด้วยการปรับแต่งในแบบของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ WH-1000XM5 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Precise Voice Pickup จะช่วยในการตรวจจับเสียงที่แม่นยำ ซึ่งเป็นการควบคุมไมโครโฟน Beamforming ทั้งสี่ตัวผสานเข้ากับอัลกอริธึมการลดเสียงแบบ AI เพื่อแยกเสียงของคุณออกมาได้อย่างแม่นยำ ในขณะที่โครงสร้างการลดเสียงรบกวนจากลมที่พัฒนาขึ้นใหม่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากลมระหว่างการโทรออก ทั้งนี้เพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ชัดเจน คมชัด และแม่นยำให้กับสายสนทนาได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ฟังก์ชั่นอันชาญฉลาดของ Adaptive Sound Control ที่มีอยู่ในหูฟัง WH-1000XM5 จะช่วยในการปรับระดับ

เสียงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณโดยอัตโนมัติ ขณะเดียวกันระบบจะทำการจดจำตำแหน่งที่คุณไปบ่อยที่สุด และปรับการตั้งค่าเสียงรอบข้างให้เหมาะกับสถานการณ์นั้น ๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสามารถในการเข้าถึงระบบควบคุมการใช้งานด่วนด้วยฟังก์ชั่น Quick Access สะดวกสบายด้วยการกำหนดการตั้งค่าควบคุมหูฟังให้เล่นเพลงใน Spotify ได้ด้วยการแตะสองถึงสามครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับสมาร์ทโฟน

ด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของหูฟังในตระกูล WH-1000X ทำให้หูฟัง WH-1000XM5 ได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาอย่างสวยงามมีสไตล์ โดยออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายหู และไร้เสียงรบกวน ด้วยตัวเอียร์แพดขนาดใหญ่ที่ผลิตจากหนังเนื้อนิ่มแบบกระชับพอดีกับบริเวณรอบศีรษะ จะช่วยลดแรงกดที่หูลงพร้อมป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ในขณะที่ตัวหูฟังยังสามารถปรับเลื่อนแบบไม่มีสเต็ปและการหมุนแบบไร้รอยต่อ ทำให้สามารถสวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน ทั้งยังฟังเพลงได้อย่างปลอดภัยผ่านทางแอพพลิชั่น Sony Headphones Connect ด้วยการเปรียบเทียบข้อมูลแรงดันเสียงที่บันทึกไว้โดยหูฟังของคุณ กับคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก(WHO) ซึ่งระบบจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อระดับเสียงการฟังดังเกินไปอีกด้วย

WH-1000XM5 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะอย่าง Speak-to-Chat ที่จะช่วยให้การเดินทางในแต่ละวันของคุณเป็นไปอย่างง่ายดาย ทันทีที่คุณเริ่มสนทนา เสียงเพลงภายในหูฟังจะหยุดเล่นโดยอัตโนมัติ พร้อมเปิดรับเสียงจากภายนอกเข้ามาเพื่อให้คุณสามารถสนทนาได้สะดวก และเมื่อสิ้นสุดการสนทนาเสียงเพลงภายในหูฟังจะเริ่มเล่นอีกครั้งโดยอัตโนมัติ รวมถึงเพลงในหูฟังของคุณจะหยุดเล่นทันทีที่คุณถอดหูฟังออก ทั้งยังรองรับการใช้งานผ่าน Google Assistant และ Alexa ที่ช่วยให้คุณสามารถทำงานในชีวิตประจำวัน เพื่อรับความช่วยเหลือแบบแฮนด์ฟรีได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัว เพื่อรับข้อมูล ฟังเพลง และการตั้งค่าการแจ้งเตือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านสัญญาณ Bluetooth(R) ได้ถึง 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน และเมื่อมีสายเข้าหูฟังของคุณจะรู้ได้ทันทีว่าอุปกรณ์ใดที่กำลังมีสายเรียกเข้าและจะทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์นั้นๆได้ในทันที ในขณะเดียวกันยังสามารถสลับการเชื่อมต่อหูฟังกับอุปกรณ์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ยังรองรับ Fast Pair ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Google จะทำหน้าที่ช่วยในการจับคู่หูฟังกับอุปกรณ์ Android ของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งยังสามารถระบุตำแหน่งล่าสุดที่คุณทิ้งหูฟังไว้ได้ อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ Swift Pair จะจับคู่หูฟังกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, แท็บเล็ต, Window 11 หรือ Window 10 ได้ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย

WH-1000XM5 ยังมอบความเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลงจากศิลปินที่คุณชื่นชอบแม้ในขณะเดินทางไกล ด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 30 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันยังรองรับ Quick Charge ที่สามารถฟังเพลงแบบต่อเนื่องได้นานถึง 3 ชั่วโมง เมื่อชาร์จไฟเพียง 3 นาทีเท่านั้น ผ่านการชาร์จด้วย USB-PD ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น WH-1000XM5 ยังมาพร้อมกระเป๋าพกพาแบบพับได้ ทำให้สะดวกในการจัดเก็บและพกพาหูฟังไปในทุกการเดินทาง โดยบรรจุภัณฑ์ของหูฟัง WH-1000XM5 ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ไม่มีส่วนประกอบของพลาสติก มีความเป็นพิษต่ำ ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้หลักการ "Made to be Remade" นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ยังใช้วัสดุรีไซเคิลจากชิ้นส่วนรถยนต์มาเป็นส่วนประกอบพิเศษที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับโซนี่โดยเฉพาะ

- LinkBuds S รุ่น WF-LS900N

เป็นหูฟังแบบไร้สาย Truly Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ ที่ได้รับการออกแบบมาให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ประกอบกับรูปทรงของหูฟังที่เข้ากับหูของมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยขนาดของหูฟังที่เล็ก กะทัดรัด และน้ำหนักเบาเพียง 4.8 กรัม ทำให้คุณสามารถสวมใส่หูฟังได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังช่วยให้คุณสามารถเปิดรับเสียงจากภายนอกได้ตลอดเวลา ขณะที่คุณสวมใส่หูฟัง คุณจะได้ยินเสียงรอบข้างได้อย่างชัดเจนโดยไม่กระทบกับการฟังเพลงแต่อย่างใด รวมถึงระบบตัดเสียงรบกวนคุณภาพสูงที่อยู่ในหูฟังจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่คุณโปรดปรานได้เต็มที่ อีกทั้งฟังก์ชั่นอันชาญฉลาดอย่าง Adaptive Sound Control ที่มีอยู่ใน LinkBuds S จะทำหน้าที่ในการปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับสถานการณ์รอบตัวคุณได้โดยอัตโนมัติ

ด้วยเทคโนโลยี Precise Voice Pickup ที่มีอยู่ใน LinkBuds S จะทำหน้าที่ควบคุมไมโครโฟนบนเอียร์บัดทั้งสองข้างผสานโครงสร้างตาข่ายบริเวณรอบ ๆ ไมโครโฟน ช่วยให้คุณสามารถใช้งานในการโทรออกได้โดยปราศจากเสียงรบกวน พร้อมมอบคุณภาพเสียงที่คมชัดให้กับสายสนทนาได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นโซนี่ยังร่วมมือกับ Niantic ในการพัฒนา Audio AR โดยเมื่อใช้ LinkBuds S ในระหว่างเล่นเกม เซ็นเซอร์ และเทคโนโลยีเสียงจะช่วยให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ใหม่ ด้วยทิศทางของเสียงที่สมจริงในระหว่างการเล่นเกม

นอกจากนี้ LinkBuds S ยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงที่สมจริง ด้วยไดรเวอร์ขนาด 5 มม. และเอียร์บัดขนาดเล็กที่อัดแน่นไปด้วยเบสอันทรงพลังและเสียงร้องที่ชัดเจนอย่างน่าอัศจรรย์ ทำงานร่วมกับชิปประมวลผล Integrated Processor V1 ที่จะช่วยในการปรับปรุงคุณภาพเสียงและระบบตัดเสียงรบกวน ทั้งยังลดการบิดเบือนของเสียงให้น้อยที่สุด รวมถึงยังให้คุณได้สัมผัสกับเสียงความละเอียดสูงแบบไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสเสียงอันเป็นที่ยอมรับในวงการอย่าง SONY LDAC ในขณะที่คุณสามารถดื่มด่ำไปกับเสียงคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยี DSEE ExtremeTM ที่ช่วยในการขยายไฟล์ดิจิตอลแบบเรียลไทม์ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่สมจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ด้วยฟังก์ชั่น Speak-to-Chat และเทคโนโลยี Precise Voice Pickup ที่อยู่ใน LinkBuds S ยังช่วยให้การสนทนาของคุณง่ายขึ้น โดยเสียงเพลงภายในหูฟังของคุณหยุดเล่นโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเริ่มการสนทนา เมื่อทำงานร่วมกับ Google Assistant และ Alexa จะช่วยให้คุณสามารถทำงานในชีวิตประจำวัน เพื่อรับความช่วยเหลือแบบแฮนด์ฟรีได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัว เพื่อรับข้อมูล ฟังเพลง และการตั้งค่าการแจ้งเตือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมาพร้อมแผงควบคุมเซ็นเซอร์สัมผัสที่ใช้งานง่าย โดยคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเสียงเพื่อเปิดใช้งานโหมด Quick Access และกลับมาเล่นเพลง Spotify ด้วยการแตะที่หูฟังเอียร์บัดเพียงไม่กี่ครั้ง อีกยังรองรับ Fast Pair ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Google จะทำหน้าที่ช่วยในการจับคู่หูฟังกับอุปกรณ์ Android(TM) ของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ Swift Pair จะจับคู่หูฟังกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, แท็บเล็ต, Window 11 หรือ Window 10 ได้ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย รวมถึงยังเป็นหูฟังที่พร้อมสำหรับการรองรับ LE Audio ซึ่งเป็นระบบเสียง Bluetooth รุ่นใหม่ในอนาคตภายภาคหน้า ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง

ยิ่งไปกว่านั้น LinkBuds S ยังเป็นหูฟังที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเรียบหรู มีสไตล์ โดยมาพร้อมแบตเตอรี่ในหูฟังขณะที่เปิดโหมดการตัดเสียงรบกวนจะสามารถใช้งานได้ถึง 6 ชั่วโมง และสามารถชาร์จเพิ่มเติมได้อีก 14 ชั่วโมงผ่านเคสที่เล็กกะทัดรัด พร้อมรองรับระบบ Quick Charge ที่ชาร์จไฟเพียง 5 นาที สามารถใช้ฟังเพลงแบบต่อเนื่องได้นานถึง 60 นาทีเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันโซนี่ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนประกอบของพลาสติกเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังใช้วัสดุรีไซเคิลจากชิ้นส่วนรถยนต์มาเป็นส่วนประกอบพิเศษที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับโซนี่โดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

กำหนดการสั่งจอง และวางจำหน่าย

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองหูฟังทั้ง 2 รุ่นใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน ศกนี้ โดยหูฟัง WH-1000XM5 จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่สีดำ และสีเงิน ราคา 14,990 บาท โดยผู้สั่งจองได้รับส่วนลด 1,000 บาท ในการซื้อสินค้าครั้งถัดไปที่โซนี่สโตร์ออนไลน์

สำหรับ LinkBuds S รุ่น WF-LS900N มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ สีขาว และสีครีม ราคา 7,490 บาท พร้อมรับ ส่วนลด 1,000 บาทสำหรับซื้อสินค้าครั้งถัดไปที่ โซนี่สโตร์ออนไลน์ ผู้สนใจสามารถสั่งจองผลิตภัณฑ์ ทั้ง 2 รุ่นล่วงหน้า ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางโซนี่ สโตร์ออนไลน์ https://store.sony.co.th/products/pre-booking-wh1000xm5 สำหรับรุ่น WH-1000XM5 และ https://store.sony.co.th/products/pre-order-linkbuds-s-wf-ls900n สำหรับ LinkBuds S รุ่น WF-LS900N รุ่น WF-LS900N รวมทั้ง ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านตัวแทนจำหน่ายของโซนี่ที่เลือกสรร

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รุ่น พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา


แท็ก โซนี่ ไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ