นิวยอร์คไลฟ์ เชื่อมั่นตลาดประกันไทย คาดปี 2550 ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ติดอันดับ 1 ในเครือข่ายทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2005 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เผยธุรกิจประกันชีวิตมีแนวโน้มเติบโต ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ ยอดขายในเครือข่ายต่างประเทศทั่วโลกของนิวยอร์คไลฟ์จะเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน พร้อมเชื่อมั่นประเทศไทยมีศักยภาพแข็งแกร่ง คาดปี 2550 ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ จะก้าวเป็นบริษัทที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในเครือข่ายนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลก
มร. ซาย สเตนเบอร์ก ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ เผยถึงยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจประกันชีวิตของบริษัทในงานแถลงข่าวในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยว่า “ ในปีที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของนิวยอร์คไลฟ์ ทั้งในตลาดอเมริกา และตลาดต่างประเทศทั่วโลกมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยมียอดขายประกันชีวิตสูงถึง 2,112 พันล้านดอลล่าร์ และครองอันดับ 1 ในด้านเบี้ยประกันปีแรกในอเมริกาติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 27.2 พันล้านดอลล่าร์ และกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มเป็น 1,020 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทมีกำไรสูงกว่าพันล้านดอลล่าร์”
“ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ ผลการดำเนินงานของนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลกเติบโตเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าสิ้นปีนี้ ตลาดต่างประเทศของเรา หรือนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งประกอบด้วย เม็กซิโก อาร์เจนตินา จีน ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่แล้ว และตั้งเป้าว่ายอดขายจะเพิ่มเป็น 30% ของยอดขายทั้งหมดของนิวยอร์คไลฟ์ ในปี 2550” มร. ซาย กล่าว
มร. ซาย กล่าวถึงประเทศไทยว่า “ผมมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ทั้งทีมขาย พนักงานและผู้บริหารซึ่งเชี่ยวชาญและมีความสามารถต่างทุ่มเททำงานอย่างหนัก นอกจากนี้ เรายังมีธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีรากฐานมั่นคงยาวนานและเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และครองอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย ผมคาดว่า ในปี 2550 ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ จะก้าวเป็นบริษัทที่มียอดขายสูงสุดของนิวยอร์คไลฟ์อินเตอร์เนชั่นแนลทั่วโลก แทนเม็กซิโก”
นิวยอร์คไลฟ์ เป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตที่เก่าแก่ที่สุดของอเมริกา ปัจจุบัน มีตัวแทนมืออาชีพ 18,000 คน พนักงาน 4,400 คนทั่วโลก และครองแชมป์บริษัทประกันชีวิตที่มีตัวแทนติดคุณวุฒิ MDRT สูงสุดของโลกติดต่อกันถึง 51 ปี นอกจากนี้ ยังติดอันดับ 2 บริษัทที่น่าประทับในกลุ่มบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพ จากการสำรวจของนิตยสารฟอร์จูน และติดอันดับ 68 ของอเมริกา และอันดับ 185 ของโลกจากการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูนเช่นกัน
ด้าน มร. โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยถึงผลประกอบการเดือนมกราคม — ตุลาคมปีนี้ว่า “บริษัทมีเบี้ยปีแรก (annualized first year premium (AFYP)) 4,083 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยติดอันดับ 3 ของธุรกิจในด้านเบี้ยปีแรก มีส่วนแบ่งตลาด 10.9% ส่วนเบี้ยประกันรับรวม เติบโตถึง 51.38% เป็น 7,201 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพธุรกิจ และอัตราความยั่งยืนของบริษัทได้เป็นอย่างดี”
ทั้งนี้ สายแบงก์แอสชัวรันส์ ยังเป็นหัวหอกในการผลิตยอดขายของบริษัท มีเบี้ยปีแรก 3,444 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 13% โดยเครดิตไลฟ์ เพิ่มขึ้นถึง 86% ส่วนสายงานตัวแทนประกันชีวิต อีกหนึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายหลักของบริษัท ขยายตัวจากปีที่แล้ว 22%
“ปัจจุบัน ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เป็นผู้นำตลาดแบงก์แอสชัวรันส์โดยรวม ซึ่งรวมยอดขายทั้งประเภทรายบุคคล และเครดิตไลฟ์ จากผลการสำรวจ เรามีส่วนแบ่งตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ถึง 47% ของตลาดรวม และมียอดขายสูงกว่าคู่แข่งถึง 2-3 เท่า” มร. โดนอลด์ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นันทวัน กิจธนาเจริญ 01-835-6540
ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 02 655 3000 ต่อ 3839/3416
Email: nantawan@scnyl.com / pattaranit@scnyl.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ