Street Art แห่งใหม่ใจกลางกรุง "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์" สนับสนุนสำนักงานเขตปทุมวัน ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมทางเดินเลียบคลองแสนแสบ

ข่าวทั่วไป Thursday June 16, 2022 11:02 —ThaiPR.net

Street Art แห่งใหม่ใจกลางกรุง

จากหลายโครงการและกิจกรรมความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคม ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชนและสังคม ทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน ครองความเป็นเมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก ล่าสุด "ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์" ร่วมสนับสนุนงบประมาณในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมทางเดินเลียบคลองแสนแสบ เขตปทุมวัน เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติความเป็นมา แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตปทุมวัน และจุดพักผ่อนหย่อนใจให้แก่ประชาชน

โดยเร็ว ๆ นี้ คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการปรับปรุง โดยมี คุณมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมคณะ ให้การต้อนรับและนำชมการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมทางเดินเลียบคลองแสนแสบ ช่วงเชิงสะพานชิดลม ซึ่งทีมจิตรกรจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กำลังรังสรรค์ภาพวาด Graffiti บนกำแพงบอกเล่าเรื่องราวของกรุงเทพมหานครที่แสดงอัตลักษณ์ของเขตปทุมวัน สะท้อนภาพชีวิตของวิถีชุมชน ซึ่งทางสำนักงานเขตปทุมวันตั้งใจให้เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติความเป็นมาในการพัฒนาพื้นที่เขตปทุมวัน และภาพศิลปะร่วมสมัยในรูปแบบ 3 มิติ ดึงดูดผู้ที่สนใจให้มาถ่ายภาพเป็นอีกจุดไฮไลท์ให้ Check in & Share

ที่ผ่านมา เอ็ม บี เค ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในโครงการและกิจกรรมความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคม ในการพัฒนาชุมชนและสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง สร้างพื้นที่สีเขียว ทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ อาทิ โครงการ MBK Green Heart ชุมชนไทย หัวใจสีเขียว กิจกรรม Big Cleaning ทำความสะอาดตลอดแนวถนนและฟุตบาทโดยรอบพื้นที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์ตลอดเกาะกลางถนนเส้นพระราม 1 กิจกรรมส่งมอบพื้นที่สวนสีเขียวในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนหย่อมเกาะกลางถนนแยกปทุมวัน กิจกรรมร่วมปลูกและมอบต้นเหลืองปรีดียาธรให้สำนักงานเขตปทุมวัน เพื่อลดควันดำและมลพิษบนท้องถนน สร้างพื้นที่สีเขียว คืนความร่มรื่นน่าอยู่ในเขตปทุมวัน ซึ่งตลอดทั้งปีนี้ เอ็ม บี เค มีแผนร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ