เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ขอเชิญทุกคนเล่นคลาสโยคะ ท่ามกลางพระอาทิตย์ตก

ข่าวบันเทิง Thursday May 26, 2022 10:06 —ThaiPR.net

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ขอเชิญทุกคนเล่นคลาสโยคะ ท่ามกลางพระอาทิตย์ตก

คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าโยคะเป็นการออกกำลังกายที่เน้นที่ความยืดหยุ่นของร่างกายเพียงอย่างเดียว บางคนอาจคิดว่าโยคะเป็นการออกกำลังกายที่น่าเบื่อและเชื่องช้า แต่ความจริงแล้วโยคะสามารถส่งเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายได้ทั้งจากภายในและภายนอก อีกทั้งโยคะยังมีหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับความต้องการและสภาพร่างกายที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับธาตุในตัวและสภาพจิตใจของผู้ฝึก ณ เวลานั้น ๆ ด้วย

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ (Virgin Active) คลับออกกำลังกายระดับโลก เชิญชวนทุกคนมารู้จักกับความหลากหลายของโยคะ ทั้ง 3 รูปแบบ เพื่อยกระดับการออกกำลังกายไปอีกขั้น ภายใต้คอนเซปต์ Find your inner strength "เริ่มที่ใจ แกร่งได้มากกว่าที่คิด" ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของแรงใจ ที่เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นแบตเตอร์รี่ในการใช้ชีวิตของเรา ดังนั้นการเสริมสร้างกำลังใจให้แข็งแรงจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ทุกคนสร้างความแข็งแรงในจิตใจด้วยการมอบประสบการณ์การออกกำลังกาย ที่ผสมผสานการทำสมาธิและการออกกำลังกาย ด้วยคลาสโยคะสุดพิเศษพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกของกรุงเทพมหานคร

การฝึกโยคะ เป็นการเชื่อมต่อทุกจุดสัมผัสผ่านการฝึกท่าทางไปจนถึงการฝึกลมหายใจที่ช่วยให้ปลอดโปร่ง สงบ รวมถึงเพิ่มการรับรู้ทั้งทางกาย จิตใจ และความคิด ส่งผลให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์และเกิดความสุขจากการมีสมดุลที่เหมาะสม โดยในการเปิดตัวคลาสโยคะดังกล่าวได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกโยคะระดับโลก อย่างคุณมาร์ค ซีโต้ (Mark Seeto) Global Head of Yoga & Reformer Pilates เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ และ Yoga Rockstar อย่าง ครูอัง กมลชนก ช่วงวิเชียร ที่มาร่วมแบ่งปันความรู้ แนวคิด และประสบการณ์การฝึกโยคะกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ท่ามกลางพระอาทิตย์ตก พร้อมแชร์เคล็ดลับการมีสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอกผ่านการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ในครั้งนี้

โดยคุณมาร์ค ซีโต้ Global Head of Yoga & Reformer Pilates เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ กล่าวถึงโยคะว่า "ผมคิดว่าโยคะเป็นศิลปะที่สวยงามที่ช่วยให้เราหาจุดศูนย์กลางของตนเองได้ มันคือการรวมร่างกายและความเข้าใจในตนเองให้เป็นหนึ่งเดียว เมื่อเริ่มฝึกโยคะแล้ว พวกเขาจะรู้ได้ทันทีเลยว่า โยคะไม่ได้เป็นเพียงการเรียนยืดเส้นยืดสายเท่านั้น และมันไม่เกี่ยวกับความยืดหยุ่นของร่างกาย หรือการสร้างรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ แต่โยคะคือการฝึกการใช้ชีวิต และโยคะสามารถช่วยเรื่องต่าง ๆ ได้มากมายที่ไม่ใช่แค่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเท่านั้น แต่โยคะยังช่วยให้เราสร้างสัมพันธ์กับผู้คน ช่วยให้เรามองเห็นโลกในมุมกว้าง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วยให้เรามองตัวเองได้ลึกซึ้งมากขึ้น ซึ่งสำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว เรียกได้ว่าอาจเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับโยคะเลยก็ว่าได้ เพราะโยคะสามารถช่วยให้พวกเขาเข้าใจตัวตนของตัวเองได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น"

คลาสโยคะของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มีทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ คลาส Yoga Align, Yoga Calm และ Yoga Flow เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกโยคะเพื่อจุดประสงค์เฉพาะตัว ซึ่งแต่ละรูปแบบมีแนวการฝึกที่ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ได้นำ Yoga Rockstar ครูอัง กมลชนก ช่วงวิเชียร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกสอนโยคะ มาร่วมสาธิตการฝึกโยคะทั้ง 3 รูปแบบ เพื่อให้ผู้ฝึกได้เข้าใจและได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งความแข็งแรงและความสุขจากการออกกำลังกายในโยคะที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน

คลาส Yoga Align เป็นคลาสโยคะขั้นพื้นฐานที่ครอบคลุมทั้งระดับพื้นฐานและระดับสูงขึ้นไป ซึ่งจะใช้ตั้งแต่ท่ายืนไปจนถึงท่านั่งและดึงความรู้สึกมาที่จุดศูนย์กลาง เหมาะสำหรับผู้ฝึกที่จิตใจอยู่ในสภาวะวุ่นวายและต้องการปรับสมดุลสู่ชีวิต โดยใช้ท่าอาสนะและการกำหนดลมหายใจเพื่อสร้างสมาธิ เน้นการโฟกัสความร้อนในร่างกายเพื่อปรับสมดุลธาตุไฟและธาตุน้ำในตัว คลาส Yoga Align จึงจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกโล่งและช่วยให้จิตใจมีความแน่วแน่มากขึ้น

อีกคลาสที่จะช่วยให้ผู้ฝึกรู้สึกสดชื่นทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณคือคลาส Yoga Calm ซึ่งจะเน้นการเคลื่อนไหวและความยืดหยุ่นของข้อต่อ เนื้อเยื่อต่าง ๆ รวมไปถึงกล้ามเนื้อ โดยคลาสนี้จะเน้นไปที่การยืดเหยียดร่างกายและเชื่อมต่อกับธาตุดินภายในตัว เพื่อให้ผู้ฝึกค้นพบความนิ่งและความเงียบสงบอันเป็นปัจจัยหลักของการฝึกชนิดนี้ คลาส Yoga Calm ยังให้ประโยชน์เหมือนกับการทำสมาธิ ช่วยเพิ่มการตระหนักรู้ภายในตนเอง ทำให้มีความสุขและลดความเครียดได้

นอกจากประโยชน์ที่มีต่อร่างกายยังเห็นได้ชัดว่า โยคะมีประโยชน์อย่างมากต่อจิตใจ "โดยส่วนตัว เราเคยเป็น แพนิค คุณหมอแนะเลยนำให้ลองกลับไปออกกำลังกายแบบโยคะ ลองเป็นผู้ฝึกดู ตอนนั้นเหมือนเราห่างการฝึก เราเป็นผู้สอนอย่างเดียว พอเราห่างการฝึกมา การหายใจของเรามันเริ่มสั้นลง พอเรากลับมาเป็นผู้ฝึก เรามาลองหายใจดู ลองหายใจยาว ๆ ลองมาเป็นผู้ฝึกจริง ๆ อาการ แพนิค นั้นดีขึ้น ทำให้วันนี้เราเข้าใจแล้ว เรานึกว่าผลลัพธ์มันแสดงออกแค่ร่างกาย แต่ที่จริงแล้วมันรวมถึงการหายใจและจิตใจของเราด้วย" Yoga Rockstar ครูอัง กมลชนก ช่วงวิเชียร กล่าว

ส่วนคลาสสุดท้ายอย่างคลาส Yoga Flow สามารถช่วยให้ผู้ฝึกมีชีวิตชีวาและสัมผัสได้ถึงพลังและความแข็งแกร่งในตัวเอง เพราะจะมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วไปพร้อมๆกับจังหวะดนตรีประกอบการฝึก โดยคลาส Yoga Flow จะช่วยกระตุ้นการหายใจรวมถึงช่วยพัฒนากล้ามเนื้อ ผ่านการเพิ่มธาตุลมเข้าไปในร่างกายที่จะช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวของข้อต่อและร่างกายในส่วนอื่น ๆ เพื่อให้พลังงานไหลเวียนในทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ในขณะเดียวกันก็ช่วยทำให้จิตใจปลอดโปร่งได้อีกด้วย

"เรามักพูดกันว่าเสื่อโยคะเป็นพิภพเล็ก ๆ ที่สื่อให้เห็นถึงโลกอันยิ่งใหญ่ของคุณ และวิธีที่คุณเลือกที่จะใช้ชีวิต วิธีที่คุณเลือกทำอะไรบนเสื่อโยคะก็เหมือนกับวิธีที่คุณเลือกที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตของคุณ คุณควรมองกลับไปที่ชีวิตและคิดว่าถ้างานที่คุณทำอยู่มันยากหรือท้าทาย คุณจะยอมแพ้หรือไม่ ดังนั้นโยคะก็เปรียบเสมือนสนามฝึกแห่งชีวิต ที่คุณสามารถ ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกายและจิตใจ ฝึกทำเรื่องยาก ๆ บนเสื่อโยคะก็ได้ หรือฝึกที่จะปล่อยวางในสิ่งที่เหนือการควบคุมของคุณก็ดี" คุณมาร์ค ซีโต้กล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองสัมผัสประสบการณ์โยคะที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร สามารถสอบถามรายละเอียดและติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ คลับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกสาขา และคลาสโยคะท่ามกลางพระอาทิตย์ตกนี้ มีที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สาขา 101 ทู ดิจิทัล พาร์ค เท่านั้น สอบถามข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.virginactive.co.th ทาง Facebook @VirginActiveThailand Instagram @VirginActiveThailand และ Line @virginactiveth

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ