พาณิชย์จัดสัมมนาเปิดข้อมูล FTA

ข่าวทั่วไป Wednesday March 19, 2008 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาเปิดข้อมูล FTA กระตุ้นทุกภาคส่วนสนใจและตระหนักถึงความจำเป็นในการเปิดการค้าเสรี วอนอย่ามองแต่แง่ลบ หากไม่รู้จักปรับตัว ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมไทย
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดสัมมนาเรื่อง “ไทยกับการเจรจาเปิดเสรีทางการค้า (FTA) : ปัจจุบันและย่างก้าวต่อไป” ในวันที่ 3 เมษายน 2551 ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ กรุงเทพฯ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความคืบหน้าการเปิดเสรีการค้า สร้างความรู้ความเข้าใจการแสวงหาโอกาสและการใช้ประโยชน์จากการเปิดเสรีการค้า และเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้ จะมีการอภิปรายใน 2 หัวข้อ คือ “ไทยกับการเจรจาเปิดเสรีทางการค้า : ปัจจุบันและย่างก้าวต่อไป” และ “FTA ภายใต้การเจรจาอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” โดยตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน เช่น นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ดร.นิลสุวรรณ ลีลารัศมี รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง
“ปัจจุบันการเปิดเสรีการค้ามีความเข้มข้นขึ้น การสร้างความตระหนักว่าการเปิดเสรีการค้ามีความจำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกคนจำเป็นต้องปรับตัว อยากให้ทุกคนมองการเปิดเสรีการค้าเป็นการสร้างโอกาสให้ทุกคนได้แสวงหาประโยชน์จากโอกาสทางการค้าการลงทุน” นางสาวชุติมากล่าว
ผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-507-7555 หรือดาวน์โหลดแบบตอบรับที่www.thaifta.com ขอให้ส่งกลับมาภายในวันที่ 28 มีนาคม 2551 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ