“ไอซ์ — อธิชนัน” มิสทีน ไทยแลนด์ 2005 ชวนพร้อมใจปิดไฟ “Earth Hour” 29 มีค.นี้ ทั่วโลก

ข่าวบันเทิง Thursday March 20, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์
ใกล้เข้ามาทุกทีที่คนไทยจะได้ร่วมพลังลดภาวะโลกร้อนครั้งสำคัญกับทุกคนทั่วโลก กับโครงการ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” Earth Hour ซึ่งทาง WWF ได้เคยจัดโครงการดังกล่าวและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยในปีนื้ทาง “กรุงเทพมหานคร” ร่วมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวพร้อมๆ กับหัวเมืองใหญ่ทั่วโลก และกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม ระหว่าง 20.00- 21.00 น. ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ และถนนสายหลัก อาทิ ถนนเยาวราช ถนนข้าวสาร ถนนสีลม และ ถนนสุขุมวิท
ล่าสุด “มิสทีน ไทยแลนด์” ซึ่งจัดการประกวดโดย “บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” นำโดย “ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก” มิสทีน ไทยแลนด์ 2005, “นิก-พานทอง เข็มทอง” รองอันดับ 1 มิสทีนฯ 2007, “ดีน-พรรณเพียงเดือน สารพัตร” และ “อุ้ม-ชนิสาร์ บังคมเนตร” รองอันดับ 2 มิสทีนฯ 2007 ขอร่วมรณรงค์เชิญชวนให้เยาวชนและทุกคนเข้าโครงการนี้ พร้อมย้ำว่าทุกๆ คนคือกระบอกเสียงที่จะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ และช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกหนึ่งความภูมิใจของทุกคน
“ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก” มิสทีน ไทยแลนด์ 2005 เผยว่า“รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ "เอิร์ธ อาวร์" การลดภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคน แม้สิ่งเล็กน้อยก็สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ ในฐานะที่เป็นเยาวชนคนนึงไอซ์อยากขอเชิญชวนเพื่อนๆทุกคน พร้อมใจกันเป็นแกนนำสำคัญในการร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ “เอิร์ธ อาวร์” เพราะโลกใบนี้คือโลกที่สวยงามของทุกคน ไอซ์เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนกำลังตระหนักและพร้อมใจที่จะช่วยโลกใบนี้ของเรา กลับมาสวยงามเหมือนเดิมกันอยู่แล้ว เห็นได้จากการใช้ถุงผ้าที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น สำหรับโครงการครั้งนี้ไม่ใช่เพียงไอซ์หรือมิสทีน ไทยแลนด์เท่านั้นที่จะร่วมประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนปิดไฟในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้ เพียงบอกต่อกันและกันถึงวิธีปฏิบัติ ที่ให้ทุกคนปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น ถึง 21.00 น. และบอกถึงความสำคัญ
ของผลที่จะได้รับจากโครงการนี้ด้วยนะคะว่ามีประโยชน์สำหรับพวกเราทุกคนทั้งประเทศยังไงบ้าง ที่สำคัญต้องอย่าลืมช่วยกันลดโลกร้อนกันอย่างต่อเนื่อง ปิดไฟทุกครั้งที่ไม่ได้ใช้งานหรือเปลี่ยนจากหลอดไฟธรรมดาเป็นหลอดตะเกียบแทน ลดการใช้ถุงพลาสติกและหันมาใช้ถุงผ้ากันเยอะๆ ปลูกต้นไม้ ดับรถทุกครั้งที่ไม่ได้ขับ เห็นไหมค่ะว่าทุกคนสามารถช่วยกันได้จริงๆ ไอซ์และมิสทีน ไทยแลนด์ทุกคนจะร่วมใจกันลดภาวะโลกร้อนทั้งวันที่ 29 นี้และทุกๆ วันอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ”
“นิก-พานทอง เข็มทอง” รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2007 ร่วมเชิญชวนว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่พวกเราคนไทยทุกคนและทุกๆ คนทั่วโลกจะได้รวมพลังครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเพื่อช่วยโลกของเรา เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าภาวะโลกร้อนกำลังก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังคงส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคนทั้งในปัจจุบันและในอนาคตข้างหน้านี้ ซึ่งเป็นที่มาของโครงการ "เอิร์ธ อาวร์" อยากขอชวนเพื่อนๆ ทุกคนร่วมกันปิดไฟอย่างพร้อมเพรียงกันในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้ แน่นอนว่าในวันนั้นคำว่าเราจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ประเทศไทยเท่านั้น ไม่ใช่มีเพียงเรา ครอบครัวเรา เพื่อนบ้านเราหรือเราคนไทยทั้งประเทศ แต่ว่าคำว่าเราจะขยายไปกว่า 24 หัวเมืองใหญ่ทุกประเทศทั่วโลกซึ่งจะหล่อหลอมร่วมพลังเป็นหนึ่งเดียว พร้อมใจกันปิดไฟเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อน ที่สำคัญการปิดไฟ 1 ชั่วโมงครั้งนี้จะเป็นตัววัดผลการใช้พลังงาน และทำให้ทราบอีกด้วยว่าสามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากขนาดไหน เหมือนอย่างที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากเมื่อปีที่แล้วที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ ต่อพวกเราทุกคนในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนต่อไปในอนาคต อย่าลืมนะคะว่าทุกคนสามารถช่วยให้โลกเย็นขึ้นได้ค่ะ”
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
115/66 หมู่ 12 ซอยรามอินทรา 42 คลองกุ่ม บึงกุ่ม กทม. 10230
ธิดารัตน์ บุญสมบัติ (แอปเปิ้ล) 081-456-6547 e-mail : sweetapplea@gmail.com
ชนกานต์ พรหมแก้ว(น้ำฝน) 089-2222-568 e-mail : chanakan.p@gmail.com
พูนทรัพย์ ศิริแสงชัยกุล (ทรัพย์) 081-903-1591 e-mail : subpy21@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ