ADTE เปิดหลักสูตร Digital Citizen เสริมทักษะคนไทย ใช้เน็ตอย่างสร้างสรรค์และรู้เท่าทัน เปิดอบรมฟรีพร้อมกัน 7 ก.ค. นี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 9, 2022 15:37 —ThaiPR.net

ADTE เปิดหลักสูตร Digital Citizen เสริมทักษะคนไทย ใช้เน็ตอย่างสร้างสรรค์และรู้เท่าทัน เปิดอบรมฟรีพร้อมกัน  7 ก.ค. นี้

สถาบัน ADTE by ETDA (เอ็ดเต้ บาย เอ็ตด้า) หรือ Academy of Digital Transformation by ETDA ภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (Electronic Transactions Development Agency) เตรียมเปิดอบรมหลักสูตร Digital Citizen เร่งเสริมทักษะคนไทย สร้างความตระหนักรู้ ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และรู้เท่าทันภัยออนไลน์ เปิดอบรมฟรีพร้อมกัน 7 กรกฎาคมนี้

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า จากที่สถาบัน ADTE แหล่งรวมความรู้เพื่อคนดิจิทัล ได้เปิดอบรมหลักสูตร Digital Transformation สร้างองค์กรให้แตกต่าง เดินหน้าอย่าง Smooth & Smart ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เมื่อวันที่ 10 - 12 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งบุคลากรเข้ามา ร่วมอบรมกับเราจำนวนมาก โดยทุกคนที่เข้ามาเรียนไม่เพียงได้เพิ่มความรู้ในเรื่องของความสำคัญในการเปลี่ยนผ่านการทำงานไปสู่ดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังจะได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกลยุทธ์ กระบวนการในการปรับเปลี่ยนทรานส์ฟอร์มองค์กร การทำงาน และการทำธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่สามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมด้วย ซึ่งทุกหลักสูตรที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าจะเป็น Electronic Signature, Digital ID และ Digital Transformation ล้วนเป็นหลักสูตรที่จะเตรียมพร้อมคนทำงาน รวมถึงองค์กรให้ทันต่อการทำงานรูปแบบใหม่ ที่ไม่ว่าอะไรก็ต้องพึ่งเทคโนโลยีดิจิทัล

โดยหลักสูตรต่อไปที่สถาบัน ADTE ได้เตรียมไว้เพื่อเร่งเครื่องให้คนไทยพร้อมรองรับโลกอนาคต ภายใต้แนวคิด "ADVANCE YOUR DIGITAL WORKFORCE ก้าวข้ามขีดจำกัดของธุรกิจ ในยุคดิจิทัล ที่คุณออกแบบได้" จะเป็นหลักสูตร Digital Citizen ซึ่งจะดึงเนื้อหาจากหลักสูตร ETDA Digital Citizen จาก ETDA ที่ครอบคลุมเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็น การสร้างอัตลัษณ์ดิจิทัลที่ดี (Digital Identity) การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม (Digital Use) การจัดการความปลอดภัยดิจิทัล (Digital Security) การรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy) การสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication) มาประยุกต์พัฒนาเป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์เป้าหมายของสถาบัน ADTE ที่จะเน้นกลุ่มบุคลากรคนทำงาน และประชาชนทั่วไป หรือจะเป็นเด็ก และผู้สูงวัยที่สนใจ ก็สามารถเรียนรู้เนื้อหาในคอร์สนี้ได้ เพื่อให้เกิดการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และรู้เท่าทันภัยคุกคามออนไลน์ ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้จากกูรูผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดิจิทัล ที่จะมาแชร์ประสบการณ์พร้อมสื่อการเรียนรู้ที่ครบครัน พาผู้เข้าอบรมทุกคนพัฒนาสู่การเป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพต่อไป

ทั้งนี้หลักสูตร Digital Citizen จะเริ่มอมรมพร้อมกันในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ระยะเวลา 1 วัน 6 ชั่วโมง ในรูปแบบ Live ผ่าน ZOOM ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ลิงก์ https://forms.gle/KfhPcoDNxS6WkYzF7 หรือสอบถามข้อมูลและติดตามข่าวสารเกี่ยวกับหลักสูตรภายใต้สถาบัน ADTE เพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก ADTE by ETDA https://www.facebook.com/ADTEbyETDA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ