พช.จัดใหญ่ OTOP ภูมิภาค จ.กำแพงเพชร ชอป ชิม ชม ครบเครื่อง

ข่าวทั่วไป Monday June 27, 2022 09:53 —ThaiPR.net

พช.จัดใหญ่ OTOP ภูมิภาค จ.กำแพงเพชร ชอป ชิม ชม ครบเครื่อง

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยร่วมสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก จัดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร นำสินค้า OTOP ระดับ 1-5 ดาว พร้อมของดีจากทั่วไทยมาขายกว่า 300 บูท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก 23 -29 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงาน

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน  กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้อย่างทั่วถึง ภายใต้แนวคิด OTOP SHOPING WEEK : สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี HAPPY ทั่วภูมิภาค โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนนำภูมิปัญญา และทุนที่มีอยู่มาสร้างสรรค์ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตลอดจนการเพิ่มศักยภาพพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน และสนับสนุนช่องทางการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด กว่า 300 ร้านค้า การสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นสินค้า OTOP การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันให้กับงานมากมาย อาทิ ธัญญ่า อาร์สยาม, แบม พิชญ์สิรี, เต๋า ภูศิลป์, เอิ้นขวัญ วรัญญา, ตรี ชัยณรงค์, นุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์, บิว กัลยาณี เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ  500 บาท และ 2,000 บาท สามารถแลกรับของที่ระลึกภายในงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชิงรางวัลในทุกวัน ทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 3 รางวัล มูลค่ากว่า 20,000 บาทและลุ้นรับรางวัลใหญ่ประจำสัปดาห์ ทองคำหนัก 1 บาท ในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 

การจัดงานได้มีการรักษาระยะห่างและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัส    โคโรนา 2019 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงาน        มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยสามารถติดตามข่าวสารและรับชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศและกิจกรรมภายในงานได้ทาง Facebook fanpage : OTOP TODAY /  OTOP EVENT และ OTOP นวัตวิถี       


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ