Best Practices for Intelligent Automation for SAP Business One

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 29, 2022 15:58 —ThaiPR.net

Best Practices for Intelligent Automation for SAP Business One

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ SAP Business One

การบริหารธุรกิจในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก เพราะในแต่ละบริษัทมักจะมีงานที่ใช้เวลานานในการบริหารจัดการ เนื่องจากข้อมูลที่กระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ทั้งในรูปแบบของ PDF และรูปภาพ หรือในรูปแบบกระดาษ  ซึ่งทำให้ผู้ปฏิบัติงานมีความซับซ้อนในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากต้องตรวจสอบ วิเคราะห์ และตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเอกสารแต่ละฉบับ และต้องยังแนะนำข้อมูลเหล่านี้มานำเข้าใน ERP ด้วยตนเอง

เปลี่ยนรูปแบบวิธีการทำงานสู่ Business Transformation ด้วย SAP Business One

SAP Business One ถูกออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ใช้งานง่าย มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ใช้งาน SAP Business One ทำงานได้ง่ายขึ้น โดยใช้งานระบบซอฟต์แวร์หุ่นยนต์ Intelligent Robotic Process Automation (RPA) ในชื่อ SAP Process Automation ที่ถูกออกแบบกระบวนการทำงานโดยการขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) เพื่อสนับสนุนกระบวนการทางธุรกิจในรูปแบบอัตโนมัติ ช่วยจัดการ กระบวนการทำงานที่มีรูปแบบเดิมซ้ำ ๆ งานที่ทำเป็นประจำ, งานที่ต้องการการตอบสนองอย่างรวดเร็วหรืองานที่มีปริมาณมาก ๆ กล่าวคือช่วยทำ Process ที่มีการกำหนดรูปแบบเอาไว้โดยอัตโนมัติ โดยระบบได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และไม่มีโค้ดสำหรับการจัดการเวิร์กโฟลว์ ช่วยทำให้เกิดการทำงานแบบอัตโนมัติ

ยกตัวอย่างเช่น หุ่นยนต์จะเข้าไปอ่านอีเมล์ที่มาจากลูกค้าเพื่อดึงข้อมูลจากอีเมล์มาคีย์ลงระบบ SAP เพื่อเปิด order ให้ลูกค้าตลอดจนออก invoice เพื่อส่งอีเมล์ไปให้ลูกค้า โดยขั้นตอนทั้งหมดนี้หุ่นยนต์จะทำงานให้โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่ตั้งเอาไว้ ตาม Best Practices 6 รูปแบบใน SAP Process Automation Store ทำให้พร้อมใช้ภายในไม่กี่นาที

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) 6 รูปแบบ ได้แก่

  • การแยกเอกสารทางธุรกิจจากอีเมล (Business Document Extraction from E-Mail) (2X1)
  • การเก็บหลักฐานการจัดส่ง อัปโหลดบันทึกข้อมูลในการส่งมอบขาออก และใบกำกับสินค้า (Proof of Delivery Note Upload in the Outbound Delivery and the Invoice) (2S1)
  • การอัปโหลดใบแจ้งหนี้ของซัพพลายเออร์สำหรับการสแกนใบแจ้งหนี้อัจฉริยะ (Supplier Invoice Upload for Intelligent Invoice Scanning) (2R1)
  • การสร้างใบสั่งขายจากใบสั่งซื้อในพื้นที่ (Sales Order Creation from a Local Purchase Order) (2C1)
  • การปรับปรุงข้อมูลหลักสำหรับการระบุพันธมิตรทางธุรกิจ (Master Data Enrichment for Business Partner Identification) (3C1)
  • การสร้างกิจกรรมสำหรับคู่ค้าทางธุรกิจ (Activity Creation for Business Partners) (2B1)

ขบวนการเหล่านี้ช่วยให้องค์กรสามารถรักษาระบบการทำงานรูปแบบเดิมได้และในขณะเดียวกันยังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบซอฟต์แวร์อัตโนมัติ ทำให้การจัดการข้อมูลของโปรแกรมในซอฟต์แวร์ ERP  ต่าง ๆ ทำงานในรูปแบบอัตโนมัติ และช่วยให้ใช้เวลาน้อยลงในการทำงาน ทำให้ได้ปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงลดค่าใช้จ่าย งานสำเร็จลุล่วงได้แม่นยำยิ่งขึ้น ลดความผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์ เนื่องจากบอทจะทำในเบื้องหลัง ในขณะที่พนักงานก็จะสามารถโฟกัสกับงานอื่นที่สำคัญเช่น การดูแลลูกค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ NTT DATA Business Solutions (Thailand) Ltd. ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการทางด้านโซลูชั่น SAP ระดับโลก พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและบริการธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง และเปลี่ยนผ่านการดำเนินงาน การทำธุรกรรมต่าง ๆ ขององค์กรเข้าสู่การใช้งาน ด้วยแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) สำหรับการจัดการข้อมูลตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงงานที่มีความซับซ้อน ที่กระจายผ่านระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ SAP Process Automation ที่อยู่ใน SAP Business One ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสื่อสาร และช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับกระบวนการทางธุรกิจแบบ End-to-End ที่รวดเร็ว และยังรองรับการทำงานแบบ Digital Workforce หรือแรงงานดิจิทัลอัจฉริยะได้

เกี่ยวกับ NTT DATA Business Solutions (Thailand) Ltd.

NTT DATA Business Solutions Thailand ภายใต้กลุ่ม บริษัท NTT DATA ผู้ให้บริการระบบ SAP และ Data Center ระดับโลก และเป็นผู้นำทางด้าน Digital Transformation

เป็นสมาชิก SAP Global Partner ในเครือ NTT DATA และ SAP PLATINUM Partner ที่พร้อมให้คำปรึกษา และบริการด้านการออกแบบ พัฒนา ติดตั้ง SAP Solution และ IT Solution อื่น ๆ   ให้กับลูกค้าในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาระบบบริหารการจัดการในองค์กรในทุกกลุ่มประเภทธุรกิจ

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP Business One หรือ Solutions อื่นๆของ SAPสามารถติดตามเว็บไซต์และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website: https://nttdata-solutions.com
Email: Marketing-solutions-th@nttdata.com
Tel: 02 237 0553


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ