เรียลสมาร์ท อะคาเดมี ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดเวิร์คช้อปปฏิบัติการพิเศษ "เปิดโลก Influencer"

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 1, 2022 13:17 —ThaiPR.net

เรียลสมาร์ท อะคาเดมี ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดเวิร์คช้อปปฏิบัติการพิเศษ

บริษัท เรียลสมาร์ท จำกัด จับมือสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับสื่อมวลชนเพื่อทำความเข้าใจโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มอย่างเจาะลึก ในหัวข้อ "เปิดโลก Influencer" จัดเต็มความรู้ เวิร์คช้อป เทคนิคและเคล็ดลับความสำเร็จของอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงอิทธิพลโดยกลุ่มวิทยากรรับเชิญ นำโดย "อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล" Certified Google Partner และผู้เชี่ยวชาญการคิดกลยุทธ์ด้านออนไลน์ให้กับแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 100 แบรนด์

นางพงษ์ทิพย์ เทศะภู หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาวะวิกฤต บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด Digital Super Agency รายแรกของไทย เปิดเผยถึงความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ว่า การเรียนรู้ไม่มีข้อจำกัดใดๆ สำหรับนักสื่อสารมวลชน เมื่อช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเปลี่ยนโฉมหน้ามาอยู่ในโลกดิจิทัล ผู้คนเสพข่าวและรับข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีรูปแบบหลากหลาย การนำเสนอคอนเท้นต์ย่อมต้องได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามไปด้วย

ปัจจุบันทุกกิจการกำลังเรียนรู้และทำความเข้าใจโลกโซเชียลในบริบทที่ต่างกันไปตามแต่กลุ่มธุรกิจหรืออุตสาหกรรมนั้นได้ดำเนินการอยู่ บริษัทเรียลสมาร์ท ในฐานะที่คลุกคลีในแวดวงการตลาดดิจิทัล ทำงานอยู่กับคลังข้อมูลขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นทุกวันในสื่อสังคมออนไลน์ จึงอยากร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับโลกโซเชียลให้กับสื่อมวลชน เพราะมีความมั่นใจว่าความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียนั้นเป็นความเชี่ยวชาญอย่างหนึ่งของบริษัทฯ จากที่ได้มีการจัดตั้งสถาบัน เรียลสมาร์ท อะคาเดมี ขึ้นมาเป็นหน่วยงานที่ผลิตสาระความรู้ในรูปแบบ Clip VDO และ Podcast เผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Youtube, Facebook, Instragram และ Tiktok รวมถึงการออกแบบหลักสูตรอบรมสัมมนาว่าด้วยเรื่องธุรกิจกับโลกโซเชียล โดยมีนายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล ซึ่งเป็นโค-ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เรียลสมาร์ท จำกัด รับหน้าที่นำทัพความรู้ด้านการตลาดดิจิทัลมาย่อยให้เข้าใจได้ง่าย ใครได้ความรู้ไปสามารถนำไปประยุกต์ใช้และลงมือปฏิบัติเองได้ไม่ยาก

นายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล วิทยากรหลักและผู้ออกแบบหลักสูตร สถาบันเรียลสมาร์ท อะคาเดมี ในฐานะกูรูที่รับการันตีโดย Certified Google Partner และ Facebook Certified Training Partner ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หลักสูตร "เปิดโลก Influencer" เป็นการออกแบบเนื้อหาใหม่โดยเฉพาะสำหรับสื่อมวลชนเพื่อทำความเข้าใจทุกรายละเอียดเจาะลึกในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและโลกของอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงพลัง พร้อมการโค้ชโดยวิทยากรรับเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ธุรกิจและเวิร์คช้อปหลายรายการ อาทิ การค้นหาไอเดียที่ไม่มีวันหมดในการสร้างคอนเท้นต์การตลาดใน TikTok แพลตฟอร์มสุดฮิตที่กำลังมาแรงในปีนี้สำหรับนักการตลาดดิจิทัล และการค้นหาความเชี่ยวชาญของตนเองที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาชีพที่ทำ รวมทั้งกรณีศึกษาของผู้เริ่มต้นที่เรียลสมาร์ทเชิญมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์โดยตรง กล่าวได้ว่าจัดเต็มความรู้อัดแน่นในบรรยากาศการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความแอคทีฟสนุกสนานทั้งผู้เรียนและวิทยากร

นายอุกฤษฎ์ ยังกล่าวด้วยว่า เรียลสมาร์ท มีความเชี่ยวชาญด้าน MarTech ในระดับแนวหน้าของธุรกิจให้บริการดิจิทัลเอเยนซี โดยเทคโนโลยีสำคัญที่บริษัทนำมาใช้เพื่อช่วยลูกค้าในการวางแผนการตลาดทั้งเชิงรุก เชิงรับ และช่วยในการเฝ้าระวังให้กับแบรนด์ก่อนจะเกิดผลกระทบเชิงลบในประเด็นต่างๆ คือเครื่องมือที่เรียกว่า Social Listening เป็นการรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่มีการสนทนากันในโลกออนไลน์ผ่านทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ประสิทธิภาพการทำงานของ AI ในการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ ทำให้รู้ว่ามีคนกล่าวถึงแบรนด์ของลูกค้าและแบรนด์ของคู่แข่งอย่างไร มีการพูดถึงในเชิงบวกหรือเชิงลบหรือเป็นกลางๆ มากน้อยแค่ไหน Social Listening จึงเป็นเครื่องมือที่แสดงให้เห็นกระแสสังคมและสะท้อนเสียงจากผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ได้จริง

ข้อมูลจาก Social Listening ที่เรียลสมาร์ทได้รวบรวมและนำมาวิเคราะห์จัดทำเป็นบริการข้อมูล เรียลเทรนด์ http://trend.realsmart.co.th อัพเดทแบบเรียลไทม์ให้บริการฟรีสำหรับทุกคนที่ไม่อยากตกเทรนด์ โดยในหลักสูตรอบรมครั้งนี้ เรียลเทรนด์ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลของการหาไอเดียเพื่อนำไปต่อยอดการสร้างคอนเท้นต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ

"หลักสูตรนี้ใช้เวลา 2 วันๆ ละ 6 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมงเต็มที่ผู้เข้าอบรมสนุกกับเนื้อหาสาระและการเรียนรู้ในแบบ learning by doing จากคลาสทั้งสองวัน ผมรู้สึกยินดีและดีใจมากที่สื่อมวลชนให้ความสนใจและกระตือรือร้นต่อการเรียนรู้สมกับที่เป็นนักสื่อสารมวลชนยุคใหม่ที่ตื่นตัวต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและชอบเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ" สำหรับผู้สนใจสาระความรู้จากเรียลสมาร์ท อะคาเดมี ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการตลาดออนไลน์ สามารถกดติดตามได้ที่ Youtube : RealSmart Academy


แท็ก NFL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ