กลุ่ม STI ฟอร์มดีต่อเนื่อง ร่วมพิธีลงนามรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ มูลค่าควบคุมงานกว่า 400 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 1, 2022 16:57 —ThaiPR.net

กลุ่ม STI ฟอร์มดีต่อเนื่อง ร่วมพิธีลงนามรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ มูลค่าควบคุมงานกว่า 400 ล้านบาท

บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) แนวหน้ากลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ควงคู่บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ (AEC) บริษัทในกลุ่ม เข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาจ้าง ที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) หรือสายสีม่วงใต้ ซึ่งมูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 127,791 ลบ. โดยเป็นมูลค่าในส่วนของงานบริหารและควบคุมการก่อสร้างที่ AEC ได้รับกว่า 400 ล้านบาท ล่าสุด ทีมผู้บริหารลงนามในสัญญาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนนี้

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยถึงความสำเร็จ ที่ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทในกลุ่ม ชนะการคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งจะทำให้เข้ามาเสริม Backlog ของ STI ให้เติบโตแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และนับเป็นโครงการขนาดใหญ่ เป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า จะส่งผลบวกให้เกิดการขยายโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชน กระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในอุตสาหกรรมให้คึกคักยิ่งขึ้น

ด้าน นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทในกลุ่ม STI ระบุว่า มูลค่าเงินลงทุนของงานก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รวมอยู่ที่ 127,791 ล้านบาท โดยบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ (AEC) ได้รับผิดชอบงานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง สัญญาก่อสร้าง สัญญา 3 และ 4 หรือ PMCSC2 ประกอบด้วย งานโยธาใต้ดิน ผ่านฟ้า - สะพานพุทธฯ ระยะทาง 3.12 กม. และ สะพานพุทธฯ - ดาวคะนอง ระยะทาง 3.97 กม.ซึ่งเป็นมูลค่างานที่ปรึกษา 419,475,168.70 บาท คิดเป็น 43.72 % ของสัญญาที่ปรึกษาฯ

ล่าสุด บริษัทได้เข้าร่วมลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 9 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยมี นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดย นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายอิสรินทร์ สุวัฒโน กรรมการบริหาร รวมทั้ง บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด โดย นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AEC คุณจรูญ เพทาย รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายธุรกิจลูกค้า และคุณศราวุธ สืบไชยวัง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการโครงการ ร่วมลงนามและถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) เป็นโครงสร้างผสมระหว่างโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินและโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ มีระยะทางรวม 23.63 กิโลเมตร ประกอบด้วยส่วนโครงสร้างใต้ดินระยะทาง 14.29 กิโลเมตร มี 10 สถานี ส่วนยกระดับ 9.34 กิโลเมตร มี 7 สถานี รวมทั้งหมด 17 สถานี ลานจอดรถไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวก Park & Ride จำนวน 4 แห่ง ระยะเวลาดำเนินการ 67 เดือน และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2570


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ