การแสดงคอนเสิร์ต "Colour your life european jazz Feat. Jacob Christoffersen"

ข่าวบันเทิง Wednesday March 19, 2008 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--ไทยทิคเก็ตเมเจอร์
Benni Chawes ( Vocal Jazz ) ยอดนักร้องพรสวรรค์ Outstanding Musicianship จาก The International Association of Jazz Educators (IAJE) ที่เป็น Entertainer ในแบบฉบับของ Al Jarreau และ Tony Bennett พร้อมสำเร็จการศึกษาจาก Berklee College of Music สถาบันดนตรีแจ๊สระดับโลกในเมือง Boston สหรัฐอเมริการะดับ Magna Cum Laude Degree ในสาขา Piano Performance เขาเป็นผู้สร้างเสียงเบส (ถูกยกย่องว่าทำได้ใกล้เคียง กับเสียงเบสของ Jaco Pastorius, Larry Graham (จากยอดวงในสไตล์ Psychedelic Funk อย่าง Sly & The Family Stone ในช่วงต้นยุค 70)) โดยเขาออกเดินทางเปิดการแสดงทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ร่วมกับยอดมือเปียโน Laszlo Gardony และกลองโดย Bob Moses โดยที่ตัวเขาทำหน้าที่ในส่วน เสียงเบสแทนเบสจริง
นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัล Contemporary A Cappella Recording Awards (US) ในสาขา Artist of The Year, Best Jazz Album, Best Jazz Song จากกลุ่มคณะนักร้องประสานเสียง Vox One (จากอัลบั้ม Chameleon) ที่โด่งดังในสหรัฐ พร้อมเคยร่วมงานศิลปินตำนานอย่าง Ray Charles, Chicago, Aaron Neville ที่มี Boston Symphony Orchestra บรรเลงสุดอลังการถ่ายทอดสดทั่วสหรัฐ อีกทั้งเคยร่วมงานกับวงบิ๊กแบนด์อมตะอย่างCount Basie Orchestra ด้วย
อัลบั้มล่าสุด Up Close ที่กำหนดจะวางจำหน่ายในต้นปี 2007 จะกลายเป็นปรากฎการณ์ของวงการแจ๊สที่ทุกคนรอคอย จากบทประพันธ์ล่าสุดที่มีท่วงทำนองที่สวยงาม อบอุ่นจน สัมผัสได้ในทุกโน๊ต โดยได้มือเปียโน Jacob Christoffersen อาจารย์ผู้สอนที่ The Royal Academy of Music in Copenhagen ที่มีสัมผัสดนตรีละเอียดอ่อนสวยงาม สุดบรรจงของยุโรปคนหนึ่งในขณะนี้ อคูสติกเบสโดย Chris Minh Doky ที่นอกจากเล่นเบสแล้วยังทำหน้าที่โปรดิวซ์ด้วย (เคยโปรดิวซ์ให้กับ Kasper Villaume) โดยเขาเคย ได้รับเชิญมาร่วมงานแจ๊สที่ยิ่งใหญที่สุดของไทย ที่สวนอัมพร เมื่อปี 1996 โดยปัจจุบันเป็นศิลปินคนสำคัญ ของค่ายแจ๊ส เก่าแก่ของโลก อย่าง Blue Note ในนิวยอร์ค นอกจากนั้นยังได้แขกรับเชิญคนสำคัญคือสาวน้อยมหัศจรรย์ Malene Mortensen ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลง ชาวไทยในเทศกาล Hua Hin Jazz Festival 2006 ที่ผ่านมาแล้ว และนี่คืออัลบั้ม Vocal Jazz ที่จะอยู่ในหัวใจของแฟนเพลงชาวไทยไปอีกนาน
เตรียมพบกับ Benni Chawes ได้ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หนึ่งทุ่มตรง อังคารที่ 13 พ.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ