ทีมคิง เพาเวอร์ ลอยลำลุ้นแชมป์ ไทย โปโล ลีก 2008 Thai Polo League วันที่ 22 มีนาคม 2551

ข่าวกีฬา Monday March 24, 2008 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--คิง เพาเวอร์
ผลการแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการไทยโปโล ลีก (Thai Polo League) ในสัปดาห์ที่สาม ของวันที่ 22 มีนาคม 2551 ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต คลับ จังหวัดสมุทรปราการ โดยในวันนี้จะเป็นการพบกันในรอบก่อนวันสุดท้ายที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 23 มีนาคม 2551วันนี้ถือว่าเป็นนัดสำคัญของทีม คิง เพาเวอร์ ที่จะชี้ชะตาว่าจะสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองได้หรือไม่ โดยคะแนนรวมก่อนการแข่งขันทีม คิง เพาเวอร์ อยู่ในอันดับที่สอง มีทั้งหมด 14 คะแนน โดยจ่าฝูงในตอนนี้อยู่ที่ทีม สยามโปโล ปาร์ค ที่มีคะแนนรวม 15 คะแนน อันที่สามทีม วีอาร์ สปอร์ต คลับที่มี 13 คะแนน ทำให้ผลการแข่งขันในวันนี้เป็นนัดชี้ชะตาได้ว่าทีม คิง เพาเวอร์ หรือทีมวีอาร์ สปอร์ตคลับ จะมีโอกาสคว้าแชมป์ในปีนี้ไปครอง
เริ่มการแข่งขันคู่แรกในวันนี้ระหว่างทีมวีอาร์ สปอร์ต คลับ ลงสนามด้วยเสื้อสีเหลือง พบกับทีม แบล็กด็อกที่ตอนนี้โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักจากผลคะแนนสะสมมีทั้งหมด 10 คะแนนอยู่ในอันดับที่สี่ ลงสนามด้วยเสื้อสีขาว- แดง ซึ่งคู่นี้ก็เป็นไปตามความคาดหมายทีมวีอาร์ สปอร์ต คลับ เก็บ 3 แต้มจากการชนะทีม แบล็คด็อกอย่างสวยหรูด้วยคะแนน 11 ต่อ 2 เก็บชัยชนะได้สำเร็จทำให้มีคะแนนนำขึ้นเป็นจ่าฝูงรวม 16 คะแนน ในชักก้าแรกทีมวีอาร์ฯ ทำประตูนำทีมแบล็คด็อกด้วยการทำ 2 ประตูจากกุสตาโว ยาเนส ในชักก้าที่สอง ทีม วีอาร์ สปอร์ต คลับ ยังทำคะแนนอย่างต่อเนื่องด้วยการยิงลูกที่ 3 ของ กุสตาโว ยาเนส และการยิ่ง 2 ประตูจาก ณัฐดิษฐ์ ศิลาอมรศักดิ์และ 1 ประตูจากลูคัส ลูจัน ก่อนที่จะจบชักก้าที่สองด้วยคะแนนนำ 6 ต่อ 0 เริ่มชักก้าที่สามทีมแบล็คด็อกยังไม่สามารถตีไข่แตก ทำให้ทีมวีอาร์ สปอร์ต คลับได้ประตูเพิ่มจากการยิ่งคนละ 1 ประตูของกุสตาโว ยาเนส , ลูคัส ลูจันทร์ และณัฐดิษฐ์ ศิลาอมรศักดิ์ จบชักก้าที่สามด้วยคะแนน 9 ต่อ 0 ในชักก้าที่สี่สุดท้ายทีม แบล็คด็อกก็สามารถตีไข่แตกได้สำเร็จด้วยการยิ่งประตูจาก วิลเลียม โรเบิร์ต และ ดาเนียล ยาเนส ก่อนที่ทีม วีอาร์ สปอร์ต คลับจะได้ประตูเพิ่มจาก พลอย ปิ่นแสง และ ลูคัส ลูจัน ทำให้ในคู่นี้ทีมวีอาร์ ฯ เก็บชัยชนะอย่างถล่มทลายด้วย คะแนน 11 ต่อ 2 ลอยลำเข้าไปลุ้นแชมป์ในวันพรุ่งนี้ ทีม วีอาร์ สปอร์ต คลับจะพบกับทีม โปโล เอสเคลป ที่มีคะแนนรวม 12 อยู่อันดับสุดท้าย ซึ่งคู่นี้ทีมวีอาร์ สปอร์ต คลับ น่าจะเก็บ 3 แต้มจากการชนะ โปโล แอสเคลปได้สำเร็จ ทำให้มีคะแนนรวมที่ 19 คะแนน ทำให้มีโอกาสคว้าแชมป์โดยต้องรอลุ้นให้ทีม คิง เพาเวอร์ แพ้ทีม สยาม โปโล ปาร์ค ในวันนี้
เริ่มการแข่งขันในคู่ที่สอง ระหว่างทีม คิง เพาเวอร์ ลงสนามเสื้อสีแดง พบกับทีม สยาม โปโล ปาร์ค ลงสนามด้วยเสื้อสีฟ้า นัดนี้ถือว่าเป็นนัดสำคัญมากของทีม คิง เพาเวอร์ ต้องคว้าชัยชนะอย่างเดียวเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสได้คว้าแชมป์ ก่อนเริ่มการแข่งขันทีม คิง เพาเวอร์ ได้แต้มต่อ 2 ครึ่ง จาก สยามโปโล ปาร์ค โดยชักก้าแรกทั้งสองทีมเล่นกันอย่างสูสีด้วยการยิ่งคนละประตูจาก อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร กัปตันทีม คิง เพาเวอร์ และ มาร์โค ฟอคาเซีย จากทีม สยามโปโล ปาร์ค ทำให้จบชักก้าแรกด้วยคะแนน 3 ครึ่งต่อ 1 ชักก้าที่สองทั้งสองทีมยังแลกประตูกันด้วยการยิ่ง 1 ประตูจาก อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร และ มาร์โค ฟอคาเชีย จบชักก้าสองด้วย คะแนน 4 ครึ่ง ต่อ 2 ต่อมาในชักก้าที่สามทีมสยามโปโล ปาร์ค ไล่ทำคะแนนนำทีม คิง เพาเวอร์ ด้วยการยิ่ง 4 ประตู จากมาร์โค ฟอคาเซีย และก่อนจบชักก้าที่สามทีม คิงเพาเวอร์ ได้ 1 ประตูจากการยิ่งของ อภิเชษฐ์ รักศรีอักษร จบชักก้าด้วยคะแนน 5 ครึ่ง ต่อ 6 และชักก้าสุดท้ายสี่ ทีมสยาม โปโล ปาร์ค ไล่บี้ทีมคิง เพาเวอร์แต่ไม่สามารถทำอะไร
ได้ ก่อนจบเกมทีม คิง เพาเวอร์ ได้ประตูเพิ่ม จากการยิ่งของกัปตันทีม อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ทำให้จบการแข่งขัน ทีม คิง เพาเวอร์ ชนะทีม สยามโปโล 6 ครึ่ง ต่อ 6 อย่างหวุดหวิดเก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้ทีม คิง เพาเวอร์ มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 17 คะแนนขึ้นเป็นจ่าฝูง รอลุ้นคว้าแชมป์ในรายการนี้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทีม คิง เพาเวอร์ พบกับทีมแบล็คด็อกซึ่งน่าจะเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ถ้าทีมคิง เพาเวอร์ ชนะ แบล็คด็อกในวันพรุ่งนี้จะทำให้มี 20 คะแนน คว้าแชมป์ ไทย โปโล ลีกในปีนี้ไปครอง
ใต้ภาพโปโล
ภาพที่ 1 ควบหนี ทอม เคลย์เตอร์(กลาง)นักบินรอบโลกชื่อดังสังกัดทีมแบล็คด็อค ควบม้าหนีการประกบผู้เล่นทีม วีอาร์ สปอร์ต คลับ เจ้าถิ่น
ก่อนจบเกมส์ฝ่ายเจ้าถิ่นยำใหญ่ใส่สารพัดเอาชนะไป 11-2
ภาพที่ 2 ณัฐดิษฐ์ ศิลาอมรศักดิ์ จาก วีอาร์ สปอร์ต คลับ เจ้าถิ่น วันนี้โชว์ฟอร์มร้อนยิงไปถึง3ลูกช่วยให้เจ้าถิ่นต้อนชนะ แบล็ค ด็อกไปแบบสบายๆ
11-2
ภาพที่ 3 เกมส์สูสี อภิเชษฐ์ รักศรีอักษร(ซ้าย)นักโปโลทีมชาติไทยจากทีม คิง เพาเวอร์ ง้างไม้หวดลูกโดยมีผู้เล่นทีม สยาม โปโล ปาร์ค เข้าประกบ
ก่อนสู้กันสูสีทั้งสองทีม จบเกมส์ ฝ่ายแรกเบียดชนะไป 6ครึ่งต่อ6
ภาพที่ 4 เกมส์สูสี อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร(ซ้าย)นักโปโลทีมชาติไทยจากทีม คิง เพาเวอร์ ควบม้าตามประกบ ธนศร ตั้งเจริญสเถียร ผู้เล่น สยาม โปโล ปาร์ค ก่อนสู้กันสูสีทั้งสองทีม จบเกมส์ฝ่ายแรกเบียดชนะไป 6ครึ่งต่อ6
รายชื่อนักกีฬาทีม VR Sports Club
เบอร์ 1 พลอย ปิ่นแสง
เบอร์ 2 ณัฐดิษฐ์ ศิลาอมรศักดิ์
เบอร์ 3 ลูคัส ลูจัน
เบอร์ 4 กุสตาโว ยาเนส
ทีม Black Dog
เบอร์ 1 ทอม เคลเตอร์
เบอร์ 2 อีริก บาร์ก
เบอร์ 3 วิลเลียม โรเบิร์ต
เบอร์ 4 ดาเนียล ยาเนส
รายชื่อนักกีฬาทีม King Power
เบอร์ 1 สาธิต วงศ์กระโซ่
เบอร์ 2 อภิเชษฐ์ รักศรีอักษร
เบอร์ 3 อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร
เบอร์ 4 ธนศิลป์ เชื้อวังคำ
รายชื่อนักกีฬา ทีม Siam Polo Part
เบอร์ 1 ธนศร ต้งเจริญเสถียร
เบอร์ 2 แอลรัล ฮาร์รีลา
เบอร์ 3 นิโคลัส
เบอร์ 4 มาร์โค ฟอคาเซีย
Athipha Malathong
Public Relations
King Power Group of Companies
Tel. 0 2677 8888 Ext. 1508
Fax. 0 2245 8006
Mobile. 081 344 1470

แท็ก Polo  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ