The Forbidden Kingdom หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ เปิดตัวในงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่กระหึ่มเกาะฮ่องกง นำ เฉินหลง ปะทะ เจท ลี ครั้งแรก

ข่าวบันเทิง Thursday March 20, 2008 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
โด่งดังอย่างฉุดไม่อยู่แล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Forbidden Kingdom หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ ที่นำสองนักแสดงแถวหน้าของเอเชีย เฉินหลง และ เจท ลี มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ด้วยทุนสร้างที่สูงถึง 3000 ล้านบาท ณ โรงแรม Grand Hyatt Hong Kong ( แกรนด์ไฮแอทฮ่องกง ) ประเทศฮ่องกงเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดย พิธีการเปิดตัวภาพยนตร์ ได้เริ่มขึ้นในเวลา เที่ยงด้วยการโชว์การต่อสู้จากนักแสดงกังฟูรุ่นเยาว์จากจีน ที่ออกมาแสดงฉากการต่อสู้ของตัวละครในภาพยนตร์พร้อมพิธีกร หุยเจียจิ้ง แนะนำ 2 สาวสวย 2 คาแรกเตอร์หลักในภาพยนตร์ The Forbidden Kingdom โดย หลิวอี้เฟย ผู้รับบท นางแอ่นทองคำ หญิงสาวที่มีความแค้นฝังใจในภาพยนตร์ หลิวอี้เฟย โชว์ตัวบนเวที ด้วชุดสวยหรูเรียกแสงแฟลชวูบวาบ พร้อมเผยว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอต้องเสียจูบแรกให้แก่ ไมเคิล พระเอกของเรื่องอีกด้วย ส่วน หลี่ปิงปิง ผู้รับบทนางพญาผมขาว ปรากฏโฉมสุดเซ็กซี่ในชุดสีดำรัดรูป หลังที่เปิดตัว 2 นักแสดงสาว แล้วก็ถึงคิวของไฮไลท์ของงานในวันนี้ เมื่อพิธีกร แนะนำ 2 นักแสดงซุเปอร์สตาร์ เจท ลี และ เฉินหลง โดย เจท ลี รับบท 2 คาแรกเตอร์ เป็น อรหันต์กังฟูดุ นักบวชปริศนาผู้มีภารกิจสำคัญในการเดินทางไปปลดปล่อยราชาวานร ซุนหงอคง และรับบทเป็น ซุนหงอคง ราชาวานร ผู้ถูกจองจำในวิหารศักดิ์สิทธ์ และ เฉินหลง รับบท 2 คาแรกเตอร์ เช่นกัน ในบท ปรมาจารย์หมัดเมา และ เจ้าของโรงรับจำนำผู้พิทักษ์กระบองศักดิ์สิทธิ์ “ ผมดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับเจทลี เขาเป็นนักแสดงที่มีสปิริต ถึงต้องรอนาน 15 ปี ก็คุ้มค่า “ เฉินหลง พูดถึงการที่เขาได้ร่วมงานกับ เจท ลี เป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากทีมนักแสดงแล้ว ผู้กำกับ ร็อบ มินคอฟ ยังร่วมเปิดใจในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วยว่า ถึงเขาจะโด่งดังจากการกำกับ The Lion King แต่ผมก็สนใจในตัวตำนาน ไซอิ๋ว และตั้งใจที่จะกำกับหนังเกี่ยวกับเรื่องราวมหัศจรรย์ของตำนานเรื่องนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยหลังจบการแถลงข่าวบนเวที ทีมงานทั้งหมดร่วมดื่มแชมเปญเพื่อเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Forbidden Kingdom ที่จะเข้าฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 18 เมษายนนี้อย่างเป็นทางการ
ก่อนปิดท้ายงานด้วยการเชิญทีมงานสร้างของภาพยนตร์มาร่วมถ่ายภาพ และ เปิดแชมเปญ ฉลองร่วมกัน เรียกได้ว่าเป็นงานแถลงข่าวที่เริ่มด้วยความยิ่งใหญ่ และปิดท้ายด้วยความอลังการ สมกับทุนสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท
The Forbidden Kingdom เป็นภาพยนตร์มหัศจรรย์แฟนตาซีที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากต้นกำเนิดของตำนานไซอิ๋ว โดยผู้เขียนบท จอห์น ฟัสโก้ ดัดแปลงเรื่องราวให้ผจญภัยมากขึ้นโดยผ่านตัวละครของเด็กหนุ่มธรรมดา เจสัน (ไมเคิล อันการาโน่) ผู้ถูกโชคชะตากำหนดให้ครอบครองกระบองวิเศษ ที่พาเขาหลุดเข้าไปสู่ประตูแห่งโลกในตำนานมหัศจรรย์ ที่นั่น เจสันได้พบกับ ลู่หยาน (เฉินหลง) เซียนกังฟูหัวกระเซิงท่าทางเหมือนขอทาน และมอบตัวเป็นศิษย์ของเขา ก่อนจะได้พบกับเซียนกังฟูอีก 2 คน ได้แก่ นางแอ่นทองคำ (หลิวอี้เฟย) และหลวงจีนใบ้ (เจ๊ท ลี) เซียนทั้งสามตัดสินใจออกเดินทางร่วมกันหลังจากได้เห็นกระบองวิเศษที่เจสันครอบครอง เพราะมีคำทำนายโบราณว่า “ซุนหงอคงผู้ถูกพระโพธิสัตว์จองจำในหุบเขาห้านิ้วจะถูกปลดปล่อยเป็นอิสระโดยเด็กหนุ่มต่างแดนที่จะคืนกระบองวิเศษแก่เขา” ที่นั่น เจสันจะต้องดึงพลังความกล้าหาญที่สุดในตัวเขออกมาเพื่อช่วย ลู่หยาน และ หลวงจีนใบ้ ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา
เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ของโลกภาพยนตร์ กับการ เจอกันครั้งแรก ของซุเปอร์สตาร์แอ็คชั่นระดับโลก “เฉินหลง” และ “เจ็ทลี”18 เมษายนนี้ ใน “The Forbidden Kingdom : หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ