แม็คโครเปิดงานโฮเรก้าครั้งที่ 3 ระดมพันธมิตร 200 รายโชว์ศักยภาพธุรกิจอาหาร พร้อมดึงเชฟกระทะเหล็กชื่อดัง “เชน เคนอิชิ” ร่วมปรุงอาหารครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 21, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--PRdd
นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์ค้าส่งแม็คโคร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 3 หรือ 3rdMakro HoReCa Extravaganza 2008 ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค.2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า (HoReCa) ทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโครและผู้ประกอบการทั่วไปได้พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างมาตรฐานการดำเนินธุรกิจด้านอาหารและบริการ โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการและพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 200 ราย รวมทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชน จัดกิจกรรมต่างๆ ในการเพิ่มพูนทักษะให้แก่ผู้ประกอบการ โดยในปีนี้บริษัทได้เชิญเชฟเชน เคนอิชิ จากรายการยุทธการกระทะเหล็กอันโด่งดังของญี่ปุ่นมาสาธิตการปรุงอาหารให้ชมเป็นครั้งแรกในเมืองไทยด้วย
นางสุชาดากล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมที่บริษัทฯให้ความสำคัญและเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปี ที่จะกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาธุรกิจด้านอาหารที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกๆปี ด้วยรูปแบบของงานที่เปิดโอกาสให้พันธมิตรทางธุรกิจของแม็คโครได้พบปะ ให้ความรู้ และแนะนำผลิตภัณฑ์กับกลุ่มลูกค้าโดยตรง ซี่งจะเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอยู่แล้วและต้องการได้แนวคิดใหม่ๆ รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหาโอกาสสำหรับธุรกิจ HoReCa
“ภาพรวมธุรกิจอาหารในประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทุกปี จากการคาดการณ์โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประมาณการว่า มูลค่าธุรกิจร้านอาหารและบริการในประเทศไทยปี 2551 จะสูงถึงประมาณ 1 แสนล้านบาท และมีอัตราขยายตัวประมาณ 5% โดยคำนวณจากค่าใช้จ่ายในการบริโภคอาหารนอกบ้านของคนไทย รวมกับค่าใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ประกอบกับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐก็น่าจะทำให้เกิดการลงทุนและการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น”นางสุชาดากล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า
ในส่วนแม็คโครเองได้ปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจด้วยการโฟกัสลูกค้ากลุ่มโฮเรก้ามาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งในช่วง 4 -5 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้งบประมาณแล้วกว่า 800 ล้านบาท เพื่อพัฒนาด้านต่างๆ อาทิ การเปลี่ยนโฉมของสาขาเพื่อรองรับสินค้าด้านอาหารสดและแห้งมากขึ้น การเพิ่มความหลากหลายของสินค้า รวมทั้งมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งอาหารแช่แข็ง เครื่องเทศ และแผนกเบเกอรี่เพื่อความสะดวกของผู้ประกอบการภัตตาคารและร้านอาหารขนาดเล็กที่ไม่ต้องการลงทุนด้านเบเกอรี่เอง
นอกจากนี้ยังเพิ่มอุปกรณ์ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่จำเป็นในการประกอบธุรกิจ โดยการประสานงานกับผู้ผลิตให้ผลิตเครื่องใช้ที่ตรงกับความต้องการของสมาชิก ในราคาประหยัด ตลอดจนเน้นกิจกรรมการจัดงาน วันโฮเรก้า หรือวันพบปะสมาชิกผู้ประกอบการโรงแรมร้านอาหาร และจัดเลี้ยง ที่แม็คโครทุกสาขา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และให้ลูกค้าสมาชิกได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการร้านตัวเองให้เป็นที่รู้จัก
นางสุชาดากล่าวว่า บริษัทยังคงพัฒนาด้านการบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่สมาชิก ด้วยการวางแผนพัฒนาสมาชิกทั้งในรูปแบบการวิจัยและการจัดทำข้อมูลสมาชิก ทำให้ทราบถึงความต้องการแล้วนำมาปรับปรุงสินค้า และบริการให้ครบครัน รวมถึงนโยบายด้านราคาที่สมาชิกสามารถซื้อสินค้าไปแปรรูปและขายต่อได้อย่างมีกำไร
“จากนโยบายและแผนงานต่างๆที่ได้ปฏิบัติส่งผลให้จำนวนสมาชิกกลุ่มโฮเรก้าที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งอัตราการขยายตัวของยอดขายซึ่งบริษัทเชื่อว่าในปีนี้จะมีผลการดำเนินงานในระดับที่น่าพอใจเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกกลุ่มโฮเรก้าที่มีการซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องเกือบสอง?แสนราย และในปี 2550 บริษัทมียอดจำหน่ายสินค้ากลุ่มดังกล่าวประมาณ 15% ของยอดขายรวม และมีอัตราการเติบโตกว่า 30% เมื่อเทียบกับปี 2549
สอบถารมรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และ คุณสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
หรือ โทร. 0 2953-8633, 0 2953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ