นุ่น - วิชนันท์ นิติศาสตร์ SPU เกียรตินิยมอันดับ 1 กับเส้นทางนักกฎหมาย INTER FIRM อันดับ 1 ของไทย

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2022 16:19 —ThaiPR.net

นุ่น - วิชนันท์ นิติศาสตร์ SPU เกียรตินิยมอันดับ 1 กับเส้นทางนักกฎหมาย INTER FIRM อันดับ 1 ของไทย

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า การเป็นทนายว่ายากแล้ว แต่การเรียนเป็นนักกฎหมายให้เก่งและมีโอกาสได้เข้าทำงานในแวดวงกฎหมายอันดับต้นๆ ของเมืองไทยนั้นยากยิ่งกว่า วันนี้จึงจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักสาวสวย คนเก่งจากรั้วนิติศาสตร์ SPU ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ที่ภายหลังสำเร็จการศึกษาและได้เข้าร่วมงานกับ บริษัท เบเคอร์ แอนด์แม็คเค็นซี่ จำกัด ซึ่งเป็น Inter Firm อันดับ 1 ของประเทศไทย งานนี้ใครอยากรู้เส้นทางการเป็นทนายที่เจ๋งและเรียนยังไงให้เก่ง ในแบบของ "นุ่น" วิชนันท์ ต้องติดตามฟังกัน!

สวัสดีน้องๆ และทุกๆคน "นุ่น" วิชนันท์ เสริมพงศ์สุรภา เรียนจบจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เกียรตินิยมอันดับที่ 1 ค่ะ ก่อนอื่นนุ่นเป็นคนมีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากจะเป็นทนายความ เลยเลือกมาเรียนที่ ม.ศรีปทุม เพราะมีคุณอาแนะนำมาว่าที่ ม.ศรีปทุม นั้นมีอาจารย์ที่สอนกฎหมายที่เก่ง และมีอาจารย์พิเศษหลายท่านเป็นผู้พิพากษาตัวจริง ดังนั้นหากเราได้เข้าเรียนที่นี่ ก็จะไปเรียนต่อที่เนติบัณฑิตได้ง่ายขึ้น ด้วยแนวทางการสอนของอาจารย์ที่ ม.ศรีปทุม ค่ะ

ส่วนหัวใจของการเรียนนิติศาสตร์ นุ่น คิดว่าคือความอดทนค่ะ เพราะตัวบทกฎหมายและเนื้อหากฎหมายมีเยอะมาก จำเป็นต้องอ่านหนังสือท่องจำเพื่อสอบให้ได้ จึงจำเป็นต้องใช้ความอดทนมากๆ เลยล่ะ แต่สำหรับตัวนุ่นเองมีเคล็ดลับในการเรียนนิติฯ ให้เก่งนั้นไม่ยาก สำหรับคนที่ขยันและรักในการอ่านหนังสือค่ะ บางคนเรียนเก่งมีความจำดี แต่ถ้าไม่ขยันไม่ใส่ใจ ก็คงสู้คนที่ขยันและอดทนไม่ได้แน่นอน

สำหรับเส้นทางการสอบเข้าร่วมงานกับ Inter Firm อันดับ 1 ของไทย นั้น  ตอนที่จบมาใหม่ๆ นุ่น ก็รีบสอบเป็นทนายความและรีบสอบเนติบัณฑิตก่อน จนได้เป็นทนายความ และจบเนติบัณฑิตตั้งแต่อายุ 23 ปี พอได้เป็นทนายป้ายแดงก็ลุยงานคดีขึ้นว่าความเองเลย ได้จังหวะดีที่มีคดีเข้ามาให้ทำเยอะมาก งานจึงเยอะ ก็มีทั้งเครียดและสนุกปนกันไป  แต่เพราะทำหน้าที่ทนาย จึงได้มีโอกาสเข้าไปเป็นทนายที่บริษัท เบเคอร์ แอ็นแม็คเค็นซี่ จำกัด ซึ่งเป็น Inter Firm อันดับ 1 ของประเทศไทย คิดค่าบริการวิชาชีพเป็นรายชั่วโมงที่สูงมาก และเงินเดือนก็สูงมากเช่นกัน แต่นั่นก็มีความเหน็ดเหนื่อยเข้ามาสูงกว่างานปกติ เพราะโครงสร้างคดีที่ทำนั้นใหญ่มากเช่นกัน

และแล้ว นุ่นเลยเลือกเดินทางสายกลางค่ะ เมื่อมีบริษัทมาทาบทามให้ไปเป็นผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย จึงเลือกย้ายมาที่ บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด ที่รับตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้ก็แฮปปี้กับชีวิตดีนะ ได้นอนเต็มอิ่มมากขึ้น (หัวเราะ) และอีกอย่าง วิธีคลายเครียดฉบับเด็กนิติของนุ่น คือ การเรียนนิติฯก็จะมีความเครียดระดับหนึ่ง คือเราจะรู้สึกอยู่เสมอว่าอ่านหนังสือไม่ทัน นุ่นแนะนำว่าก็อย่าเครียดมากเกินไป อ่านได้แค่ไหนก็คือแค่นั้น เราอาศัยจำด้วยความเข้าใจ ก็จะจำง่ายขึ้นมากกว่า วิธีคลายเครียดที่ดีที่สุดสำหรับนุ่นก็คือ หยุดอ่านหนังสือ และไปหาของอร่อยกินแทน

สุดท้าย นุ่นอยากจะฝากถึงน้องๆว่า การเรียนนิติฯ เราได้เปรียบสาขาอื่นแน่นอน เพราะทุกที่ต้องมีกฎหมาย คนรู้กฎหมายจึงได้เปรียบกว่าอยู่แล้ว อยากบอกน้องๆ ทุกคนว่า การเรียนนิติฯ เราคงต้องเจอความเครียดอยู่แล้ว เพราะต้องอ่านหนังสือเยอะ ถ้าท้อก็พักบ้างแล้วค่อยมาลุยใหม่ แต่เชื่อเถอะยิ่งเราทุ่มเทขยันมากเท่าไหร่ นั่นหมายถึงอนาคตที่ดีของเราในการได้ทำงานกฎหมายในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีค่ะ ก็ขอให้น้องที่เลือกมาเรียนเส้นทางนี้แล้วอย่าท้อถอย สู้ไปให้สำเร็จนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ