ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 89 ปี เปิดตัวแคมเปญทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปี 2

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 2, 2022 14:55 —ThaiPR.net

ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 89 ปี เปิดตัวแคมเปญทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปี 2

ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 89 ปี เปิดตัวแคมเปญทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปี 2 สานต่อการทำความดีเพื่อสังคม พร้อมหั่นราคาสินค้าช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ

กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย มุ่งมั่นสานต่อการขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในโอกาสครบรอบ 89 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ หรือ Every U Does Good ปีที่ 2 ที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ เพราะเมื่อพิจารณาผลงานของแบรนด์ต่างๆ ของยูนิลีเวอร์แล้ว ทุกแบรนด์ล้วนมีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เนื่องจากจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปใช้ในโครงการและการรณรงค์ต่างๆ นอกจากนี้ยังยกระดับความพิเศษของแคมเปญในปีนี้ ด้วยการลดราคาสินค้าสูงสุด 45% พร้อมโปรโมชั่นแจกแถมมากมาย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้คนไทยได้เข้าถึงสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น และร่วมเคียงข้างคนไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

นายอภิชาติ ศาลิคุปต รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "แคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดให้คนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมทำสิ่งดีๆ ให้สังคมผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา แคมเปญนี้ต้องการสื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่าการลงมือทำสิ่งเล็กๆ ก็สามารถก่อให้เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่แก่สังคมได้ ดังนั้นในปีนี้ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จึงได้สานต่อแคมเปญอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างพลังบวกให้กับโลกและสังคมไทย ซึ่งถือเป็นพันธกิจสำคัญของยูนิลีเวอร์ในการสนับสนุน People และ Planet อย่างยั่งยืน"

ภายใต้แคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ได้รวบรวมแบรนด์ของยูนิลีเวอร์ เช่น บรีส โอโม่ ซันไลต์ ซันซิล โดฟ วาสลีน คนอร์ และวอลล์ ซึ่งแต่ละแบรนด์มีการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นทุกครั้งที่ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ จึงเท่ากับได้มีส่วนทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม และสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน ตัวอย่างกิจกรรมของยูนิลีเวอร์ ได้แก่

  • บรีส จัดกิจกรรม "เรียนรู้ เล่นเลอะ เปิดประสบการณ์นอกห้องเรียน" (Outdoor Classroom Day) ที่ให้เด็กได้เล่นและลงมือทำจริงในธรรมชาติ เพื่อนำไปสู่การเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยลดขยะพลาสติก และสร้างความรู้ในการจัดการขยะในเชิงเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • ซันซิล จัดโครงการศักยภาพที่เป็นไปได้เพื่อให้ผู้หญิงค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง รวมถึงสนับสนุนเงินทุนในการทำตามความฝัน และมอบความรู้ผ่านแพลตฟอร์มและชั้นเรียนออนไลน์
  • คนอร์ ร่วมกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) แบ่งปัน 50 เมนูจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการตามธรรมชาติ แต่สร้างผลกระทบต่อโลกของเราน้อยกว่าอาหารจากสัตว์
  • โดฟ สนับสนุนโครงการความภาคภูมิใจในตนเองของโดฟ (Dove Self-Esteem) ที่มุ่งสร้างความมั่นใจและส่งเสริมความงามที่แท้จริง ให้กับเยาวชน 250 ล้านคน ภายในปี 2573
  • บรรจุภัณฑ์ของซันไลต์ทุกขวดผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • วาสลีน จัดโครงการ "วาสลีน ฮีลลิ่ง โปรเจค" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาในด้านต่างๆ รวมถึงบริจาคเจลล้างมือแอลกอฮอล์และสบู่ชำระล้างแบคทีเรีย เพื่อร่วมต่อสู้และปกป้องผู้คนจากโรคระบาด
  • ไอศกรีมวอลล์ จัดแคมเปญ "วอลล์ส่งยิ้ม" ที่แจกไอศกรีมมากกว่า 2 ล้านแท่งในวันศุกร์ของเดือนเมษายนของทุกปี เพื่อสร้างความสุขให้แก่ชุมชนทั่วประเทศ
  • โอโม จัดเวิร์คช็อปเรียนรู้สู่อนาคตสดใส (OMO Bright Future Academy) เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความเปล่งประกายที่แท้จริงของตนเอง เช่น การร่วมมือกับติวเตอร์ครูลูกกอล์ฟ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษให้กับคนรุ่นใหม่
  • ร้านติดดาว หนึ่งในเป้าหมายของแผนการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนของยูนิลีเวอร์ คือ การเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่คนจำนวนหลายล้านคน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงร้านข้างบ้าน หรือที่เรียกกันว่าร้านโชห่วย ที่กระจายอยู่ตามชุมชนทั่วประเทศกว่า 470,000 ร้าน โดยยูนิลีเวอร์ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของร้านข้างบ้านเหล่านี้ ผ่านโครงการ 'ร้านติดดาว' ที่นำความรู้ในการบริหารจัดการร้านที่ยูนิลีเวอร์มีความเชี่ยวชาญ เข้าไปถ่ายทอดให้กับร้านที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจร้านข้างบ้านให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ในปีนี้ยังเป็นโอกาสที่ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ครบรอบ 89 ปี บริษัทจึงได้ยกระดับแคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสินค้าของยูนิลีเวอร์หลายรายการที่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งนำมาลดราคาสูงสุดถึง 45% พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นแจกและแถมฟรีมากมาย เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภคในภาวะที่วิกฤตโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและชีวิตประจำวัน โดยสามารถพบกับโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 89 ปี จากยูนิลีเวอร์ ได้ที่ร้านค้าโมเดิร์นเทรด และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมหรือร้านติดดาวทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าออนไลน์ ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

"ยูนิลีเวอร์ มีความรับผิดชอบต่อผู้คน ชุมชน และโลกใบนี้ เราเชื่อว่าด้วยศักยภาพที่เรามี และการให้เพื่อคืนกลับสู่สังคมและผู้บริโภค สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและทำให้โลกดีขึ้นได้ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตใดก็ตาม แคมเปญทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ที่จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 89 ปีในประเทศไทย ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ายูนิลีเวอร์ไม่เคยหยุดทำตามพันธกิจเพื่อช่วยให้โลกและสังคมดีขึ้น และทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน" นายอภิชาติ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับยูนิลีเวอร์

ยูนิลีเวอร์เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกด้านผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยมียอดขายในกว่า 190 ประเทศและเข้าถึงผู้บริโภค 3.4 พันล้านคนต่อวัน มีพนักงาน 148,000 คน สร้างยอดขายได้ 52.4 พันล้านยูโรในปี 2564 กว่าครึ่งของพื้นที่บริการของบริษัทอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและตลาดใหม่ ยูนิลีเวอร์มีประมาณ 400 แบรนด์ที่พบอยู่ในทุกบ้านทั่วโลก รวมถึง บรีส, ซันซิล, คนอร์, โดฟ, ซันไลต์, วาสลีน, โอโม ไอศกรีมวอลล์ ลักส์, ซิตร้า, โคลสอัพ, คอมฟอร์ท, เทรซาเม่, เคลียร์, แอ็กซ์, เรโซน่า, พอนด์ส และแบรนด์อื่นๆ เช่น ไลฟ์บอย, เลิฟ บิวตี้ แอนด์ แพลนเน็ต, เซเว่นท์เจนเนอเรชั่น, เฮลล์แมนน์ และเซิร์ฟ

วิสัยทัศน์ของเราคือการเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน และเพื่อแสดงให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจที่มีเป้าหมายและเหมาะสมกับอนาคตของเรานั้นขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าได้อย่างไร เรามีประเพณีอันยาวนานในการเป็นธุรกิจที่ก้าวหน้าและมีความรับผิดชอบ ย้อนกลับไปในสมัยของ วิลเลียม ลีเวอร์ (William Lever) ผู้ก่อตั้งของเรา ซึ่งเปิดตัวแบรนด์สบู่ ซันไลต์ (Sunlight Soap) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีเป้าหมายแห่งแรกของโลกเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว และเป็นหัวใจสำคัญของการบริหารบริษัทของเราในปัจจุบัน

Unilever Compass กลยุทธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืนของเรา ตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ โดยมุ่งมั่นที่จะ:

  • ทำให้สุขภาพของโลกดีขึ้น
  • ทำให้สุขภาพ ความมั่นใจ และความเป็นอยู่ของผู้คน และ
  • มีส่วนทำให้เกิดโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้างทางสังคมมากขึ้น

ในขณะที่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำในปีที่ผ่านมา เราภูมิใจที่ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำภาคส่วนในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ของ S&P สถานะ 'Triple A' ในเกณฑ์มาตรฐานด้านสภาพภูมิอากาศ น้ำ และป่าไม้ของ CDP และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบริษัทอันดับต้นๆ ในการสำรวจ Global Corporate Sustainability Leaders เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้า: https://www.unilever.co.th/

ข้อมูลเกี่ยวกับ แผนการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนของยูนิลีเวอร์ (USLP): https://www.unilever.co.th/planet-and-society/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ