เผยคุณสมบัติใหม่ๆ ใน SAP BUSINESS BYDESIGN รุ่น 2202 ที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 30, 2022 16:36 —ThaiPR.net

เผยคุณสมบัติใหม่ๆ ใน SAP BUSINESS BYDESIGN รุ่น 2202 ที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจ

เมื่อไม่นานมานี้ เอสเอพี (SAP) ได้ออกมาเปิดเผยถึงคุณสมับติใหม่ ๆ ของ SAP Business ByDesign รุ่น 2202 ซึ่งมีการโครงการแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ โดย ในการปรับปรุงเพิ่มเติมนี้เป็นการการอัปเดตคุณลักษณะใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับการทำงานของฝ่ายขาย และฝ่ายการตลาด ขององค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะการบริหารจัดการโครงการ การส่งมอบบริการ และบัญชีเจ้าหนี้ โดย SAP Business ByDesign รุ่น 2202 มีคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร ดังต่อไปนี้

ฝ่ายขาย และการตลาด

สำหรับฝ่ายขาย และการตลาด หรือผู้ใช้ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ได้มีการปรับปรุงคุณลักษณะใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการแจ้งเตือนสำหรับผู้ใช้งาน ที่ช่วยแจ้งให้ทราบเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในบัญชีซัพพลายเออร์ หรือลูกค้า ทำให้ได้รับข้อมูลที่อัปเดตใหม่ ๆ อยู่เสมอ แม้ในเวลาที่ทำงานอยู่นอกสำนักงาน สามารถที่จะระบุฟิลด์ที่ต้องการให้มีการแจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง เช่น ที่อยู่, รายละเอียดการติดต่อ หรือบัญชีธนาคาร ก็สามารถส่งการแจ้งเตือนผ่าน Microsoft Outlook ได้ถ้าหากมีการเชื่อมต่อเข้ากับโซลูชัน ByDesign แล้ว

นอกาจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถสแกนนามบัตรลงใน SAP Business ByDesign ได้โดยตรง ทำให้สามารถสร้างฐานข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ลูกค้าปัจจุบัน หรือผู้ติดต่อรายใหม่ ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้พนักงานขายสามารถบันทึกรายละเอียดได้โดยตรงจากนามบัตรโดยใช้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยไม่จำเป็นต้องป้อนข้อมูลด้วยตนเองให้ลำบากเมื่อกลับมาที่โต๊ะทำงานให้เสียเวลา ดูวีดีโอการทำงาน ที่นี่

ทั้งนี้ SAP Business ByDesign รุ่น 2202 ยังได้มีการปรับปรุงเพิ่มความสามารถในส่วนการบริหารโครงการ และการส่งมอบบริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และจัดเตรียมเครื่องมือให้ผู้จัดการสามารถบริหารจัดการการจัดสรรทรัพยากรได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถมองเห็นภาพการมอบหมายงานให้บุคลากรได้คลอบคลุมทั้งหมด เนื่องจากมีปฏิทินการมอบหมายงานให้แก่ บุคลากร ได้รับการอัปเดต เพื่อแสดงโครงการเฉพาะหรือใบสั่งบริการที่กำหนดให้กับบุคลากร ทำให้ผู้บริหารจัดการมีภาพรวมที่ชัดเจนของปริมาณงานของบุคลากรทั้งหมด

และในส่วนของ Service order WorkCentre ก็มีคุณลักษณะใหม่ที่เรียกว่า Dispatching Board ซึ่งเป็นหน้าจอที่จะแสดงให้ผู้บริหารจัดการเห็นทั้งบุคลากรทั้งหมดที่มีอยู่ ทำให้สามารถมอบหมายงาน และจัดการงานที่ยังไม่ได้มีการมอบหมายให้ใคร ซึ่งคุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถจัดสรรบุคลากรได้อย่างเหมาะสมกับคำสั่งงานที่ค้างอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย SAP กำลังพัฒนาคุณลักษณะใหม่เพิ่มเติม เพื่อทำให้สามารถมอบหมายงานได้โดยอัตโนมัติให้แก่บุคลากรได้อย่างเหมาะสมตามคำสั่งบริการ (โดยคุณลักษณะนี้จะพร้อมใช้งานในรุ่นถัดไป)

เพิ่มขีดความสามารถในการบัญชีเจ้าหนี้

เพื่อปรับปรุงกระบวนการการทำงานของผู้ดูแลบัญชีเจ้าหนี้ในการรวบรวม และประมวลผลใบแจ้งหนี้ของซัพพลายเออร์ SAP ได้ปรับปรุงกระบวนการสแกนใบแจ้งหนี้ ใน SAP Business ByDesign ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเพิ่มความสามารถในส่วนการตรวจทานเอกสารใบแจ้งหนี้ของซัพพลายเออร์ ซึ่งสามารถระบุข้อมูลที่ได้รับผ่านการสแกนเข้ามาได้อย่างชัดเจน โดย Header information จะถูกเน้นด้วยกล่องสีน้ำเงิน และ Item Data จะถูกเน้นด้วยสีส้ม ทำให้ผู้ดูแลบัญชีเจ้าหนี้สามารถระบุข้อมูลที่สแกนเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถยืนยันว่ามีการเพิ่มเติมข้อมูลใดบ้าง โดยผู้ดูแลสามารถคลิกที่ฟิลด์ในเอกสารใบแจ้งหนี้ และรายการข้อมูลที่ถูกสแกนเข้ามาซึ่งเกี่ยวข้องจะถูกเน้นที่ด้านขวาของหน้าจอ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ผู้ดูแลบัญชีเจ้าหนี้สามารถตรวจสอบข้อมูลใบแจ้งหนี้ที่สแกนเข้ามาได้อย่างรวดเร็วเพื่อความถูกต้องมากที่สุด

ซึ่งในกรณีที่ข้อมูลถูกสแกนอย่างไม่ถูกต้องหรือจับคู่กับฟิลด์ที่ไม่ถูกต้อง สามารถทำการแก้ไขได้อย่างง่ายดายโดยคลิกซ้ายที่ฟิลด์ที่เกี่ยวข้องในเอกสาร ใส่คำอธิบายประกอบค่าของรายการ และจับคู่กับฟิลด์ที่ถูกต้องในเอกสารที่สแกน โดยคุณลักษณะที่ถูกปรับปรุงนี้จะช่วยเร่งกระบวนการตรวจสอบใบแจ้งหนี้ของซัพพลายเออร์ให้เร็วขึ้น และช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาใด ๆ เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ถูกสแกนเข้ามาได้แบบเรียลไทม์ เพิ่มประสิทธิภาพ และความถูกต้องของข้อมูล โดย SAP ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องด้วยรีลีสล่าสุดนี้ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขัน และอยู่ในการควบคุมดูแลได้

NTT DATA Business Solutions (Thailand) หรือ NDBS Thailand ภายใต้ กลุ่มบริษัท NTT DATA ในฐานะผู้เชียวชาญในการให้บริการทางด้านโซลูชั่นระดับโลก พร้อมช่วยสนับสนุนธุรกิจองค์กรที่สนใจในโซลูชั่นทั้งหมดให้สามารถ SAP Business ByDesign ไปใช้งานได้ง่ายดาย ด้วยทีมงานที่มีทั้งประสบการณ์ทางธุรกิจ และความรู้เชิงเทคนิคในการให้คำปรึกษา และการให้บริการครบวงจรตั้งแต่การเริ่มต้นขึ้นระบบไปจนถึงการดูแลรักษาต่อเนื่องในระยะยาว

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP Business ByDesign หรือ Solutions อื่นๆของ SAP สามารถติดตามเว็บไซต์และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://nttdata-solutions.com Email: Marketing-solutions-th@nttdata.com Tel: 02 237 0553 #NDBS #NDBSThailand #NTTDATABusinesssolutions #SAPBusinessByDesign #CloudERP

ขอบคุณเนื้อบางส่วนจาก : https://www.codestone.net/news/valuable-enhancements-sap-business-bydesign-release-2202/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ