กทม. จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม 4 ภาค

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--กทม.
กทม. ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค เน้นการสร้างความเข้าใจในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมส่งเสริมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างท้องถิ่น
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาทางวิชาการโครงการการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมในระดับท้องถิ่น 4 ภาค พร้อมทั้งกล่าวถึงการดำเนินงานด้านวัฒนธรรมซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย “กรุงเทพฯ มหานครเปี่ยมเสน่ห์” ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเชิดชูศิลปวัฒนธรรมที่มีอยู่ในกรุงเทพฯ ให้มีความโดดเด่น เป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมที่ต้องร่วมกันภูมิใจ และร่วมกันฟื้นฟูเอกลักษณ์แห่งท้องถิ่น ที่สำคัญจำเป็นต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกรักษ์คุณค่าของวัฒนธรรมให้กับคนกรุงเทพฯ ด้วย
โครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมนี้ เป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมในระดับท้องถิ่น 4 ภาค ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลไกความรู้ความเข้าใจในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ทางวัฒนธรรมในระดับท้องถิ่นระหว่างผู้ปฏิบัติงานและเกี่ยวข้องด้านวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร 50 เขต ได้แก่ ข้าราชการฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร ผู้สอนด้านสังคมศาสตร์และประวัติศาสตร์ คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมเขต และผู้เกี่ยวข้องกับผู้ปฏิบัติงานด้านวัฒนธรรมในท้องถิ่นทั้ง 4 ภาค มีผู้เข้าสัมมนาจำนวน 318 คน โดยจัดกิจกรรมการสัมมนาทางวิชาการให้ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ อาจารย์ปฐมฤกษ์ เกตุทัต รองคณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายในหัวข้อ “วัฒนธรรมกับการพัฒนากรุงเทพมหานคร” อาจารย์สนั่น รัตนะ หัวหน้าภาควิชาภาษาไทย วิทยาลัยช่างศิลป์ลาดกระบัง และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ พิธีกรและนักแสดง มาบรรยายในหัวข้อ “การอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่คู่สังคมอย่างยั่งยืน”
นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมในระดับท้องถิ่น 4 ภาค แบ่งเป็น 4 รุ่นๆ ละ 85 คน รุ่นที่ 1 ภาคกลาง ณ จังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 21—22 มี.ค. 51 รุ่นที่ 2 ภาคเหนือ ณ จังหวัดน่าน และจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 2 -5 เม.ย. 51 รุ่นที่ 3 ภาคใต้ ณ จังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 23—26 เม.ย. 51 รุ่นที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 21—24 พ.ค. 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ