ดูดไขมันอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงแก้

ข่าวทั่วไป Thursday June 2, 2022 16:22 —ThaiPR.net

ดูดไขมันอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงแก้

การดูดไขมันถือเป็นการปรับรูปร่างสร้างบุคลิกภาพให้ดูสมส่วน สวยงามขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เนื่องจากมีความปลอดภัยและเห็นผลสร้างการเปลี่ยนแปลงได้เร็วกว่าการทานยาลดน้ำหนักหลายเท่า สำหรับใครหลายๆคนที่สนใจต้องการดูดไขมัน อยากทราบวิธีการเลือกสถานที่ปลอดภัยว่าควรมีลักษณะอย่างไร และควรเลือกอย่างไร  เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาด และไม่ต้องมาแก้ซ้ำทีหลัง

นพ.สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ ผู้อำนวยการแพทย์ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์  ให้ข้อมูลว่า "การดูดไขมันถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการกำจัดไขมันส่วนเกินหรือลดกระชับสัดส่วน เป็นวิธีที่ได้ผลเร็วไม่ต้องทานยา อีกทั้งในปัจจุบันการดูดไขมันมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นในเรื่องของเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความทันสมัยและถูกพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง แต่การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนัก แต่เป็นเพียงการลดสัดส่วน ไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดเท่านั้น"

นพ.สุทธิพงษ์  กล่าวต่อว่า "ก่อนตัดสินใจดูดไขมันควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วน พร้อมเลือกสถานบริการที่ได้มาตรฐานรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีที่ประสบการณ์ ตรวจสอบชื่อแพทย์ก่อนว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่ มีประสบการณ์และความชำนาญในการดูดไขมันมากพอ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ รวมถึงมาตรฐานห้องที่ใช้ในการดูดไขมันนั้นต้องได้รับการรับรองมาตรฐานห้องผ่าตัดใหญ่ที่ได้รับอนุญาตโดยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อการันตีในเรื่องของความปลอดภัย สุขอนามัย คุณภาพภายในห้องผ่าตัดจะต้องมีเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งทางรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์  ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก"

นอกจากนี้ที่รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ยังเลือกใช้การดูดไขมันด้วยเทคนิค BodyTite ร่วมกับ MicroAire PAL ซึ่งเป็นสองเทคโนโลยีชั้นนำที่ช่วยดูดไขมันส่วนเกินพร้อมกับกระชับผิวในคราวเดียวกัน รวมถึงการทำ Body Contouring ที่ทางคลินิกใช้ออกแบบรูปร่างให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจทำการดูดไขมันควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์ที่มีความชำนาญมีประสบการณ์สูงเป็นหลักเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาด และไม่ต้องมาแก้ซ้ำทีหลัง

รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์  เปิดให้บริการวันจันทร์ - วันเสาร์  เวลา 10.00 น. - 20.00 น. สำรองคิวล่วงหน้าเพื่อรับคำปรึกษา สามารถสอบถามได้ที่  086-570-7040  Line @rattinan , Facebook  : Rattinan Medical Center

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ