โลกเราจะเป็นเช่นไร เมื่อไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่อีกต่อไป ร่วมค้นหาคำตอบได้จากภาพยนตร์เรื่องพิเศษ LIFE AFTER PEOPLE ทาง The History Channel

ข่าวบันเทิง Thursday March 20, 2008 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--อิมเมจ อิมแพค
โลกเราจะเป็นเช่นไร เมื่อไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่อีกต่อไป ร่วมค้นหาคำตอบได้จากภาพยนตร์เรื่องพิเศษ LIFE AFTER PEOPLE ทาง The History Channel
การันตีคุณภาพด้วยสถิติผู้ชมและความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์
ออกอากาศครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)
อะไรจะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ถ้าเหล่ามนุษยชาติมีอันต้องสาบสูญไปตลอดกาล ระบบนิเวศน์จะยังคงดำรงอยู่ต่อไปได้หรือไม่ ความเจริญแห่งโลกอุตสาหกรรมอะไรบ้างที่ยังจะดำเนินต่อไปได้ และอะไรที่จะถูกกลืนหายไปในเวลาอันรวดเร็ว
นับจากซากปรักหักพังแห่งอารยธรรมโบราณจนถึงเมืองใหญ่ที่เจริญในปัจจุบันล้วนแล้วต่างพากันล่มสลายและถูกทำลายด้วยภัยธรรมชาติทั้งสิ้น ซึ่งมีประวัติศาสตร์เป็นเครื่องชี้นำที่ทำให้เกิดคำถามเหล่านี้ และคำถามอื่นๆ อีกมากมายตามมาที่ท่านผู้ชมจะหาคำตอบได้จากภาพยนตร์เรื่องพิเศษ Life After People ความยาว 2 ชั่วโมง ที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การออกอากาศของช่องโทรทัศน์ The History Channel มากถึงกว่า 5.4 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา นำเสนอเรื่องราวความเป็นไปของโลกใบนี้ภายหลังจากที่มนุษย์หายไป โดยจะออกอากาศครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551 เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions ระบบอนาล็อกช่อง 23 และระบบดิจิตอลช่อง 44
เมื่อเวลาผ่านไปหลายร้อยปี ตึกอาคารร้างสูงระฟ้าขนาดใหญ่หลายแห่งได้กลายเป็นระบบนิเวศน์แนวตั้ง ที่เต็มไปด้วยนก หนูและพืชพันธุ์นานาชนิดอาศัยอยู่ สัตว์ที่มีขนาดเล็กชนิดใดชนิดหนึ่งอาจสามารถทำลายเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าฮูเวอร์ลงได้ แม่น้ำหลายสายจะเอ่อล้นจนท่วมสะพานและตึกรามบ้านช่อง หมีป่าที่เคยอาศัยอยู่ในป่าแถบแคลิฟอร์เนีย และฝูงวัวกระบือต่างพากันอพยพมาอยู่ในพื้นที่ราบขนาดใหญ่ทางฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ที่ๆ ซึ่งไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่อีกต่อไป สมมติฐานนี้จะถูกนำเสนอแก่ผู้ชมได้อย่างสมจริงสมจังราวกับว่าเราได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ในอนาคตเหล่านี้
รถยนต์ของเราจะสลายและกลายเป็นเศษฝุ่นกองโต บ้านของสัตว์เลี้ยงของเราจะถูกยึดครองโดยสัตว์ป่าขนาดใหญ่ และที่สำคัญหลักฐานทางประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ภาพถ่าย บันทึก จะเลือนหายไปอย่างรวดเร็ว เหลือไว้เพียงแต่หลักฐานเล็กๆ น้อยๆ ที่บ่งบอกว่ามนุษย์เราเคยมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้
นอกจาก การใช้เทคนิคพิเศษ (Visual Effects) คุณภาพสูงที่ให้ความเสมือนจริงแล้ว ผู้ชมจะได้พบกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ ได้แก่ วิศวกรรมศาสตร์ พฤกษาศาสตร์ นิเวศวิทยา ชีววิทยา ภูมิศาสตร์ อุตุวิทยา และโบราณคดี และทั้งหมดนี้ทำให้ Life After People สามารถพาท่านผู้ชมเดินทางไปพบกับสมมติฐานต่างๆ ได้อย่างน่าตื่นเต้นและเสมือนจริง
ในปีค.ศ. 1986 เมื่อโรงงานพลังงานนิวเคลียร์ในเมืองเชอร์โนบิลเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้น และผลที่ตามจากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เกิดกรณีศึกษาที่เจาะลึกและละเอียดมากเกี่ยวกับ “สิ่งที่จะเกิดขึ้นภายหลังจากที่ไม่มีมนุษย์อยู่บนโลกใบนี้แล้ว” โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาท่านเดินทางไปยังหมู่เกาะแห่งหนึ่งที่ห่างไกลจากชายฝั่งของรัฐเมนน์ ค้นหาร่องรอยของเมืองที่ถูกทิ้งร้างไว้ พร้อมเดินทางต่อไปสำรวจพื้นที่ใต้ถนนสายต่างๆ ในมหานครนิวยอร์ก เพื่อพบกับความเป็นไปได้ที่ว่าอุโมงค์ใต้ดินเหล่านี้วันหนึ่งจะกลายเป็นคลองระบายน้ำไปในที่สุด และไปสำรวจป่าไม้ในรัฐมอนทาน่า เพื่อที่จะคาดเดาชะตากรรมของหมีป่าและหมาป่าที่อาศัยอยู่ในป่าแถบนั้นว่าจะเป็นเช่นไรต่อไป
เมื่อมนุษย์ไม่สามารถอยู่ได้ค้ำฟ้าและตลอดกาล แต่ ณ วันนี้ เรากำลังจะสามารถเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นครั้งแรกว่าโลกของเราจะเป็นเช่นไรเมื่อเราไม่อยู่แล้วได้จากภาพยนตร์พิเศษเรื่อง Life After People นี้ ที่สร้างสรรค์และผลิตขึ้นโดย Flight 33 Productions ให้แก่ The History Channel?เท่านั้น และได้ เดิร์ค ฮุงสทร้า และ ซูซาน เวิร์บเป็นผู้อำนวยการสร้างจาก The History Channel มาควบคุมการผลิต โดยนำเสนอสู่สายตาผู้ชมผ่านช่องโทรทัศน์ The History Channel ในสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกงและประเทศไทย โดยบริษัท AETN All Asia Networks จำกัด
เกี่ยวกับ The History Channel
The History Channel เป็นช่องโทรทัศน์ที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ทั้งสาระความรู้และความบันเทิง ถ่ายทอดออกมาในลักษณะของการเล่าเรื่องทางประวัติศาสตร์ที่คลอบคลุมในหลายหัวข้อด้วยกัน อาทิ ประวัติศาสตร์โบราณ ประวัติศาสตร์โลกปัจจุบัน ประวัติศาสตร์ทางการทหารและความขัดแย้ง เรื่องราวที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี และการคมนาคม โดยมีเครือข่ายมากกว่า 130 ประเทศ ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 230 ล้านครัวเรือน
ปัจจุบัน The History Channel ได้ก้าวเข้ามาในเอเชีย และพร้อมที่จะนำเสนอรายการทางโทรทัศน์ที่ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในการเปิดเผยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจ ทำให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์ทางด้านประวัติศาสตร์ด้วยตนเอง ด้วยการเชื่อมโยงชีวิตของพวกเขาเข้ากับชีวิตของบุคคลสำคัญและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The History Channel สามารถดูได้ที่ www.historychannelasia.com
เกี่ยวกับ AETN All Asia Networks
บริษัท AETN All Asia Networks จำกัด หรือ AAAN เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างบริษัท A&E Television Networks (AETN) และบริษัท ASTRO All Asia Entertainment Networks จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ASTRO ALL ASIA NETWORKS จำกัด (มหาชน) หรือ ASTRO
AAAN ดูแลรับผิดชอบในการสร้างและบริหารช่องโทรทัศน์แต่ละแบรนด์ของบริษัท ตลอดจนการให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไต้หวัน ถึงแม้ว่าบริษัทฯ จะมีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็ได้เปิดสำนักงานสาขาในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2550 AAAN ได้ทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์ของบริษัทฯ อันได้แก่ The History Channel และ Crime & Investigation Network ในมาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มิสเฟลิเซีย อัง
บริษัท AETN All Asia Networks จำกัด
โทร. +(65) 6837 8916
อีเมล์: felicia.ang@aetnallasia.com ชุตินันท์ คุณะดิลก
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทร. 0-2253-6809 — 12 ต่อ 118
อีเมล์: chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ