GIT จับมือ Shop Channel สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคอัญมณีและเครื่องประดับ หนุนผู้ประกอบการขยายช่องทางการค้าผ่านแพลตฟอร์ม Home Shopping 24 ชั่วโมง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 1, 2022 15:52 —ThaiPR.net

GIT จับมือ Shop Channel สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคอัญมณีและเครื่องประดับ หนุนผู้ประกอบการขยายช่องทางการค้าผ่านแพลตฟอร์ม Home Shopping 24 ชั่วโมง

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จับมือ บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ "การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy with Confidence" สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคอัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมต่อยอดหนุนผู้ประกอบการขยายช่องทางการผ่านแพลตฟอร์ม Home Shopping 24 ชั่วโมง รับเศรษฐกิจคึกคักหลัง COVID-19

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ GIT กล่าวว่า GIT ได้ร่วมมือกับ บริษัทช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือสหพัฒน์ ผู้ดำเนินธุรกิจการตลาดแบบขายตรงในรูปแบบ real-time เผยแพร่ผ่านช่องทางโทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และ Social Media ภายใต้ชื่อ Shop  Channel โดยนำเสนอรายการผ่านรูปแบบความบันเทิง 24 ชั่วโมง โดยสถาบันได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ความร่วมมือ "การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy with Confidence" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเลือกซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐานในกลุ่มผู้บริโภค และการรับรู้ในโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy with Confidence ผ่านการใช้ใบรับรอง GIT Certificate โดยโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy with Confidence) หรือ BWC เป็นโครงการที่สถาบันบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงสมาคมด้านอัญมณีและเครื่องประดับต่างๆ โดยความร่วมมือในการบันทึกความเข้าใจ (MOU) ความร่วมมือระหว่าง GIT และ Shop Channel ในครั้งนี้ นอกจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับให้กับสินค้าที่จำหน่ายผ่าน Shop Channel แล้ว ยังเป็นความร่วมมือในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก BWC ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านช่อง Shop Channel เป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เศรษฐกิจฟื้นตัว จากการที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ Post pandemic โดยในปัจจุบัน GIT มีจำนวนร้านค้าในโครงการทั้งสิ้นกว่า 500 ราย 

นายสรโชติ อำพันวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช้อป โกลบอล กล่าวว่า บริษัท ช้อปโกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจขายตรงบนทีวีและสื่อหลายช่องทาง ภายใต้ชื่อ Shop Channel ซึ่งจำหน่ายสินค้ากลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับเป็นหนึ่งในสินค้าหลักมากว่า 7 ปี เรามุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริมสนับสนุนสินค้ากลุ่มนี้ให้เติบโตทั้งในและต่างประเทศ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า และความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยยอดขายสินค้าเครื่องประดับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่กว่า 71 ล้านบาท และคาดหวังว่ายอดขายจะเติบโตอีก 20% ผ่านการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆทั้งในและต่างประเทศ ความร่วมมือกับ GIT ถือเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับคุณภาพ และความมั่นใจในสินค้าต่อลูกค้าทั่วโลก ให้เชื่อมั่นในมาตรฐานสินค้าของไทย SHOP CHANNEL ยินดีร่วมมือ และสนับสนุนทุกรูปแบบ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกัน   

"GIT ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักของประเทศด้านอัญมณีและเครื่องประดับ เรามุ่งมั่นสร้างความน่าเชื่อถือ และเป็นเลิศให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย (Creating Trust and Excellence) ในฐานะศูนย์กลางการค้าและการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับโลกอย่างยั่งยืนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งครับ" นายสุเมธ กล่าวปิดท้าย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 634 4999 ต่อ 635-642


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ