ผู้นำภาครัฐ-เอกชน ร่วมถกอนาคตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงานสัมมนา “Asian Corporate Conference” ครั้งที่ 15

ข่าวทั่วไป Wednesday May 11, 2005 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ผู้นำภาครัฐและเอกชนเตรียมร่วมกันอภิปรายอนาคตของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวงการเศรษฐกิจโลก ในงานสัมมนา “เอเชียน คอร์เปอเรท คอนเฟอเรนซ์” (Asian Corporate Conference) ครั้งที่ 15 โดยสมาคมเอเชียโซไซตี้ ระหว่าง 8-10 มิถุนายน 2548 นี้ ที่โรงแรมแชงกรีลา
งานสัมมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นในหัวข้อ “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขาขึ้น: การขยายตัวของภูมิภาคท่ามกลางยักษ์ทางเศรษฐกิจของเอเชีย” (Southeast Asia Rising: a Regional Booming Among Asia’s Economic Giants) โดยจะมีการอภิปรายศักยภาพของประเทศไทยในการรักษาอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาว และ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทยจะให้เกียรติกล่าวเปิดงานในงานเลี้ยงซึ่งจะจัดขึ้นในค่ำวันที่ 8 มิถุนายนนี้
ในงาน ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ร่วมกันอภิปรายถึงประเด็นต่างๆ ที่มีผลต่อศักยภาพในการขยายตัวทางเศรษฐกิจและอนาคตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หัวข้อการอภิปรายบนเวทีได้แก่ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย — แนวทางการพัฒนาเศษฐกิจอย่างยั่งยืน, ความต้องการด้านพลังงานและสาธารณูปโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การค้าเสรีและการลงทุนจากต่างประเทศในภาคอุตสาหกรรมหลักของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นระหว่างอินเดียกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น
เนื่องจากงานสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นหลังจากภัยธรรมชาติคลื่นสึนามิก่อความเสียหายให้กับประเทศในเอเชียไปนานถึง 6 เดือนแล้ว จึงจะมีการจัดเวทีพิเศษเพื่อให้ผู้นำทั้งภาครัฐและเอกชนจากทั่วโลก ได้พบปะและร่วมกันสรุปข้อมูลเกี่ยวกับความช่วยเหลือที่จำเป็นในพื้นที่ประสบภัย ตลอดจนความร่วมมือในระดับภูมิภาคและนานาชาติในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย การประชุมในเรื่องดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความรู้เกี่ยวกับสึนามิที่สมาคมเอเชียโซไซตี้ริเริ่มขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับผลกระทบทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมจากภัยสึนามิต่อประเทศต่างๆ ในเอเชีย และอนาคตความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศในเอเชีย
นายวิชากา เดไซ ประธานเอเชียโซไซตี้ กล่าวว่า “งานสัมมนา เอเชียน คอร์เปอเรท คอนเฟอเรนซ์ครั้งที่ 15 ของเอเชียโซไซตี้ จะเน้นประเด็นที่ว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะสร้างประโยชน์สูงสุดจากความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร สมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากดาวน์โจนส์ และกระทรวงการต่างประเทศของไทย ตลอดจนสมาคมธุรกิจต่างๆ ในเอเชียที่ตอบรับเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ จึงทำให้มีผู้เข้าร่วมสัมมนามากมาย ทั้งผู้นำทางเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และนักลงทุน ซึ่งจะร่วมกันพยากรณ์แนวโน้มทางเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดการณ์ว่าในอนาคต ภูมิภาคนี้จะมีบทบาทมากน้อยเพียงไรในเวทีเศรษฐกิจโลก
แขกรับเชิญในงานสัมมนาจากภาครัฐ มีอาทิ ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกรัฐมนตรี และ
ดร. กันตธีร์ ศุภมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และผู้แทนรัฐบาลต่างประเทศ ได้แก่ นายฟาน วัน ไค นายกรัฐมนตรีเวียดนาม, นายโก จ๊ก ตง รัฐมนตรีอาวุโส สิงคโปร์, นายจัยราม ราเมช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเทศอินเดีย, นายเควิน รัดด์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรออสเตรเลีย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความมั่นคงระหว่างประเทศ รัฐบาลเงา ประเทศออสเตรเลีย, นางลอร่า ชา สมาชิกสภาผู้บริหาร รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง, นายออง เคง ยง เลขาธิการอาเซียน, และ นายคิม ฮัก-ซู เลขาธิการองค์การยูเนสโกประจำภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก
นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำของโลกที่ยืนยันมาร่วมงาน ได้แก่ นายมาร์ติน ซัลลิแวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป, นายมาร์ค ชูลซ์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี, นายจอห์น วอดสเวิร์ธ ประธานกิติมศักดิ์ มอร์แกน สแตนลีย์ เอเชีย, และนายโรเบิร์ต มอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน ซิตี้กรุ๊ป อินค์
งานสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากดาวโจนส์ แอนด์ คอมปานี อินค์ และกระทรวงการต่างประเทศของไทย และได้รับการสนับสนุนจากหลายองค์กร โดยมีอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เป็นผู้สนับสนุนหลัก ส่วนผู้สนับสนุนรอง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี, นิว ซองโด ซิตี้ ดีเวลลอปเมนต์ แอลแอลซี และ ฟิลิป มอริส ผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ ซิตี้กรุ๊ป, บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย, โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์, บมจ. ปตท, บมจ. สหยูเนี่ยน, บริษัทการบินไทย สำนักงานส่งเสริมการประชุม และบริษัท ยูโนแคล ประเทศไทย และองค์กรอื่นที่ให้ความร่วมมือ ได้แก่ หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารแห่งประเทศไทย, สภาหอการค้าไทย, สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย, สภาธุรกิจไทย-สหรัฐ, สภาธุรกิจสหรัฐ-ไทย และสภาธุรกิจไทย-อาเซียน ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asiasociety.org/conference
สมาคมเอเชียโซไซตี้จัดงานสัมมนาคอร์เปอเรท คอนเฟอเรนซ์ขึ้นเป็นประจำทุกปีในเอเชีย เพื่อที่จะเปิดเวทีอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มการพัฒนาด้านเศรษฐกิจมหภาค และการพัฒนาทางด้านการเมืองของภูมิภาคและทั่วโลก งานสัมมนาดังกล่าวจะเน้นประเด็นเรื่องการพัฒนาในประเทศที่จัดงาน และประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจซึ่งมีผลต่ออนาคตของเอเชีย และตลาดโลก ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนจากคำกล่าวเปิดงานโดยผู้นำรัฐบาลในเอเชียและผู้นำระดับโลก รวมทั้งการอภิปรายระหว่างผู้กำหนดนโยบายจากทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2532 เป็นต้นมา งานสัมนา เอเชียน คอร์เปอเรท คอนเฟอเรนซ์ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมากถึงกว่า 12,000 คนจาก 26 ประเทศทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับสมาคมเอเชียโซไซตี้
สมาคมเอเชียโซไซตี้เป็นองค์กรที่ทุ่มเทเพื่อการสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้คนในเอเชียและสหรัฐอเมริกา สมาคมได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเอเชีย และวัฒนธรรมในหมู่ผู้ที่สนใจ ได้แก่ นักธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป สมาคมจัดโครงการธุรกิจขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับนักบริหารจะได้พบกับผู้กำหนดนโยบายในภาครัฐ และผู้นำธุรกิจที่มีบทบาทในการผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก สมาคมเอเชียโซไซตี้ มีสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์ค และมีศูนย์กลางระดับภูมิภาคในวอชิงตัน ดีซี, ฮุสตัน, ลอส แองเจลิส, ซานฟรานซิสโก, ฮ่องกง, มะนิลา, เมลเบิร์น และเซี่ยงไฮ้ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.asiasociety.org
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: อีเลน เมอร์เกอเรียน
โทร. (1 212) 327 9313 อีเมล์ elainem@asiasoc.org
: ไอลีน พาอัต
โทร. 0 2205 6609 อีเมล์ eileen.paat@ogilvy.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ