ไม่ธรรมดา! บิวตี้ เจมส์ - ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม ดึง 3 ห้องเสื้อชั้นนำของไทย ร่วมสืบสาน อนุรักษ์ ยกระดับผ้าไทย สู่แฟชั่นโชว์

ข่าวบันเทิง Tuesday May 24, 2022 15:27 —ThaiPR.net

ไม่ธรรมดา! บิวตี้ เจมส์ - ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม ดึง 3 ห้องเสื้อชั้นนำของไทย ร่วมสืบสาน อนุรักษ์ ยกระดับผ้าไทย สู่แฟชั่นโชว์

ที่สุดของความอลังการ และเป็นที่ถูกกล่าวถึงในวงการเครื่องประดับและอัญมณีอย่างมาก สำหรับงาน "BEAUTY GEMS THE EXTRAVAGANZA OF THAINESS TOGETHER WITH PHLOEN THAI SAMAI NIYOM CLUB" ที่เพิ่ง Grand Opening ไปหมาดๆ เรียกว่าตระการตาสมกับความเป็นตำนานในวงการเครื่องประดับแบบสุดๆ โดยในปีนี้ บิวตี้ เจมส์ ไม่ได้โชว์ผลงานการสร้างสรรค์เครื่องประดับและอัญมณีเท่านั้น แต่ความพิเศษที่ทำให้หลายๆคน ยังจดจำวันพิเศษในวันงานที่ผ่านมาได้ก็คือแฟชั่นโชว์ สุดอลังการ ที่ครั้งนี้ หนึ่ง - สุริยน ศรีอรทัยกุล บอสใหญ่ จับมือกับ ม.ล. ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ประธานชมรมเพลินไทยสมัยนิยม ดึง 3 ห้องเสื้อชื่อดังแห่งวงการผ้าไทยฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ, ห้องเสื้อสูทเจ้าคุณ และห้องเสื้อทิวากร ร่วมสืบสาน อนุรักษ์ และยกระดับผ้าไทย ผ่านแฟชั่นโชว์ สุดงดงาม ที่รังสรรค์มาเพื่องานครั้งนี้

แน่นอนว่างาน "BEAUTY GEMS THE EXTRAVAGANZA OF THAINESS TOGETHER WITH PHLOEN THAI SAMAI NIYOM CLUB" ที่นอกจากจะได้เห็นผลงานอัญมณี อันประณีต และงดงามจากช่างฝีมือไทย แล้ว ผู้ร่วมงานยังได้ชื่นชมและเจริญหูเจริญตา ไปกับชุดสวยๆ ที่ตัดเย็บด้วยผ้าไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ และวันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาต้องมนต์เสน่ห์กับคอนเซ็ปต์ในการออกแบบชุดที่รังสรรค์โดย 3 ห้องเสื้อชื่อดัง

เริ่มกันที่ ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ โอตกูตูร์ สัญชาติไทย ที่นำเอาความรักและการชื่นชอบความงดงามเอกลักษณ์เส้นไหม ที่ส่องแสง วับวาว สะท้อนมรดกของผ้าไหมไทยที่บ่งบอกความเป็นได้อย่างทรงคุณค่า มารังสรรค์เป็นคอลเลคชั่นชื่อว่า "The Golden Light of Thai Silk แสงทองของไหมไทย" โดยได้คัดสรรสั่งทอผ้าไหมนานาชนิด ลวดลายต่างๆ อาทิ ผ้าไหมยกดอกลำพูนลายมะลิโบราณ,ผ้าไหมหมัดหมี่ขอนแก่น , ผ้าไหมยกดอกสุรินทร์, ผ้าไหมลูกท้อ, ผ้าไหมเนื้อเพชร , ผ้าไหมลูกแก้ว นำมาออกแบบตัดเย็บเป็น สูทผ้าไหมไทย หลากหลายสไตล์ ทั้งสูท overcoat , ทักซิโด้หางยาว,สูทเอวลอย รวมไปถึงเดรสราตรีที่สง่างาม แมทช์กับเครื่องประดับสุดงดงามของบิวตี้เจมส์ เรียกว่าว่าเป็นการผสมผสานความเป็นไทยนิยม ได้อย่างลงตัว ซึ่งผลงานเหล่านี้ ถ่ายทอดผ่านการเดินแบบจากแอน ทองประสม และ เหล่าคนดังและนางแบบ นายแบบ
มาต่อกันที่ ห้องเสื้อสูทเจ้าคุณ ที่นำผ้าไหมไทยมาสร้างสรรค์คอลเลคชั่นกับคอนเซ็ปต์ โก้หรู เรียบง่าย ดึงเอกลักษณ์ของผ้าไหมไทยให้สวมใส่แบบสากลนิยม ตัดเย็บด้วยโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าคุณคือเสริมบุคลิกและดึงจุดเด่นบนรูปร่างของผู้สวมใส่ และการตัดเย็บแบบTailor made ในขณะเดียวกันเลือกใช้สีเทา สีดำ และเทคนิคการตัดต่อของผ้าเพื่อสร้างความแปลกใหม่และมีความทันสมัย ซึ่งผลงานเหล่านี้ ถ่ายทอดผ่าน มาริโอ้ เมาเร่อ และ เหล่าคนดัง เรียกว่าเป็นการอนุรักษ์ผ้าไทยไทยให้สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันและหลากหลายโอกาส

และสำหรับ ห้องเสื้อทิวากร ที่นำผ้าปาเต๊ะ ซึ่งเป็นผ้าพิมพ์ลายมายกระดับตีความใหม่ให้มีความโมเดิร์นมากขึ้น หรูหราและสวยงาม ซึ่งได้ออกแบบและตัดเย็บให้กับ หนึ่ง - สุริยน ศรีอรทัยกุล บอสใหญ่ของงาน ทั้งชุดสูท โอเวอร์โค้ท ซึ่งเป็นการผสานผ้าปาเต๊ะในลุคส์เกาหลีได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังออกแบบชุดให้เหล่านางแบบที่มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ให้ได้เห็นความสวยงามของผ้าปาเต๊ะ ไม่ว่าจะเป็น ชุดราตรีสั้น ราตรียาว และชุดฟินาเล่ ที่สำคัญการดีไซน์ของชุดเป็นการสร้างความกลมกลืนกันระหว่างผ้าปาเต๊ะ ผ้าไหม และผ้าลูกไม้

สำหรับ งานในครั้งนี้ บิวตี้ เจมส์ ยังได้คัดสรรเครื่องประดับและอัญมณีที่ล้วนงามวิจิตร และ สะกดทุกสายให้เหล่านางแบบ นายแบบสวมใส่ รวมทั้งเหล่าเซเลบที่มาร่วมงานก็ร่วมกันใส่เครื่องประดับอัญมณี และ ชุดที่รังสรรค์จากผ้าไทย เรียกว่า กลิ่นไอของงานในครั้งนี้ เสมือยกงานฝีมือของช่างไทย สู่ระดับโลกกับบรรยากาศสวนอังกฤษ ถือว่าเป็นความงามที่ลงตัวแบบไร้ที่ติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ