ขอเชิญเข้าฟังสัมมนาแลกเปลี่ยน เรียนรู้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการปลูกพืชในโรงเรือนปิดอัจฉริยะ หรือ Plant Factory

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2022 16:15 —ThaiPR.net

ขอเชิญเข้าฟังสัมมนาแลกเปลี่ยน เรียนรู้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการปลูกพืชในโรงเรือนปิดอัจฉริยะ หรือ Plant Factory

"การปลูกพืชในโรงเรือนแบบปิด ไม่เพียงขจัดปัญหาการพึ่งพิงสภาพอากาศและฤดูกาลที่ส่งผลต่อการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยว แต่ยังให้ผลผลิตที่แน่นอน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีอัจฉริยะและ IoT เข้ามาช่วงส่งเสริมภาคการเกษตร เช่น การใช้เซ็นเซอร์ควบคุมสภาพแวดล้อมในการเพาะปลูกและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงอายุที่เหมาะสม ช่วยให้เกษตรกรส่งมอบผลผลิตที่ได้คุณภาพถึงมือผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น"

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ร่วมกับ องค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย (เอพีโอ) ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงแห่งประเทศญี่ปุ่น ขอเชิญท่านร่วมรับฟังความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่สำหรับโรงเรือนเพาะปลูกระบบปิด และคำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ควรติดตั้งในโรงเรือน เพื่อเอื้อต่อระบบการปลูกพืชอัจฉริยะ (Plant Factories) โดยผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมโรงงานเพาะปลูกพืชอัจฉริยะแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Plant Factory Association) และโอกาสเป็นตัวแทนขอรับคำแนะนำเชิงลึกเพื่อทำโรงเรือนระบบปิดอัจฉริยะ

ในงานสัมมนา National Workshop on Advanced Greenhouse Horticulture วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00-15.10 น. (ผ่านโปรแกรมซูม)

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียน ได้ผ่านทาง ลิงก์ https://forms.gle/LntvELCLqoPMm2q89    

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนความร่วมมือระหว่างประเทศ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ หมายเลข 0 2619 5500 ต่อ 123 (กรรณิกา)  e-mail: liaison@ftpi.or.th

หมายเหตุ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมสัมมนา การบรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่น และแปลเป็นภาษาไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ