ทริสเรทติ้งแจ้งหุ้นกู้ “บ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป” มีการไถ่ถอนก่อนกำหนด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 19, 2008 14:18 —ThaiPR.net

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศวันนี้ว่าหุ้นกู้ไม่มีประกันมูลค่า 1,000 ล้านบาท (NMG092A) ของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีการไถ่ถอนก่อนกำหนดสืบเนื่องมาจากมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551 ที่อนุมัติให้แก้ไขวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าวจากเดิมวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 มาเป็นวันที่ 18 มีนาคม 2551
พร้อมนี้ ทริสเรทติ้งยังระบุว่าอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ยังคงอยู่ในระดับ “BBB” เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งสะท้อนสถานภาพทางการตลาดที่แข็งแกร่งของหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวัน “กรุงเทพธุรกิจ” และหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ “The Nation” ของบริษัท ตลอดจนความสามารถในการเป็นผู้ให้บริการด้านข่าวสารผ่านทางสื่อหลากหลายประเภท และความสามารถของคณะผู้บริหาร อย่างไรก็ตาม จุดเด่นดังกล่าวถูกลดทอนบางส่วนจากอัตราการก่อหนี้ของบริษัทที่ยังสูง ตลอดจนความท้าทายในธุรกิจหนังสือพิมพ์ซึ่งมีภาวะตลาดโฆษณาที่ชะลอตัวและราคากระดาษหนังสือพิมพ์ที่ยังคงอยู่ในระดับสูง
ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนถึงการคาดการณ์ของทริสเรทติ้งว่าบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จะยังคงรักษาสถานภาพทางการตลาดที่แข็งแกร่งสำหรับหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันเอาไว้ได้ โดยที่การใช้จ่ายด้านโฆษณาน่าจะกลับมาฟื้นตัวในระยะปานกลาง ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งคาดว่าผู้บริหารของบริษัทจะยังคงดำเนินนโยบายลดค่าใช้จ่ายต่อไปและภาระหนี้ของบริษัทรวมมูลค่าปัจจุบันของค่าเช่าเครื่องจักรตลอดอายุการเช่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในการขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลักในการดำเนินงานโดยนำเงินที่ได้มาลดภาระหนี้จะช่วยปรับปรุงให้ฐานะการเงินของบริษัทดีขึ้นจากภาวะที่อ่อนแอในปัจจุบัน — จบ
บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NATION)
อันดับเครดิตองค์กร: BBB
แนวโน้มอันดับเครดิต: Stable
----------------------------------------------
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2551 ห้ามไม่มิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับอนุญาต การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้ ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงมิได้รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้น ผลที่ได้รับ หรือการกระทำใดๆ โดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ