"บูทิค คอร์ปอเรชั่น" เฮลั่น !!! รัฐบาลปลดล็อกกัญชา ปักธงเป็นผู้นำต้นน้ำ-ปลายน้ำ - นำร่องเปิดคลินิกกัญชารับเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2022 14:21 —ThaiPR.net

บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC ได้รับอานิสงส์แบบจัดเต็ม ขานรับรัฐบาลปลดล็อกกัญชา-กัญชง หนุนบริษัทในเครือ "บีสโปค" เดินหน้าเต็มที่ พร้อมแจงข่าวดี สำนักงานอาหารและยา (อย.) อนุมัติ ปลูกกัญชาเพิ่มเติมได้อีก 9,500 ต้น/รอบ จากเดิมอยู่ที่ 406 ต้น/รอบ สร้างผลผลิตสูงขึ้น ปักธงเป็นผู้นำตลาด ตั้งแต่ต้นน้ำ - กลางน้ำ - ปลายน้ำ ทั้งยังหนุนธุรกิจคลินิกกัญชาเพื่อสุขภาพที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ นำร่องเป็นคลิกนิกไฮเอนด์ของประเทศไทย ที่จะรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical and Wellness Tourism

นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ "สร้าง-ดำเนินการ-ขาย" (Build-Operate-Sale: BOS) เผยถึงเรื่องน่ายินดี หลังรัฐบาลมีนโยบายปลดล็อกส่วนของพืชกัญชาออกจากยาเสพติดประเภทที่ 5 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 (ยกเว้นสารสกัดบางรายการ) ส่งผลบวกต่อธุรกิจกัญชา ที่บริษัทได้เดินหน้าบุกตลาดใหม่และสร้างการเติบโต ภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ("บีสโปค") ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน (RMUTL) ในการปลูกและนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชาที่มีคุณภาพสูงจากต่างประเทศและให้ผลผลิตมากที่สุดในประเทศไทย และคาดจะได้เห็นทิศทางการเติบโตในธุรกิจกัญชาของ BC ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในปีนี้ ย้ำการเป็นผู้นำตลาดตั้งแต่ ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ซึ่งเป็นพันธมิตรเพื่อการเพาะปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์กับบีสโปค ที่บูทิคฯ ถือหุ้นทางอ้อม เพื่อประกอบธุรกิจคลินิกการแพทย์แผนไทย เพื่อจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์ที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบ ได้รับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) กัญชาเพิ่มเติมจากสำนักงานอาหารและยา เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 สำหรับการเพาะปลูกกัญชาในร่ม โดยใบอนุญาตดังกล่าว ทำให้สามารถปลูกกัญชาเพิ่มเติมได้อีก 9,500 ต้น/รอบ จากเดิมอยู่ที่ 406 ต้น/รอบ รวมเป็นจำนวนที่สามารถปลูกได้ทั้งสิน 9,906 ต้น/รอบ ทั้งนี้ ตามแผนการซึ่งระบุไว้ในเอกสารประกอบการขออนุญาต ผลผลิตสูงสุดต่อ 1 รอบการปลูก ภายใต้ใบอนุญาตเพิ่มเติมดังกล่าว ได้แก่ ดอกกัญชาแห้ง 380 กิโลกรัม และใบกัญชาแห้ง 1,292 กิโลกรัม โดยบีสโปคดำเนินการเพาะพันธุ์และปลูกต้นกัญชาในสถานที่ปิดที่มีการควบคุมสภาพอากาศ ความชื้น แสงและอุณหภูมิ เพื่อให้ได้ต้นกัญชาที่มีคุณภาพสูงที่สุด ปราศจากสิ่งเจือปน สำหรับนำไปแปรรูปเป็นผลิตพันธุ์ทางการแพทย์

อย่างไรก็ดี จากใบอนุญาตที่สามารถเพิ่มปริมาณการผลิตกัญชาต่อรอบที่มากขึ้น ทำให้ผลผลิตต่อรอบการปลูกก็มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้การเดินหน้าของธุรกิจคลินิกกัญชาที่จะมาผนวกกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยิ่งเป็นประโยชน์ที่ดี เนื่องจากสามารถกระจายในหลายส่วนของธุรกิจ และมีปริมาณที่เพียงพอเพื่อรองรับกลุ่มความต้องการภายในประเทศและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาซื้อและใช้บริการ นับเป็นอีกหนึ่งแหล่งของกระแสเงินสดใหม่ของบริษัทฯ และเป็นการกระจายความเสี่ยงที่บริษัทได้วางกลยุทธ์ไว้

ทั้งนี้ บูทิค คอร์ปอเรชั่น ยังเผยถึงความคืบหน้าของ คลินิกกัญชาเพื่อสุขภาพระดับไฮเอนด์แห่งแรก ที่อาคารซัมเมอร์ พอยท์ บนถนนสุขุมวิท ที่เตรียมจะเปิดให้บริการแล้วในไตรมาส 3 ตอบสนองเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical and Wellness Tourism ที่รองรับได้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ปัจจุบันเริ่มทยอยกลับมาเที่ยวกันอย่างคึกคักมากขึ้น คาดว่า คลินิกกัญชาเพื่อสุขภาพ จะสร้างการเติบโตให้กับรายได้ของบริษัทฯได้อย่างชัดเจนในปี 2565 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ