สปส.แจงผู้ประกันตนที่เปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถนำบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรรับรองสิทธิเดิม เข้ารับบริการได้ระหว่างรอบัตรใหม่

ข่าวทั่วไป Friday March 21, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) แจงผู้ประกันตนที่แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลในระหว่างช่วงเวลารอบัตรใหม่ สามารถนำบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรรับรองสิทธิเดิมไปยื่นเข้ารับบริการได้ระหว่างรอรับบัตรใหม่ พร้อมย้ำหากผู้ประกันตนท่านใดต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาล รีบเปลี่ยนภายใน 31 มี.ค. 51
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ผู้ประกันตนที่ได้ยื่นแบบเลือกสถานพยาบาล เพื่อเปลี่ยนสถานพยาบาลไว้กับทางสำนักงานประกันสังคม หากผู้ประกันตนต้องการใช้สิทธิผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรรับรองสิทธิเดิม เพื่อเข้ารับบริการทางการแพทย์ในช่วงเวลารอการเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ ณ สถานพยาบาลเดิมได้ตามปกติรวมถึงสิทธิในกรณีฉุกเฉินผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษา ที่สถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ซึ่งสามารถนำใบเสร็จมาเบิกค่าบริการทางการแพทย์ได้เท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงแรก แต่หากเพื่อความแน่ใจผู้ประกันตนสามารถสอบถามข้อมูลสถานพยาบาลที่ท่านสามารถใช้บริการได้ในขณะนั้นก่อนเพื่อความสะดวกของผู้ประกันตนหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด หรือสายด่วนประกันสังคม 1506 ติดต่อทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00—19.00 น.หรือดูรายละเอียด ได้ที่ www.sso.go.th
ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนที่บัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล ปี 2550 — 2551 ซึ่งบัตรจะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 โดยผู้ประกันตนที่เลือกสถานพยาบาลไว้ในปี 2550 ที่ใช้บริการสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลได้รับบริการดีอยู่แล้ว ไม่ต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาล ผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาล ตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2551 แต่ถ้าหากผู้ประกันตนไม่ได้รับความสะดวกหรือมีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ในปี 2551 สามารถยื่นเรื่องขอเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2551 โดยยื่นแบบเลือกสถานพยาบาล สปส.9-02 พร้อมแนบบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลฉบับเดิม ได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วนประกันสังคม 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ