เปิดแนวรุกธุรกิจ 'โอทูอี ซัพพลาย' ครึ่งหลังปี 65 ส่งโชว์รูมใหม่คู่นวัตกรรม O2E Service Apps และ AR/VR เจาะตลาดไฮเอนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 13, 2022 13:35 —ThaiPR.net

เปิดแนวรุกธุรกิจ 'โอทูอี ซัพพลาย' ครึ่งหลังปี 65   ส่งโชว์รูมใหม่คู่นวัตกรรม O2E Service Apps และ AR/VR เจาะตลาดไฮเอนด์

เปิดแนวรุกธุรกิจ "โอทูอี ซัพพลาย" (O2E Supply) 6 เดือนหลังปี 2565 เจาะตลาดไฮเอนด์ กลุ่มงานพื้นไม้ Luxury เดินหน้ารุก B2C B2B และช่องทางออนไลน์ หวังตอบโจทย์ทุกความต้องการตลาดที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน ล่าสุดเตรียมส่งโชว์รูมใหม่ O2E Showroom FYI Center ชูนวัตกรรม O2E Service Apps และ AR / VR ดีไซน์แบบบ้านตัวอย่างสุดล้ำ สร้างประสบการณ์ใหม่ผู้บริโภคแห่งแรกในประเทศไทย

นายวรัญญู จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด (O2E Supply) ผู้นำเข้าวัสดุปูพื้นคุณภาพจากต่างประเทศ เปิดเผยถึงกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2565 ว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างความท้าทายใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในตลาดวัสดุก่อสร้างตกแต่งทั้งภายใน ภายนอกอาคารและ นวัตกรรมวัสดุปิดผิวในตลาดลักชัวรี่ โดยเตรียมเดินหน้ากลยุทธ์ในหลายด้านด้วยกัน ทั้งช่องทางการขายและการตลาดใหม่ ๆ การเปิดโชว์รูม O2E Showroom FYI Center อย่างเป็นทางการ และการนำนวัตกรรม Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการให้บริการกับลูกค้า สถาปนิก อินทีเรีย และดีไซเนอร์

"ที่ผ่านมา เราเชี่ยวชาญในตลาดวัสดุงานพื้นระดับ Luxury High - End ที่ใช้ได้กับหลากหลายงานไม่ว่า จะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ ซึ่งเน้นทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่เป็น B2C (Business to Consumer) และ B2B (Business to Business) เป็นหลัก ซึ่งในช่วงครึ่งหลัง ของปี 2565 จะมีการทำงานที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับการตลาดออนไลน์ที่เจาะกลุ่มดีไซเนอร์มากขึ้น"

โดยทาง โอทูอี ซัพพลาย เน้นรุกตลาดออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มดีไซเนอร์ให้มากขึ้น เพื่อให้เป็นทางเลือกในการนึกถึงเวลาเลือกวัสดุพื้นไม้นำเข้าที่มีให้เลือกหลากหลาย ผ่านกิจกรรมออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันไป เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้าผ่านทั้ง 2 ช่องทาง

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมทำอีเวนท์ กับ Art4d เพื่อเป็นพื้นที่ให้ดีไซเนอร์ได้เข้ามาทำงานพร้อมมีส่วนร่วม เพื่อเป็น Top of Mind Brand ในเรื่องของพื้นไม้ครบวงจร ทั้งพื้นไม้ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ นวัตกรรมสมัยใหม่ที่ทำให้พื้นไม้สามารถกันน้ำและรอย ไปจนถึงพื้นไม้ Luxe อัลตร้าเอ็นจิเนียร์ ที่เป็นสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ โดยเป็นพื้นไม้จริงที่ทนทานต่อน้ำและการเกิดรอย รวมไปถึงผนังงานไม้ Handcraft ที่มีการออกแบบลวดลายโดยทีมช่างมืออาชีพจากอิตาลี โดยกิจกรรมดังกล่าวจะนำไปสู่การรับรู้แบรนด์ในกลุ่มดีไซเนอร์หน้าใหม่ ที่ยังไม่เคยร่วมงานกับบริษัทฯ ให้ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ โอทูอี ซัพพลาย

ในส่วนของตลาดออนไลน์ และการเข้าถึงลูกค้าที่มีมากยิ่งขึ้นนั้น นายวรัญญู กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 เตรียมรุกตลาดออนไลน์ 100% โดยเป็นการตอกย้ำ Top of Mind Brand ในเรื่องของพื้นไม้ ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เจ้าแรกเจ้าเดียวที่นำเข้าจากเบลเยี่ยมที่เป็นพื้นไม้กันน้ำกันรอย และพื้นไม้ Luxe อัลตร้าเอ็นจิเนียร์ ตลอดจนผนังงานไม้สุดหรู และเฟอร์นิเจอร์งาน Luxury Handcraft จากอิตาลี ที่ให้บริการด้านการขายพร้อมติดตั้งทั้งงานที่พักอาศัย และ คอมเมอร์เชียล ในแบบครบแบบจบในที่เดียว หรือ One Stop Services ที่ให้บริการตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐาน จนถึงความต้องการพิเศษสุดให้กับลูกค้า

"ทางบริษัทต้องการต่อยอดในด้านการเป็น Top of Mind Brand ในเรื่องของพื้นไม้ให้กับทางดีไซเนอร์ และกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ แบบจบครบครันที่เดียว เป็น One Stop Services ทั้งในเรื่องของสินค้า Luxury Innovation และ Service Application แบบครบวงจรในการ Grand Opening โชว์รูม และทางบริษัทยังให้บริการตอบสนองความต้องการ ขั้นพื้นฐานจนถึงความต้องการพิเศษสุดให้กับลูกค้า"

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมเปิดโชว์รูม O2E Showroom FYI Center อย่างเป็นทางการ โดยจะเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการแบบบ้านด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ออกแบบและลูกค้ามองเห็นภาพเดียวกัน เข้าใจตรงกันมากขึ้นระหว่างลูกค้า สถาปนิก อินทิเรีย และดีไซเนอร์ รวมทั้งเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการออกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย

ด้วยเทคโนโลยีที่นำมาใช้มีความโดดเด่นด้านบริการที่แตกต่างกันออกไป โดย AR ใช้ในการเลือกพื้นไม้ที่สะดวกรวดเร็ว สัมผัสประสบการณ์โลกเสมือนจริง และดีไซน์ที่ออกแบบพื้นไม้ที่ไม่เหมือนเดิม ส่วน AR ที่จะเปิดกล้องในมือถือ หรืออุปกรณ์ Device ต่าง ๆ แล้วส่องไปที่วัตถุที่อยู่ตรงหน้าจากนั้นภาพ Pop up จะแสดงผลให้เห็น ทำให้ผู้ใช้บริการตื่นตาและรู้สึกสนุกไปกับการเลือกผลิตภัณฑ์ มากกว่ามองเห็นด้วยตาเปล่า นอกจากนี้ยังช่วยให้การออกแบบดีไซน์สามารถทำได้ง่ายกว่าที่ผ่านมา รวมไปถึง Service App ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Innovation ซึ่งทำให้

เป็นการบริการที่ครบวงจรช่วยอำนวยความสะดวกของดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึง และ สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่
ให้กับ สถาปนิก อินทีเรีย หรือ ผู้บริโภค ที่สะดวก และง่ายต่อการเลือก จนถึงตัดสินใจซื้อเกี่ยวกับสินค้าวัสดุตกแต่งบ้าน

สำหรับภาพรวมและแนวโน้มของตลาดวัสดุตกแต่งระดับไฮเอนด์ พบว่ายังมีโอกาสค่อนข้างมาก จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ของผู้ซื้อที่อยู่อาศัยระดับบน จากคอนโดมิเนียมเป็นบ้านมีพื้นที่กว้างขึ้นกว่าเดิม การเลือกซื้อคอนโดระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ที่เพิ่มขึ้น รูปแบบการทำงานที่บ้าน (Work From Home) ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้มีส่วนสนับสนุนให้ความต้องการตกแต่งบ้านขยายตัว

นายวรัญญู กล่าวว่า O2E ย่อมาจาก ORDINARY TOWARDS ELEGANCE ที่มุ่งมั่นในการสร้าง O2E INNOVATION วัสดุปิดผิวที่ตอบโจทย์และสนองความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ความต้องการระดับพื้นฐาน จนถึงขั้นพิเศษสุด ซึ่งจะทำให้มุมมองการตกแต่งบ้านของคุณเปลี่ยนไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "The First AR Digital Plan" แห่งแรกของประเทศไทย

"เราตั้งใจสรรหาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ และสนองความต้องการของลูกค้าอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อเติมเต็มทุกจินตนาการอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยสินค้ามีความโดดเด่น Luxury & Innovation ที่มีความหรูหราและมีคุณภาพ ความแข็งแรง ทนกับทุกสภาพอากาศ อายุการใช้งานที่ยาวนาน ง่ายต่อการดูแลรักษา และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลงานทุกชิ้น คือความภูมิใจของเรา" นายวรัญญู กล่าว

เกี่ยวกับบริษัท O2E Supply ดำเนินธุรกิจนำเข้าวัสดุปูพื้นไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เจ้าแรกเจ้าเดียวที่นำเข้าจาก เบลเยี่ยม มีสินค้าหลากหลายครบวงจร โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ได้แก่ ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ โดดเด่นจากพื้นไม้มีคุณสมบัติกันน้ำ กันรอยขีดข่วนและมีผิวสัมผัสเหมือนไม้จริงและ New Collection ของทาง O2E Supply พื้นไม้ Luxe อัลตร้า เอ็นจิเนียร์ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้พื้นไม้ หน้าไม้จริง ลวดลายธรรมชาติ มีคุณสมบัติทั้งการทนต่อน้ำและรอยขีดข่วนได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ