โมโตโรล่า เปิดตัว เปิดตัวนวัตกรรมยุคที่ 2, wave 2-Ready WiMAX CPE และพีซี การ์ด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 20, 2008 08:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อุปกรณ์ 802.16e ตัวใหม่นำเสนอผลลัพธ์และความเร็วที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความหลากหลายที่เพิ่มมากขึ้นของนวัตกรรมตระกูลไวแม็กซ์ของโมโตโรล่า
โมโตโรล่าเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่คือเดสก์ท็อป CPEi 750 และ พีซี การ์ด PCCw 200 ที่พร้อมสำหรับเทคโนโลยีไวแม็กซ์ ที่เป็นแบบ 802.16e Wave 2-ready นับเป็นอุปกรณ์ยุคใหม่ของเทคโนโลยีไวแม็กซ์ ที่ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้ใช้งานการสื่อสารข้อมูลในความเร็วที่สูงขึ้น ด้วยราคาที่ต่ำลง อุปกรณ์ 2 ชนิดนี้ รวมถึงอุปกรณ์ และเครื่องมือบนเทคโนโลยี ไวแม็กซ์ พร้อมกับโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีไวแม็กซ์ของโมโตโรล่า อุปกรณ์ดังกล่าวจะได้มีการนำเสนอต่อสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน WiMAX World Asia ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคมนี้ ให้ได้มีโอกาสสัมผัสและได้รับประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับการใช้งานเทคโนโลยีตามความสนใจส่วนบุคคล ณ พื้นที่จัดแสดงของ โมโตโรล่าในงานดังกล่าว
นายเฟร็ด ไรท์ รองประธานอาวุโส เครือข่ายและไวแม็กซ์ของโมโตโรล่ากล่าวว่า “โมโตโรล่านำเสนอชุดผลิตภัณฑ์สำหรับเทคโนโลยีแบบมีสายและไร้สาย ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการความหลากหลายด้านคุณสมบัติและการใช้งานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานข้อมูลเบื้องต้นไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ต้องการผนวกรวมการใช้งานข้อมูล เสียง และไวไฟ ชุดผลิตภัณฑ์ของเราที่ผ่านการทดสอบจากอุตสาหกรรม นั่นคือ พีซีการ์ด และ CPEs ที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบ ได้ช่วยเร่งการเติบโตของบอร์ดแบนสำหรับโอเปอร์เรเตอร์ทั้งฟิกซ์ไลน์และไร้สายที่ต้องการนำเสนอการใช้งานด้วยโซลูชั่นไวแม็กซ์
ด้วยการเพิ่ม พีซีการ์ด CPEi 750 and PCCw 200 โมโตโรล่าสามารถขยายชุดผลิตภัณฑ์ Wave 2-ready WiMAX ได้อย่างต่อเนื่องซึ่งรวมถึง CPEi 850 ที่ได้รับรางวัล Industry Choice Award ในงาน ไวแม็กซ์ เวิร์ด ณ เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา ชุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของชุดผลิตภัณฑ์ ณ ปัจจุบันของโมโตโรล่าที่รวมถึง CPEi 100 ที่ใช้สำหรับข้อมูลเท่านั้น ที่เปิดตัว ณ งาน CES 2008 ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานกลางแจ้ง (the outdoor CPEo 400) และพีซี การ์ด PCCw 100 ชุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับข้อมูลและ VoIP CPEi 300 ที่ได้รับรางวัลดีเยี่ยมในประเภทอุปกรณ์ ในงาน ไวแม็กซ์ เวิลด์ ยุโรป 2007
พีซีการ์ด PCCw 200 ใหม่จาก โมโตโรล่า สามารถรองรับทั้งย่านความถี่ 2.5 กิกะเฮิร์ตซ์ และ 3.5 กิกะเฮิร์ตซ์ ในการ์ดเดียวกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อแบบโรมมิ่งและไร้สาย สำหรับศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายทั่วโลก การ์ด PCCw 200 คาดว่าจะมีการเปิดตัวในเชิงพาณิชย์ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
ส่วน CPEi 750 ของโมโตโรล่า ซึ่งเป็นโมเด็มบรอดแบนด์ไร้สายตามมาตรฐานไวแม็กซ์ 802.16e รุ่นที่สอง จัดหาการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ไร้สายแบบติดตั้งถาวรเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการประสิทธิภาพสูง (media rich application) และแบนด์วิดธ์จำนวนมาก (bandwidth intensive) ทั้งนี้ CPEi 750 ประกอบด้วยพอร์ตข้อมูลหนึ่งพอร์ต และพอร์ต VoIP/ATA สองพอร์ต และมีให้เลือกทั้งแบบ
2.5GHz และ 3.5GHz ด้วยการทำงานแบบ “พลักแอนด์เพลย์” โมเด็มรุ่นนี้จึงนับเป็นศูนย์กลางการสื่อสารขนาดกะทัดรัดสำหรับระบบการสื่อสารที่ก้าวล้ำภายในที่พักอาศัย คาดว่า CPEi 750 จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2551
ด้วยความสามารถแบบพลักแอนด์เพลย์ ผู้ให้บริการยังสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการเปิดให้บริการ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการขยายการให้บริการ โดยผู้ใช้สามารถออนไลน์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีหลังจากที่แกะ CPE ออกจากกล่อง เครือข่ายไวแม็กซ์ จะตรวจจับเครื่องลูกข่ายที่รองรับเทคโนโลยีเดียวกันโดยอัตโนมัติในทันทีที่มีการเปิดเครื่อง และจะตรวจสอบสิทธิการใช้งาน นอกจากนี้ ระบบอินเตอร์เฟสแบบกราฟิกที่สวยงามและใช้งานง่ายจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์การเชื่อมต่อและปรับแต่งบริการตามความต้องการได้อย่างเหมาะสม
อุปกรณ์ในตระกูลไวแม็กซ์ ของโมโตโรล่า สอดคล้องตามมาตรฐานเทคโนโลยี IEEE 802.2 16e-2005 อย่างเต็มรูปแบบ โดยรองรับทั้งการสื่อสารผ่านแบบติดตั้งถาวรและแบบเคลื่อนที่ ผลิตภัณฑ์ในตระกูลนี้จะได้รับการรับรองจากไวแม็กซ์ ฟอรั่ม (WiMAX Forum?) เพื่อยืนยันความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบอื่นๆ ในระบบนิเวศน์ของเทคโนโลยีไวแม็กซ์ทั่วโลก
โซลูชั่นไวแม็กซ์ wi4 ของโมโตโรล่า ได้รับการออกแบบให้รองรับแอพพลิเคชั่นแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเครือข่ายพื้นฐาน เคลื่อนที่ พกพา และไร้สาย ทั้งนี้ โมโตโรล่ากำลังพัฒนาแอ็กเซสพอยต์ไวแม็กซ์, CPE, พีซีการ์ด และชิปเซ็ตโมบายล์ ไวแม็กซ์ เพื่อใช้ในอุปกรณ์แบบพกพาของโมโตโรล่า โดยเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นในตระกูล MOTOwi4? ซึ่งจะเสริมสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายให้สมบูรณ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น wi4 WiMAX และ MOTOwi4 ของโมโตโรล่า โปรดเยี่ยมชม: http://direct.motorola.com/hellomoto/motowi4
ปัจจุบัน โมโตโรล่ามีสัญญา 17 โครงการสำหรับการติดตั้งระบบไวแม็กซ์เชิงพาณิชย์ และเข้าร่วมในโครงการไวแม็กซ์อีกกว่า 60 โครงการใน 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึงโครงการทดลองใช้งาน 46 โครงการ ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมไวแม็กซ์ทั่วโลกของโมโตโรล่าสามารถดูได้จาก: Motorola WiMAX World Tour
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่ามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการสื่อสาร บริษัทฯ ได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการที่รองรับประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่าได้แก่ ระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการสื่อสาร โซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับองค์กร อุปกรณ์รับสัญญาณดิจิตอล เคเบิลโมเด็ม อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์เสริมบลูทูธ โมโตโรล่ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารรุ่นอนาคตให้แก่ผู้ใช้ องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานราชการ โมโตโรล่าเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 100 โดยมียอดขายสูงถึง 36,600 ล้านดอลลาร์ในปี 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บุคลากร และนวัตกรรมของเรา โปรดเยี่ยมชม www.motorola.com
Media Contacts:
คอร์เดีย โซ
Motorola Asia Pacific
+852 2966 3840
cordia.so@motorola.com
มงคล จุลโยธิน/สุรีวัลย์ บุตรชานนท์
PC & Associates Consulting Co, Ltd.
02-971-3711
mongkol@pc-a.co.th/ sureewan@pc-a.co.th
MOTOROLA และโลโก้ M ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ได้รับการจดทะเบียนที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ชื่อผลิตภัณฑ์หรือชื่อบริการอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของ ? Motorola, Inc. 2008. สงวนลิขสิทธิ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ