'บริทาเนีย' ขานรับเมกะเทรนด์พลังงานสะอาด รุกติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบ้าน 'แกรนด์ บริทาเนีย' 7 โครงการ

ข่าวอสังหา Tuesday June 14, 2022 14:45 —ThaiPR.net

'บริทาเนีย' ขานรับเมกะเทรนด์พลังงานสะอาด  รุกติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบ้าน 'แกรนด์ บริทาเนีย' 7 โครงการ

บมจ.บริทาเนีย หรือ BRI ตอบสนองเมกะเทรนด์พลังงานสะอาด ขยายความร่วมมือกับพันธมิตร ทยอยติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป กับบ้านในโครงการ "แกรนด์ บริทาเนีย" 7 ทำเล ที่อยู่ระหว่างเปิดขายในปัจจุบัน สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 5 กิโลวัตต์ หลังติดตั้งกับอาคารสโมสรบริทาเนียคลับแล้ว 2 โครงการ พร้อมส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดเข้ามาปรับใช้ภายในโครงการบ้านจัดสรร เพื่อตอบสนองเมกะเทรนด์และพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน ที่หันมาใส่ใจด้านการประหยัดพลังงานและดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกบ้านในโครงการ โดยล่าสุดได้ทยอยติดตั้ง "โซลาร์ รูฟท็อป" กับบ้านภายในโครงการแบรนด์ "แกรนด์ บริทาเนีย" รวม 7 ทำเล ที่อยู่ระหว่างเปิดขายในปัจจุบัน ได้แก่ 1. แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-รามอินทรา 2. แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม5 3. แกรนด์ บริทาเนีย บางนา สุวรรณภูมิ 4. แกรนด์ บริทาเนีย นนทบุรี สเตชั่น 5. แกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 6. แกรนด์ บริทาเนีย พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา และ 7. แกรนด์ บริทาเนีย คูคต สเตชั่น

การติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ดังกล่าว เป็นการขยายความร่วมมือกับบริษัท ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI และบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เพื่อร่วมกันดำเนินกิจการด้านพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัย หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำร่องความร่วมมือติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในพื้นที่แกรนด์ บริทาเนีย คลับ ซึ่งเป็นอาคารสโมสรในโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 และแกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ - พระราม 5

โซลาร์ รูฟท็อป ที่นำมาติดตั้งในบ้านแกรนด์ บริทาเนีย ทั้ง 7 โครงการ เป็นระบบ On - Grid ซึ่งจะผลิตพลังงานไฟฟ้าส่งเข้าสู่บ้านโดยตรง โดยสามารถเลือกสลับการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากโซลาร์ รูฟท็อป หรือจะใช้พลังงานไฟฟ้าที่ซื้อจากการไฟฟ้าฯ ก็ได้ โดยแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งจะมีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าประมาณ 5 kw (กิโลวัตต์) กรณีที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ จะเพียงพอรองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ในช่วงเวลากลางวัน ได้แก่ หลอดไฟ 10 วัตต์ 10 ดวง ตู้เย็นขนาด 10 คิว 1 เครื่อง ทีวี 50 นิ้ว 3 เครื่อง และเครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 บีทียู 4 เครื่อง

ทั้งนี้ หากมีพลังงานไฟฟ้าที่เหลือจากการใช้งาน ลูกบ้านสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการโซลาร์เซลล์ภาคประชาชน เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้แก่การไฟฟ้านครหลวงหรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตามอัตรารับซื้อที่กำหนด นอกจากนี้การติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ยังมีข้อดีในการบดบังแสงแดดในเวลากลางวันที่ตกกระทบสู่หลังคา ช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย

"เรามุ่งนำเสนอพลังงานสะอาดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการแกรนด์ บริทาเนีย โดยนอกจากการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษและยังช่วยประหยัดพลังงาน เราได้ศึกษาการติดตั้งสถานีชาร์จรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยนำร่องติดตั้งในบ้านตัวอย่างโครงการบริทาเนีย อมตะ - พานทอง จังหวัดชลบุรี ที่เตรียมเปิดพรีเซลในวันที่ 25 - 26 มิถุนายน 2565 และจะศึกษาความเหมาะสมในการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้ากับบ้านตัวอย่างในโครงการอื่นๆ ต่อไป" นางศุภลักษณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ