"ธันวา" นักแสดงชื่อดัง "คุณหมอแบงค์ Food Doctor" และ "เชฟเอียน" ร่วมเปิดตัว "วีลี่มีท"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 9, 2022 10:00 —ThaiPR.net

วีลิเชียส ฟู้ด (Velicious Food) จัดงานเปิดตัว วีลี่มีท (Velimeat) เนื้อบดมังสวิรัติพร้อมปรุง ผลิตภัณฑ์ Plant-Based Food นวัตกรรมอาหารเพื่ออนาคตที่ผลิตจากโปรตีนพืช 100% ทางเลือกใหม่ของความอร่อยอย่างแตกต่างด้วยเนื้อสัมผัส กลิ่น และรสชาติที่ดีคล้ายเนื้อสัตว์จริง อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์จากเห็ด 3 ชนิดที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ เห็ดแครง ที่มีสารเบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ผสานคุณค่าของเห็ดชิตาเกะ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของจีน และเห็ดไมตาเกะ สมุนไพรที่มีคุณค่าและมีราคาสูงของญี่ปุ่น มีประโยชน์หลากหลายในการบำรุงสุขภาพจนถูกขนานนามว่าราชาแห่งเห็ด (King of Mushroom) พร้อมส่วนผสมอื่นๆ และ Veliflavor กลิ่นพิเศษจากธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

โดยในงานเปิดตัว "วีลี่มีท" ผลิตภัณฑ์ Plant-Based Meat จากบริษัท 'วีลิเชียส ฟู้ด" ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตึก Impact Convention Center Hall 10 โซน Future Food Pavilion คุณพีรชัย โปษยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีลิเชียส ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า "ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เป็นสองปีที่ทุกๆ คนต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 และได้มีโอกาสเรียงลำดับความสำคัญหลายๆ อย่างในชีวิตใหม่ ซึ่งทุกคนคงเห็นตรงกันว่าเรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 เพราะหากสุขภาพไม่ดี เรื่องอื่นๆ ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย การให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพนี้ จึงไม่ใช่แค่เรื่องของการรักษา แต่เป็นการป้องกันก่อนเกิดโรคและการสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งเราเชื่อว่าอาหารเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง แต่ขั้นตอนการผลิตอาหารส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันนั้น ทำให้เกิดการปนเปื้อนด้วยสารเคมี ฮอร์โมน Antibiotics และสิ่งไม่พึงประสงค์ที่ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายมากมาย หากอยากให้คนที่เรารักปลอดภัย เราก็จะต้องหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกชนิดของอาหารให้มากขึ้น ซึ่ง Plant-Based Food คือคำตอบ!"

ด้วยแนวคิดนี้ "วีลิเชียส ฟู้ด" จึงถือกำเนิดขึ้น จากจุดเริ่มต้นก้าวแรกที่เริ่มต้นด้วยความเป็นพ่อที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์อาหารที่ดีที่สุด และสร้างโลกที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับลูกๆ คุณพีรชัยจึงทุ่มเทเวลาและศึกษาด้านการผลิต เพื่อผสานส่วนผสมที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ ให้ได้รสชาติที่อร่อย รับประทานได้ง่ายแม้แต่ในกลุ่มเด็กๆ ปลอดภัยจากสารเคมี ปลอดภัยต่อร่างกาย และไม่ทำลายโลกในระยะยาวอีกด้วย

จุดเด่นที่เราต้องการสร้างในผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเรา คือความเป็น Plant-Based ระดับวีแกน ที่แสนอร่อยและปลอดภัย เหมือนนิยามที่พวกเราพูดเสมอว่า "Guilt free Velicious!" หรือ "#อร่อยไม่รู้สึกผิด" โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกของเรา คือ วีลี่มีท เนื้อบดมังสวิรัติพร้อมปรุง ที่มี 3 หัวใจสำคัญ คือ

  • วัตถุดิบที่ดีที่สุด มีส่วนผสมหลักคือ เห็ดแครง ซึ่งมีโปรตีนและไฟเบอร์สูง มีสารเบต้ากลูแคนเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ผสานกับชิตาเกะ เห็ดบำรุงกำลังของจีน และไมตาเกะ เห็ดล้ำค่าของญี่ปุ่น ที่มีประโยชน์หลากหลายต่อสุขภาพ ทำให้ วีลี่มีท เป็นเนื้อบดจากพืชที่มีไฟเบอร์สูงมาก และยังมีไขมันต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล คาร์โบไฮเดรตต่ำมากเมื่อเทียบกับโปรตีนเกษตร และที่สำคัญคือช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงการผลิตก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากมูลสัตว์อีกด้วย
  • ธรรมชาติที่สุด เพราะเราต้องการให้อาหารของเราไม่ทำร้ายสุขภาพ วีลี่มีทจึงทำมาจากส่วนผสมของธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ ปราศจากฮอร์โมนในเนื้อสัตว์ ไร้สารเคมี ไร้สารกันบูด ให้คุณสบายใจได้ทุกคำที่รับประทาน
  • อร่อยที่สุด เราให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มาก เราจึงเพิ่ม Veliflavor กลิ่นพิเศษจากธรรมชาติที่ทำให้ Plant Protein ของเรามีกลิ่นที่เหมือนเนื้อสัตว์ที่สุด นำไปปรุงอาหารอะไรก็อร่อยจริงจัง แตกต่างจากอาหาร Plant-Based ทั่วไปที่มีกลิ่นถั่วแบบเดิมๆ
  • สำหรับในงานเปิดตัว "วีลี่มีท" ได้รับเกียรติจากคนดังสายสุขภาพมากมายที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นกูรูโภชนาการสาย Plant-based อย่าง "คุณหมอแบงค์ Food Doctor" ที่มาเปิดเคล็ดลับการ "กินลดโรคด้วยอาหาร Plant-based" และพูดคุยกับ "คุณธันวา สุริยจักร" นักแสดงชื่อดังผู้สนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ และชื่นชอบการทำอาหาร

    งานนี้ "คุณหมอแบงค์ Food Doctor" กูรูโภชนาการสาย Plant-based กล่าวว่า "แพลนท์เบสไดเอท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและอยากหุ่นดี สำหรับผู้เริ่มต้นอาจจะไม่ต้องงดเนื้อสัตว์ 100% ก็ได้ แต่ค่อยๆเริ่มจากการเป็น Flexitarian ที่สามารถยืดหยุ่นได้ อาจจะกิน Plant-based สักอาทิตย์ละ 2-3 วัน สลับการการทานปกติ แล้วค่อยๆ ปรับไลฟ์สไตล์การกิน แค่นี้ร่างกายก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพแล้ว"

    ด้าน "ธันวา สุริยจักร" เล่าถึงการเข้าสู่วงการอาหารเพื่อสุขภาพว่า "ปกติแล้วเป็นคนชอบออกกำลังกาย และรู้สึกว่าอยากจะดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น จึงเริ่มปรับการกินอาหาร ลดเนื้อแดง และเริ่มทานมังสวิรัติเป็นบางมื้อ ซึ่งเดี๋ยวนี้สะดวกมาก อย่างเมนูง่ายๆ ก็คือนำ Velimeat มาปั้นเป็นก้อน กริลล์กับกระทะและทานคู่สลัด ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเมนูที่อิ่มท้อง ไม่รู้สึกหิวตอนกลางคืน ส่วนตัวตั้งแต่เริ่มหันมาทาน Plant-based ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ก็รู้สึกตัวเบาขึ้น และช่วยเรื่องการนอนหลับอีกด้วย"

    ปิดท้ายด้วย Velimeat's Cooking Show by "เชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย" เชฟระดับโลกที่มารังสรรค์เมนู "แกงนางลอย" เมนูโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่ใช้วัตถุดิบเป็นเนื้อวีแกนไฮไฟเบอร์จาก Velimeat โดยเชฟเอียนได้เล่าถึงความครีเอทของเมนูนี้ว่า "ยุคนี้เป็นยุคที่ดีกับคนทานมังสวิรัติมากๆ เพราะมีทางเลือกมากมาย เราสามารถสร้างสรรค์เมนูมังสวิรัติที่ทั้งดีต่อสุขภาพแล้วยังอร่อยไม่แพ้เมนูที่ใช้เนื้อสัตว์ได้เลย สำหรับแกงนางลอยในวันนี้เราทำเป็นสองแบบ แบบแรกคือ แกงนางลอยแบบคลาสสิคที่ใช้พริกหยวกยัดไส้วีลี่มีทโดยใช้แกงเดงเป็นเบส กับอีกเวอร์ชั่น นอกจากยัดไส้แล้ว เรายังสามารถนำ "วีลี่มีท" มาผสมในแกงแดงทำเป็นน้ำยา เสิร์ฟพร้อมขนมจีนได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าเราสามารถนำ "วีลี่มีท" มาปรุงอาหารแทนเนื้อสัตว์ได้หลากหลายแบบมาก และสามารถปรุงรสได้ตามปกติ อร่อยไม่แพ้อาหารแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยเลยครับ"

    ไม่ว่าคุณจะเป็นสายรักสุขภาพ สายวีแกน หรือสายรักษ์โลก ให้ "วีลี่มีท" ทางเลือกใหม่ของมื้ออาหารเป็นคำตอบสุดท้าย เพื่อการรับประทานอาหารแบบไม่ต้องรู้สึกผิด และสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน

    พิเศษ! โปรโมชั่นตอนนี้ซื้อวีลี่มีท ขนาด 200 กรัม ราคาแพ็คละ 119 บาท ซื้อครบ 3 แพ็คจัดส่งฟรี!!! หรือจะสั่งซื้อแบบเบาๆ 1-2 แพ็ค ค่าจัดส่งเพียง 50 บาทเท่านั้น! ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2565

    มาใกล้ชิดกับวีลี่มีทให้มากขึ้น พร้อมสั่งซื้อสินค้าได้แบบง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์!  Facebook : VeliciousFoodOfficial , LINE : @VeliciousFood , Line Shop : Velicious Food หรือสนใจร่วมธุรกิจกับเรา ติดต่อเลย! Facebook : VeliciousFoodOfficial , Instagram : veliciousfood.official  LINE : @VeliciousFood โทรศัพท์ 098-883-6329


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ