ปตท. จับมือ กฟผ. เปิดโครงการต้นแบบพัฒนาป่าชุมชนยั่งยืน ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 4, 2022 17:12 —ThaiPR.net

ปตท. จับมือ กฟผ. เปิดโครงการต้นแบบพัฒนาป่าชุมชนยั่งยืน ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) (กลาง) และ นางราณี โฆษิตวานิช รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการต้นแบบพัฒนาป่าชุมชนอย่างยั่งยืน ปตท. - กฟผ. โดยกิจกรรมครั้งนี้มีผู้บริหาร ปตท. กฟผ. หัวหน้าหน่วยราชการ ผู้นำชุมชน และชุมชน ร่วมกันปลูกต้นไม้พื้นถิ่น จำนวน 2,000 ต้น บนพื้นที่ 15 ไร่ ณ โรงเรียนบ้านห้วยเสือเต้น อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งมอบพันธุ์ไม้กินได้ จำนวน 1,000 ต้น อาทิ ขี้เหล็ก สะเดา เพกา เพื่อเป็นไม้พี่เลี้ยงและเป็นแหล่งอาหารให้แก่ชุมชนในอนาคต ทั้งนี้ โครงการฯ นี้ เป็นการร่วมมือระหว่าง ปตท. และ กฟผ. ที่มุ่งหวังให้เป็นต้นแบบในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่ชุมชนอำเภอน้ำพอง นอกจากนี้ สถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. ได้สนับสนุนการถ่ายทอดองค์ความรู้ คำแนะนำในการปลูกไม้พื้นถิ่นให้แก่ชุมชน เพื่อพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนในอนาคต และร่วมกันขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำต่อไป

ปตท. และ กฟผ. ยึดมั่นในพันธกิจการดูแลความมั่นคงด้านพลังงาน ควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆ และพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความตระหนักถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนส่งเสริมการดูแลรักษาป่าผ่านเครือข่ายชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกมิติอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ