“สุดยอดแมทช์อเมเจอร์แห่งเอเชีย NIKE GOLF OPEN 2008 ครั้งแรกของเมืองไทย ชิงชัยหาผู้ชนะเลิศ เหิรฟ้าและหาประสบการณ์เพิ่มกับสนามกอล์ฟเรีย บินตัน อินโดนีเซีย พร้อมคนรู้ใจ”

ข่าวกีฬา Thursday March 20, 2008 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ไพเรทแอดเวอร์ไทซิ่ง
NIKE GOLF OPEN 2008 เป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ทดสอบประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟในสนามจริง เพื่อค้นหาลูกกอล์ฟรุ่นที่เหมาะสมกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟที่เน้นเรื่องระยะทางและความเที่ยงตรง (Nike One Black) หรือนักกอล์ฟที่เชี่ยวชาญเรื่องการเล่นลูกปรุงแต่งช็อต (Nike One Platinum) และยังเป็นการชิงชัยค้นหาสุดยอดนักกอล์ฟ เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ Club Med Ria Bintan Open 2008 presented by Nike Golf ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสุดยอดการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นของเอเชียแปซิฟิค ที่จะจัดให้มีขึ้นทุกปีในเดือนกันยายน โดยในปีนี้ จัดให้มีขึ้นในวันที่ 13-14 กันยายน 2551
NIKE GOLF OPEN 2008 จัดขึ้น ณ Alpine Golf Club โดยปีนี้จะจัดการแข่งขัน 2 ครั้ง ครั้งแรก จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2551 Mini Short Gun Start 12.15 น. รับนักกอล์ฟเพียง 120 ท่าน และครั้งที่สอง ในวันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม 2551 Short Gun Star 11.30 น. รับนักกอล์ฟเพียง 160 ท่าน แข่งขันกันแบบนับคะแนน หรือ Stroke Play จำนวน 18 หลุม คิดแต้มต่อระบบ 36 system
คุณศุภธิดา พรหมพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิค ของไนกี้กอล์ฟ ได้กล่าวถึงที่มาของการจัดการแข่งขันว่า “ในกี้กอล์ฟ ได้เปิดตัวลูกกอล์ฟรุ่น Nike One ซึ่งเป็นลูกกอล์ฟระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ ให้นักกอล์ฟได้เลือกใช้ 2 รุ่น ด้วยเทคโนโลยี Power Transfer Technology นั่นคือ Nike One Black และ Nike One Platinum ซึ่งพัฒนามาจากเทคโนโลยีเดียวกัน แต่แตกต่างกันในโครงสร้าง เพื่อตอบสนามความต้องการของนักกอล์ฟที่มีชั้นเชิงในการเล่นกอล์ฟที่แตกต่างกัน ซึ่งอยากให้นักกอล์ฟได้มีโอกาสทดสอบประสิทธิภาพในสนามจริง ที่มีความท้าทาย”
คุณศุภธิดา กล่าวต่อว่า “การแข่งขันครั้งนี้ยังมีความพิเศษ โดยผู้ชนะเลิศ Gross Score Flight A ของการแข่งขันจะได้รับสิทธิเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ Club Med Ria Bintan Open 2008 presented by Nike Golf ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการแข่งขัน อเมเจอร์ รายการสำคัญของภูมิภาพเอเชียแปซิฟิค โดยได้รับการสนับสนุนการเดินทางตลอดรายการ รวมถึงค่าตั๋วเครื่องบิน และที่พัก โดยคลับเมท ซึ่งเป็นที่พักพร้อมสปาระดับหรู โดยผู้ชนะเลิศมีสิทธิพาคนรู้ใจ 1 ท่าน ร่วมเดินทางชมการแข่งขัน และพักผ่อน กับกิจกรรมมากมายกับ คลับเมท และยังลุ้นรับรางวัลมากมาย อาทิ Hole in One จะได้รับอุปกรณ์กอล์ฟจากไนกี้กอล์ฟ พร้อมถุงกอล์ฟ ร่วมมูลค่า 120,000 บาท และยังมีรางวัลอื่นๆ เช่น ไดร์ฟเวอร์ พัตเตอร์ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย”
กฎกติกาการแข่งขัน เป็นไปตามมาตรฐานสากล R&A และกฎสนาม ในกรณีเสมอกัน ผู้เล่นที่ถือแต้มต่อน้อยกว่าเป็นผู้ชนะ หากแต้มต่อเท่ากันให้เปรียบเทียบคะแนนหลุมต่อหลุม นับตั้งแต่หลุม 1 เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อให้นักกอล์ฟได้สนุกกับการทดสอบประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟในสนามการแข่งขันมากยิ่งขึ้น นักกกอล์ฟที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน และมีสิทธิได้รับของรางวัล ต้องใช้ลูกกอล์ฟ Nike One เท่านั้น การแข่งขันแบ่งเป็น 3 Flight คือ Flight A, B, C
คุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน ขอเพียงเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ต้องการทดสอบประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟ Nike One Black และ Nike One Platinum สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเพียงท่านละ 3,900 บาท (ราคานี้รวมกรีนฟี, แคดดี้,อาหาร, รถกอล์ฟ,ของรางวัล และของชำร่วยจากไนกี้กอล์ฟ) สำหรับลูกค้าของไนกี้กอล์ฟ นำใบเสร็จเมื่อซื้อ Nike One Ball หรือกล่อง Nike One Ball ทั้ง 2 รุ่น แนบพร้อมใบสมัคร จะได้รับส่วนลดพิเศษเหลือเพียง 3,000 บาท นักกอล์ฟที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับ ลูกกอล์ฟ Nike One Black และ Nike One Platinum อย่างละ 6 ลูก รวมเป็น 1 โหล พร้อมเสื้อไนกี้กอล์ฟ, หมวก, กระเป๋า รวมมูลค่าของระลึกกว่า 8,000 บาท
รายละเอียดลูกกอล์ฟ Nike One ในปี 2551 ที่เตรียมไว้ให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ มีดังนี้
Nike One Black เป็นลูกกอล์ฟที่มีโครงสร้าง 3 ชั้น โดยมีชั้นในสีแดง คือชิ้นส่วน Power Transfer Layer เพิ่มประสิทธิภาพการส่งถ่ายพลังงานระหว่างหัวไม้กับลูกกอล์ฟ ชั้นในสุดออกแบบแกนกลางให้สามารถรับแรงอัดได้หลากหลายความเร็ว โดยการไล่ความแข็งของแกนกลางให้มีความแตกต่างกัน จึงมีอัตราสปินต่ำ ช่วยให้ลูกกอล์ฟแหวกอากาศในมุมและวิถีลูกที่เหมาะสม ทำให้ได้ระยะทางที่ดี และยังช่วยลดอัตราสปินด้านข้างให้น้อยลง ทำให้วิถีลูกตรงขึ้น แต่อัตราสปินสำหรับลูกสั้นยังอยู่ในเกณฑ์สูง สามารถตีตกหยุดได้ดั่งใจ
Nike One Platinum เป็นลูกกอล์ฟที่มีโครงสร้าง 4 ชั้น โดยชั้นที่เพิ่มขึ้นคือ ชั้นในที่อยู่ระหว่างแกนกลางกับชั้น Power Transfer Layer ซึ่งชั้นนี้ออกแบบให้สามารถเล่นลูกปรุงแต่งช็อตด้วยเหล็กยาวได้ดี อีกทั้งจำนวน Dimple ที่สูงขึ้น ทำให้ลูกลอยในอากาศได้นาน จึงตีระยะแครี่ได้ไกล อัตราสปินสูงกว่า Nike One Black ทำให้เล่นลูกปรุงแต่งช็อตให้เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาได้มากกว่าปกติ สามารถตอบสนองแนวสวิงที่นักกอล์ฟสร้างขึ้นมาเพื่อตีช็อตที่ต้องการ ปั่นลูกฮุคหรือสไลซ์อ้อมต้นไม้ได้อย่างดี
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครการแข่งขัน NIKE GOLF OPEN 2008 ได้ที่ คุณภัทริกา ชวะเดช
โทร. 02-512-4393-4 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ