ประกันรถยนต์ ที่ "รู้ใจ" เจ้าของรถมากที่สุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 7, 2022 17:29 —ThaiPR.net

ประกันรถยนต์ ที่

แผนประกันรถยนต์จากรู้ใจให้ความคุ้มครองครอบคลุม ซื้อง่าย ราคาดี เชื่อถือได้ ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งระยะสั้น-ระยะยาว

พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 กำหนดให้รถยนต์รวมถึงรถจักรยานยนต์ทุกคัน ทุกชนิดที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก และรถที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังเครื่องยนต์ ไฟฟ้า หรือพลังงานอื่น ต้องทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เพื่อให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถทุกคน ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอก หรือคนเดินถนน ทั้งกรณีเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ แต่ให้ความคุ้มครองเพียงขั้นต้นในวเงินที่จำกัดเท่านั้น ดังนั้นการทำ "ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ" จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถว่าจะได้รับการคุ้มครองสูงสุด ทั้งสำหรับตัวรถยนต์และตัวคนขับด้วยเช่นกัน
ในปัจจุบัน มีแผนประกันรถยนต์ให้เลือกมากมาย ทั้งบริษัทประกันภัยหรือโบรกเกอร์ อาจทำให้การเลือกซื้อประกันเป็นเรื่องยุ่งยาก ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นบวกกับเศรษฐกิจและสถานะการเงิน รวมถึงพฤติกรรมการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไปยิ่งทำให้การเลือกซื้อประกันรถยนต์กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อน น่าปวดหัว วันนี้รู้ใจเลยมีแผนประกันรถยนต์ที่เข้าใจง่าย ราคาประหยัด มาให้ทุกคนได้พิจารณา

ที่รู้ใจ เรามีประกันรถยนต์ภาคสมัครใจหลายประเภท ให้คุณได้เลือก ทั้งชั้น 1, 2, 2+, 3 หรือ 3+ ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองที่คุณต้องการ ให้คุณได้เลือกปรับแต่งได้ตามใจชอบ เช่น เพิ่มบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง, เพิ่มความคุ้มครองของอุปกรณ์ที่ตกแต่งเพิ่มเติมที่ตัวรถ หรือเลือกซื้อแผนประกันอะไหล่รถยนต์เพิ่มเติมได้อีกด้วย นั่นหมายความว่าแผนประกันภัยที่คุณได้ปรับแต่งเอง คุณจะได้แผนที่ตรงความต้องการอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์, คนที่ไม่ได้ใช้รถบ่อย หรือแม้แต่ผู้ขับขี่มือใหม่ ทุกคนจะได้แผนประกันและราคาเบี้ยประกันที่เหมาะสมตรงกับความต้องการ ยิ่งในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ถ้าเราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

สำหรับตัวเลือกการปรับแต่งแผนประกันรถยนต์ของรู้ใจนั้นมีให้เลือกมากมาย แต่หลัก ๆ จะอยู่ใน 3 หมวดหมู่ ดังนี้

  • ค่าเสียหายส่วนแรก (Insurance Excess) : รู้ใจจะเสนอเบี้ยประกันที่มีราคาต่ำกว่าสำหรับกรมธรรม์ที่มีค่าเสียหายส่วนแรก หรือ จำนวนเงินที่ผู้เอาประกันภัยตกลงที่จะรับผิดชอบเองเมื่อรถคันเอาประกันเสียหายจากอุบัติเหตุที่ผิดจากเงื่อนไขความคุ้มครองในกรมธรรม์ ใช้เฉพาะในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยมีความผิดหรือระบุคู่กรณีไม่ได้
  • แผนซ่อมรถ (Repair Plan) : แผนซ่อมอู่ในเครือของรู้ใจ (Roojai Preferred Garages) คือแผนซ่อมรถที่คุ้มมากที่สุดสำหรับลูกค้าในการรับบริการที่ดีที่สุดในราคาที่ดีที่สุด รู้ใจมีอู่ในเครือให้บริการทั่วประเทศไทย นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ต้องการซ่อมที่อู่ห้างลูกค้าก็สามารถเลือกแผนซ่อมรถที่อู่ห้าง และอู่ซ่อมใดก็ได้ทั่วประเทศได้อีกด้วย แต่เบี้ยประกันก็อาจจะสูงขึ้นนั่นเอง
  • แผนผู้ขับขี่ (Driver Plan) : การเลือกแผนระบุชื่อผู้ขับขี่ (Named Driver Plan) คุณจะได้เบี้ยประกันถูกที่สุด แต่มีข้อจำกัดคือจะให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้ขับขี่หลักที่ถูกระบุชื่อลงในกรมธรรม์เท่านั้น (ระบุได้สูงสุด 4 คน) แผนอื่น ๆ จะแตกต่างกันไปตามอายุ เช่น แผนผู้ขับขี่อายุ 25 หรือ 30 ปี ขึ้นไป สำหรับแผนคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ขอแนะนำแผนไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่ (Any Driver Plan) ซึ่งจะครอบคลุมผู้ขับขี่ทุกคนแลกกับเบี้ยประกันที่สูงกว่า
  • นอกจากนี้ คุณยังสามารถกำหนดความคุ้มครองสำหรับความเสียหายต่อผู้อื่นในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือกำหนดความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและอื่น ๆ ได้ด้วย

    คุณสามารถเลือกผ่อนชำระเบี้ยประกันได้สบาย ๆ สูงสุดถึง 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต รู้ใจสนับสนุนการขับขี่และการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย ผู้ขับขี่จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันเพิ่ม 10% ถ้ามีกล้องติดหน้ารถ

    รู้ใจยังมีแต้ม Roojai Rewards ให้ลูกค้าเมื่อซื้อประกัน ใช้แลกของขวัญฟรีกับพันธมิตรรู้ใจ เช่น โค้ดซื้อของ Shopee, ดิจิทัลคูปองน้ำมันปั๊ม PT และเงินออนไลน์ TrueMoney Wallet

    เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าราคาเบี้ยประกันที่คุณได้เป็นราคาที่ดีที่สุด รู้ใจการันตีคืนเงิน 100% หากลูกค้าเจอแผนประกันในราคาที่ดีกว่าภายใต้เงื่อนไขข้อกำหนดเดียวกันอีกด้วย

    ความคุ้มครองของรถที่คุณรักแบบจัดเต็มขั้นสูงสุดในราคาที่ดีกว่า ที่คุณสามารถซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านระบบออนไลน์ กับการแจ้งเคลมที่สะดวกผ่านแอปพลิเคชั่นติดตามพิกัดเจ้าหน้าที่ได้ และบริการที่น่าเชื่อถือได้รับคะแนนรีวิวจากลูกค้าจริง 4.9/5 เป็นเหตุผลที่คนรักรถทุกคนควรพิจารณาแผนประกันภัยรถยนต์จากรู้ใจ

    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.roojai.com/


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ