เปอโยต์ เผยทิศทางธุรกิจปี 2551 โฟกัสแบรนด์เต็มตัว พร้อมปรับกลยุทธ์การบริหารงานเน้น Concept “The Blue Box : Thinking Outside the Square” ชู CRM เป็นจุดแข็ง

ข่าวยานยนต์ Thursday March 20, 2008 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พริส ไพออริตี้
บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ประจำประเทศไทย เผยทิศทางดำเนินธุรกิจ สร้างฐานการตลาดใหม่ ชูแบรนด์เปอโยต์ พร้อมปรับกลยุทธ์การบริหารงานให้มีศักยภาพ เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น คาดการณ์เปอโยต์ปีนี้ขยายตลาดขึ้น 90% หลังจากเปิดศูนย์บริการเพิ่มขึ้นใหม่ 2 สาขา พร้อมแต่งตั้ง Mr.Ronnie Mercado ( รอนนี่ เมอคาโด ) ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ทำหน้าที่วางแผนทางด้านการนำเข้ารถยนต์เปอโยต์ และการประสานงานนโยบายต่าง ๆ จากบริษัทแม่ Automobiles Peugeot ฝรั่งเศส
เมื่อเร็ว ๆ นี้ Mr. Ronnie Mercado เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ทำหน้าที่ดูแลการนำเข้ารถยนต์เปอโยต์ ที่ผ่านมาคุณรอนนี่ปฏิบัติงานให้กับ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ ในตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายและผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ จากประสบการณ์และผลงานที่ผ่านมาทำให้ คุณพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ และคุณพสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการไว้วางใจแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทั่วไป ดูแลและบริหารงานด้านต่างประเทศ การนำเข้ารถยนต์เปอโยต์ ประสานงานกับบริษัทแม่ Automobiles Peugeot ฝรั่งเศส Mr.Ronnie Mercado จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชา Business Economics จาก มหาวิทยาลัย เอเชียแปซิฟิก ณ กรุงมนิลา ฟิลิปปินส์ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของรถ Super Car Thailand และตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด ตัวแทนจำหน่าย BMW ประเทศฟิลิบปินส์
Mr.Ronnie Mercado ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการดำเนินงานของรถยนต์ Peugeot ในปี 2008 นี้ว่า บริษัทฯ วางแผนนำเข้ารถยนต์เปอโยต์ รุ่นใหม่ล่าสุดจากเปอโยต์ฝรั่งเศส ถึง 2 รุ่น คือ Peugeot Expert และ Peugeot 308 SW ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์เปอโยต์อีกรุ่นที่จะสร้างยอดขายเป็นที่ยอมรับของลูกค้าเปอโยต์ในประเทศไทย ได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้พัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานให้เทียบเท่าเปอโยต์ฝรั่งเศส มาตรฐาน Blue Box เพิ่ม 2 สาขาใหญ่ ได้แก่ เปอโยต์สาขาสุขาภิบาล 3 บริหารงานโดย คุณพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ และเปอโยต์สาขารามอินทรา ภายใต้การบริหารงานของ นายพสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว และการขยายสาขารองรับการให้บริการลูกค้าชานเมืองเพิ่มมากขึ้น
นายพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด กล่าวถึงการพัฒนาองค์กรของบริษัทฯในปีนี้ว่า บริษัทฯ ได้ปรับรูปแบบขนาดองค์กรให้มีความเหมาะสม แต่มั่นคงด้วยคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มที่การบริหารงานภายในองค์กร ให้เป็นระบบที่ดี มีมาตรฐาน การบริหารงานแยกเป็นสัดส่วนอย่างเด่นชัด เพื่อรองรับการทำงานของฝ่ายต่างๆ ให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในการติดตามงานและการประเมินผล ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด ฝ่ายซ่อมบำรุง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หรือฝ่ายดูแลรถยนต์ ฯลฯ ให้มีการทำงานที่สอดคล้อง ประสานไปด้วยกัน โดยจัดตั้งศูนย์บริการรถยนต์เปอโยต์ใหม่จำนวน 2 สาขา คือ สาขารามอินทราและสาขาสุขาภิบาล 3 ซึ่งถือเป็นสำนักงานแห่งใหม่ของเปอโยต์ ที่มีพื้นที่รองรับการเก็บรถยนต์ทุกรุ่นในอาณาเขตเดียวกัน มีเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการช่างที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงเน้นคอนเซ็ปต์ “The Blue Box : Thinking Outside the Square” เช่นเดียวกันกับเปอโยต์จากทั่วโลก และปรับพัฒนารูปแบบของศูนย์บริการให้เป็นมากกว่าศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไป นอกจากตกแต่ง ออกแบบให้ศูนย์บริการเป็นสีน้ำเงิน ที่มีความทันสมัยตามคอนเซ็ปต์ เน้นเอกลักษณ์ของแบรนด์เปอโยต์ (Brand Identity)แล้ว ยังเพิ่มมาตรฐานการดูแลลูกค้าและการให้บริการในด้านต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยประสบการณ์ที่ชำนาญของช่างเทคนิค ที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีจากประเทศฝรั่งเศส และมาตรฐานการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพสูง ตรวจเช็คสภาพรถอย่างแม่นยำ และความเอาใจใส่ดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดดุจดังครอบครัวเดียวกันของพนักงานเปอโยต์ นี่คือทิศทางการตลาดแนวใหม่ ที่ทีมผู้บริหารทั้ง 2 สาขาเชื่อว่าจะช่วยให้เปอโยต์ขึ้นเป็นหนึ่งในห้าของรถยุโรปชั้นนำในประเทศไทย
ด้านนายพสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด เสริมต่อว่า “นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรุกกลยุทธ์ทางการตลาด ปรับกลยุทธ์การใช้สื่อ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น และเพิ่มความหลากหลายในการใช้เครื่องมือทางการตลาดต่างๆ อาทิ เน้น Direct Sale สื่อตรงไปยังลูกค้า ใช้การประชาสัมพันธ์เชิงรุก (PR) ให้เข้าถึงสื่อมวลชน ในการกระจายข่าวกิจกรรมรวมทั้งรถยนต์รุ่นต่างๆที่จะนำเข้ามาในปีนี้ รุกขยายกิจกรรมการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น พัฒนาให้เป็นระบบการดูแลลูกค้าที่มีมาตรฐาน รวมทั้งพัฒนาศูนย์บริการเปอโยต์ให้เป็นที่ประทับใจของลูกค้า โดยบริษัทฯ จัดแผนรองรับการให้บริการลูกค้าถึง 2 โครงการด้วยกันดังนี้
โครงการแรก เตรียมรถ Slide On “ Peugeot Assistance” ให้บริการขนย้าย รับรถลูกค้าจากบ้านหรือที่ทำงานมายังศูนย์บริการ ในกรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกในการนำรถมายังศูนย์บริการด้วยตนเอง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยเปอโยต์ได้ลงทุนจัดซื้อรถ Slide On กว่า 5 ล้านบาท คาดว่าพร้อมให้บริการลูกค้าในเดือนมีนาคมนี้
โครงการที่สอง เปอโยต์ ยังเล็งเห็นถึงการให้บริการลูกค้าในเขตต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ด้วยการจัดตั้ง ทีมช่างเทคนิคเคลื่อนที่ ( Peugeot Mobile Service ) ออกให้บริการลูกค้าในแต่ละภาค โดยใช้สาขาหลักของเปอโยต์ในแต่ละภาคเป็นฐานคอยให้บริการ เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ โคราช ภูเก็ต ซึ่งก่อนออกเดินทางให้บริการในแต่ละครั้ง บริษัทฯ จะเตรียมแจ้งข่าวสารไปยังสาขาต่างจังหวัดให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า
สำหรับปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 250 คัน มากกว่าปีที่แล้วที่ทำยอดขายได้ 150 คัน โดยตัวขายหลักจะอยู่ที่รุ่น Expert และ 207 CC โดยเฉพาะรุ่น 207 CC เป็นรุ่นยอดนิยมที่มียอดจองกว่า 100 คันตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปี 2008 นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทฯยังเตรียมนำเข้าเปอโยต์ 308 SW เข้ามาทำตลาดเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 138 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ราคาจำหน่ายคาดว่าไม่เกิน 2.0 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะผลักดันให้ยอดขายของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท พริส ไพออริตี้ จำกัด
กวิสรา คะกิจ (อุ้ม) โทร. 02 712 7471 / 08-1749-4662
Email : kavisara@Prispriority.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ