ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เดินหน้าระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว หลังอาคารเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้บริการ

ข่าวทั่วไป Thursday May 26, 2022 16:55 —ThaiPR.net

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เดินหน้าระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว หลังอาคารเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้บริการ

พอล วอง ชี คิน (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประภาส ทองสุข (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เดินทางเยี่ยมชมโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีนายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร (กลาง) ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ให้การต้อนรับ โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้วเป็นโรงพยาบาลตาของรัฐแห่งเดียวในประเทศไทยที่ประชาชนร่วมกันสร้าง ที่ขณะนี้เปิดอาคารให้บริการประชาชนแล้วบางส่วน เพื่อให้บริการทั้งด้านการรักษาโรคตาแก่ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางรับผู้ป่วยโรคตาจากทุกภาค และในอนาคตยังมีแผนที่จะดำเนินการให้เป็นศูนย์กลางพัฒนาจักษุแพทย์ในอนาคตอีกด้วย

สืบเนื่องจากโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้วเป็นโรงพยาบาลของรัฐที่ไม่ได้อยู่ในการกำกับดูแลของรัฐ แพทย์และพยาบาลมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และถูกฝึกให้สามารถผ่าตัดตาโดยใช้เวลาอันรวดเร็ว เพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวนมากที่เข้ามาใช้บริการ และอาคารแห่งนี้สร้างไว้รองรับคนไข้ให้ไม่ต้องลำบากเดินทางไปรักษาในกรุงเทพฯ แต่ละปีมีผู้ป่วยโรคตาที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จึงเข้าร่วมสนับสนุนการระดมทุนก่อสร้างอาคารตั้งแต่ปี 2558 จนกระทั่งการก่อสร้างสำเร็จ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น โดยประมาณ 9,436,200 บาท นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ธนาคาร และชาว ซีไอเอ็มบี ไทย ภาคภูมิใจ อย่างไรก็ดี โรงพยาบาลยังต้องระดมทุนอีกจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ใช้ในห้องผ่าตัด โดยสามารถบริจาคได้ที่บัญชี ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 800 026 4395 ชื่อบัญชี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ