"อ้อม-มอส-นุ้ย" 3 ครอบครัว ร่วมเปิด "Kenkiko Gummy" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทางเลือกใหม่สำหรับพ่อแม่ เสริมพัฒนาการเด็กทั้งร่างกายและสมอง ดึงลูกเป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรก!

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 7, 2022 13:52 —ThaiPR.net

ได้เวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ 3 เพื่อนซี้อย่าง อ้อม-พิยดา อัครเศรณี, มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ได้ไปศึกษาหาตัวช่วยให้กับลูก ๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโต จนได้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับเด็กที่ไว้วางใจ พร้อมทุ่มทุนร่วมกันเปิดตัว "Kenkiko Gummy" (เก็นคิโก๊ะ กัมมี่) วิตามินเด็กสำหรับคนที่คุณรัก ที่จะเสริมทักษะและพัฒนาการให้กับเด็กทั้งร่างกายและสมอง นอกจากนี้ยังดึงลูก ๆ สุดที่รักขึ้นแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรก!! อีกด้วย

สำหรับ Kenkiko Gummy (เก็นคิโก๊ะ กัมมี่) เป็นวิตามินในรูปแบบกัมมี่ ช่วยเสริมทักษะ EF (Executive Functions) ที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จในชีวิตของเด็ก โดยรับประทานง่ายผลิตจากเพคตินจากส้มชิตรัสและแอปเปิล ซึ่งเพคตินคือสารให้ความคงตัวที่ได้จากพืช สามารถย่อยได้ง่ายกว่า เจลาติน รับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงกลุ่มที่ไม่นิยมทานเนื้อสัตว์ หรือมังสวิรัติอีกด้วย และด้วยรูปแบบที่เป็นกัมมี่ รสชาติคล้ายผลไม้ จึงทำให้ทานง่าย เพราะในแต่ละวันเด็ก ๆ อาจได้รับวิตามินและสารอาหารไม่เพียงพอ หรือทานวิตามินยาก Kenkiko Gummy จึงตอบโจทย์ให้กับพ่อแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกไม่ยอมกินวิตามินอีกต่อไป และการเคี้ยวยังช่วยย่อยและเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมสารสำคัญได้เร็วขึ้นกว่าประเภทแคปซูลทั่วไปอีกด้วย นอกจากนี้ไม่มีกลูเตน และผลิตภัณฑ์จากนม รวมถึงไม่มีสีย้อมสังเคราะห์ (FD&C) จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก และมีผลการวิจัยรับรองว่า ปลอดภัย รับประทานได้ต่อเนื่อง เพราะไม่มีผลต่อเซลล์ตับและไต อ้างอิงจากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทดสอบและพัฒนานวัตกรรมด้วยเซลล์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดย Kenkiko Gummy มีทั้งหมด 3 สูตร ได้แก่ 1. Kenkiko Calcium + Vit D, 2. Kenkiko Omega 3, 6, 9 + DHA และ 3. Kenkiko Elderberry + Multi Vit ซึ่งแต่ละสูตรทั้ง 3 เพื่อนซี้ได้ให้ลูก ๆ ได้รับประทานเพื่อเสริมสุขภาพ และทักษะต่าง ๆ

โดย นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ พูดถึงการรวมตัวของ 3 ครอบครัว และการดึง น้องรดา-สิรดา และ น้องรพี-เอกรพี หลีระพันธ์ ว่า "การที่ 3 ครอบครัวมาร่วมกันทำ Kenkiko (เก็นคิโก๊ะ) มาจากที่ครอบครัวนุ้ยเป็นภูมิแพ้กันทั้งบ้าน ซึ่งเป็นกรรมพันธุ์ที่ส่งต่อไปถึงลูก ๆ จึงหาอะไรที่เสริมภูมิคุ้มกันอยู่แล้ว เลือกกินมาหลายชนิดแต่เด็ก ๆ ไม่กิน เพราะรสชาติไม่โอเค จึงปรึกษากับเจ้าของสูตรให้ลูก ๆ ลองกินก่อน ผลที่ได้คือลูกทานง่ายไม่งอแงและอาการภูมิแพ้ดีขึ้น พอได้คุยกับ พี่มอส น้องสวรรค์ก็มีปัญหาไม่รับประทานวิตามินเหมือนกัน นุ้ยก็เลยให้ลองตัวนี้ น้องสวรรค์ชอบพี่มอสเลยสนใจ ส่วนพี่อ้อมยกให้เรื่องโภชนาการของน้องนาวาเลย แต่ก็ยังกังวลเรื่องวิตามินเสริมของลูกเหมือนกัน เลยมองเห็นแนวทางเดียวกัน จึงเริ่มที่จะคิดสูตรส่วนผสมที่ดีที่สุด เอาผลงานวิจัยมาดูว่าวิตามินที่เราทำกินแล้วจะได้ผลไหม? คือหนึ่งต้องมีประโยชน์ สองลูกต้องกิน รสชาติต้องอร่อย สามกินแล้วร่างกายต้องสามารถนำไปใช้ได้จริง และบวกกับมีโรงงานผลิตวิตามินระดับโลกด้วย เพราะฉะนั้นจากจุดเริ่มต้นนี้ทำให้เราได้ทำวิตามินสำหรับลูก ๆ นี้ขึ้นมา

นอกจากภูมิแพ้แล้วเราก็อยากให้ลูก ๆ ได้เสริมร่างกายในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะช่วงวัยเรียน เรื่องสมองเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งด้านความจำและสมาธิ เพราะเด็กวัยนี้เป็นช่วงที่เขาใช้สมองในการจดจำและเป็นช่วงที่เริ่มต้นในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ เข้าไปในสมอง ทั้งหมดนี้จึงเป็นตัวช่วยและตอบโจทย์ให้กับพ่อแม่ที่เป็นกังวลด้วยค่ะ นุ้ย-สุจิรา กล่าว

อ้อม-พิยดา อัครเศรณี เสริมต่อว่า "จริง ๆ เรา 3 ครอบครัวอยากหาอะไรให้ลูกมีสุขภาพดี พยายามสรรหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาบำรุงเพราะไม่อยากให้ลูกป่วย อยากให้เรียนเก่ง อยากให้ลูกสูง สุขภาพดี ก่อนหน้านี้ให้ลูกกินวิตามินเยอะมากมีหลายตัวที่ต้องกินเสริมกัน เราก็ไม่ได้อยากให้ลูกกินเยอะขนาดนั้น ถึงจะบอกว่าอันนี้ดีมากแต่ถ้าลูกเราไม่กินก็จบ ก็เลยมานั่งคุยกันทำเองเลยไหมล่ะ ทุกคนก็เอาสิ เลยเป็นที่มาของเก็นคิโก๊ะ

โดยส่วนตัวอ้อมเลี้ยงนาวาให้อิสระในการทำกิจกรรมทุกอย่าง แต่ก็จะดูแลเรื่องสุขภาพของลูกไม่ค่อยให้กินยาปฏิชีวนะเท่าไหร่ เพราะตอนเด็กนาวาป่วยบ่อยมาก จะให้กินอาหารครบทุกหมู่ป้องกันก่อนที่จะไม่สบาย การที่นาวาทำกิจกรรมที่ชอบก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ช่วยทั้งสมอง สุขภาพ อารมณ์ กินอาหารครบทุกหมู่และก็เสริมด้วยวิตามิน อ้อมกับพี่อาทก็คุยกันว่าเราอยากสร้างรากฐานให้ร่างกายเขาแข็งแรง อนาคตไม่ได้วางว่าโตขึ้นนาวาจะเป็นอะไร เปิดกว้างให้เขาเลือกสิ่งที่เขาชอบเอง จะเป็นอะไรแม่ไม่ห่วงล่ะ แค่อยากให้เขาเป็นคนจิตใจดี อารมณ์ดี สุขภาพดี ในการที่ให้เขามาเป็นพรีเซ็นเตอร์เอง เพราะอยากให้เขามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบกับหน้าที่ใหม่ของเขา นี่เป็นแบรนด์ของเขา คือพวกพ่อแม่ทั้ง 3 ครอบครัวเคยคุยกันว่า อยากให้ลูก ๆ ได้มีความรับผิดชอบ เลยคิดว่าการให้พวกเขาทำงาน รู้จักทำมาหากิน รู้จักทำงาน ประจวบเหมาะกับได้มาทำวิตามินนี้เลยพาเด็ก ๆ มาทำด้วยแต่ก็ต้องให้เขามีความสุขด้วยเช่นกัน" อ้อม-พิยดา กล่าว

ปิดท้ายด้วยคุณพ่อสายแดนซ์ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่พาลูกสาวคนสวย น้องโสน-สิสราญ และน้องสวรรค์-ธานธาดา ปฐวีกานต์ มาร่วมกับ Kenkiko Gummy ว่า "อยากให้ลูกได้ทำงานตั้งแต่เด็ก ๆ ว่ากว่าจะได้เงินมาต้องทำยังไง ซึ่งทั้งสองคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะบอกว่ามาทำงานนะไม่ได้มาเล่นอย่างเดียว ซึ่งมีการเตรียมตัวก่อนมาอันนี้ถือว่าผ่าน ปกติลูก ๆ กินยากมากแล้วจะเลือกกิน แต่พอลองกินวิตามินเก็นคิโก๊ะเด็ก ๆ ชอบและกินง่ายไม่ต้องบังคับ การที่ให้ลูก ๆ หันมากินวิตามินเสริมเป็นเพราะโสนจะมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ สวรรค์จะมีเรื่องทานน้อย ใช้พลังเยอะ ตัวเล็ก จึงอยากได้อะไรเพื่อเพิ่มความสูงด้วย และอยากที่จะบำรุงสมอง สมาธิ ความจำ อารมณ์ ภูมิแพ้ รวมถึงความแข็งแรงของร่างกาย เพราะตั้งแต่มีการเรียนออนไลน์เขาใช้สายตาอยู่กับหน้าจอเยอะ หลังจากลองทานแล้วดีขึ้น

สำหรับสองสาวจะมีนิสัยที่ค่อนข้างต่างกันเลย สังเกตนิสัยวิธีการเรียนรู้เอา อย่างโสนจะสมาธิดี ทักษะดี เราก็จะสนับสนุนเต็มที่เขาจะชอบ ดนตรี การเต้น กีฬายิมนาสติก จุดอ่อนก็มีแต่เราต้องคอยแนะแนวทางแต่ให้เขาตัดสินใจเอง ส่วนสวรรค์จะเป็นเด็กที่วางแผนได้ดี จัดระเบียบและจัดการตัวเองได้ มีจินตนาการ ชอบวาดรูป เป็นตัวของตัวเองสูง บังคับทำอะไรไม่ได้ ต้องคอยไกด์ จึงมีการแบ่งหน้าที่กันดูแล มอสจะดูแลกิจกรรมนอกบ้าน พวกเพลย์กราวน์ ออกกำลังกาย กิจกรรมเอาต์ดอร์ ส่วนเกมส์จะดูแลเรื่องวิชาการ กิจกรรมฝึกทักษะ สำหรับการที่เขาชอบเล่น TikTok จะอยู่ในความดูแลไม่ปล่อยให้เล่นเอง เพราะบางคอนเทนต์มันก็ดูไม่เหมาะสมหรือดูรุนแรงเกินไป แม้แต่ท่าเต้นที่เขาฮิต ๆ กันก็ต้องดูให้เหมาะสมกับวัยของเขา เราต้องคอยเลือก แต่ก็จะมีกฎว่าถ้าจะโพสต์อะไรให้อัดเก็บไว้ก่อนพ่อแม่ต้องขอดูก่อนโพสต์ เพราะเขาใช้ Account ของพ่อกับแม่อยู่ด้วย

สำหรับ เก็นคิโก๊ะ เป็นอีกทางเลือกของพ่อกับแม่ ซึ่งในปัจจุบันต้องมีอะไรช่วยเสริมให้ลูกได้มีร่างกายที่แข็งแรง เสริมในสิ่งที่ขาด เพราะลำพังอาหารอาจจะไม่ครบ 5 หมู่ ขนาดเราเองยังต้องกินวิตามินหรืออาหารเสริมเลย ครอบครัวเราก่อนที่จะซื้อวิตามินให้ลูกเราต้องศึกษาก่อนเพื่อให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่นี่ทั้ง 3 ครอบครัวได้เลือกและคัดสรรมาให้ลูก ๆ ของพวกเราได้กินจริง ก็อยากจะฝาก เก็นคิโก๊ะ เอาไว้ด้วยครับ" มอส-ปฏิภาณ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์วิตามินเสริม Kenkiko (เก็นคิโก๊ะ) ได้ที่ IG : Kenkiko_Thailand หรือ facebook : @KenkikoThailand หรือคลิก https://www.facebook.com/KenkikoThailand หรือสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ ช่องทาง LINE : @kenkiko_team (อย่าลืมพิมพ์ @)

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
Kenkiko Gummy (เก็นคิโก๊ะ กัมมี่) เป็นวิตามินในรูปแบบกัมมี่รับประทานง่าย ผลิตจากเพคตินจากส้มชิตรัสและแอปเปิล ซึ่งเพคตินคือสารให้ความคงตัวที่ได้จากพืช สามารถย่อยได้ง่ายกว่าเจลาติน รับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงกลุ่มที่ไม่นิยมทานเนื้อสัตว์หรือมังสวิรัติ มีรสชาติคล้ายผลไม้ จึงทำให้ทานง่าย เพราะในแต่ละวันเด็ก ๆ อาจได้รับวิตามินและสารอาหารไม่เพียงพอ หรือทานวิตามินยาก Kenkiko Gummy จึงตอบโจทย์ให้กับพ่อแม่ และการเคี้ยวยังช่วยย่อยและเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมสารสำคัญได้เร็วขึ้นกว่าประเภทแคปซูลทั่วไป ไม่มีกลูเตน และผลิตภัณฑ์จากนม รวมถึงไม่มีสีย้อมสังเคราะห์ (FD&C) จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยมีทั้งหมด 3 สูตร ได้แก่ 1. Kenkiko Calcium + Vit D, 2. Kenkiko Omega 3, 6, 9 + DHA และ 3. Kenkiko Elderberry + Multi Vit ได้รับการรับรองจาก อย. ประเทศไทยอย่างถูกต้อง ผลิตโดยโรงงานที่ได้รับการรับรองคุณภาพระดับสากล มีประสบการณ์ผลิตวิตามินให้กับหลายแบรนด์ดังในยุโรป

มีผลการวิจัยรับรอง สามารถรับประทานได้ต่อเนื่อง ปลอดภัย ไม่มีผลต่อเซลล์ตับและไต อ้างอิงผลการวิจัยโดยห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทดสอบและพัฒนานวัตกรรมด้วยเซลล์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

เลขจดทะเบียนอาหาร : 10-3-24257-5-0166 / 10-324257-5-0167 / 10-3-24257-5-0168


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ