พีอาร์ป่าตองวอนช่วยรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 24, 2008 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--โรงแรมคลับ อันดามัน บีช รีสอร์ท
นางสุภัทรา ฦาชา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมคลับ อันดามัน บีช รีสอร์ท ได้ฝากประชาสัมพันธ์เตือนภัยแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นิยมมาพักผ่อนบริเวณชายหาดป่าตอง ซึ่งเป็นหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต และมีสภาพของธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์สวยงาม โดยขอให้นักท่องเที่ยวโปรดระมัดระวังในการเล่นน้ำและการนั่งพักผ่อนหรือนอนอาบแดดบนชายหาด เนื่องจากในช่วงนี้ ในทะเลหน้าหาดมีสกู๊ตเตอร์จำนวนมากที่เข้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวเช่าและขับเล่น โดยเฉพาะในช่วง 18.00 น.ของทุกวัน ผู้ดูแลสกู๊ตเตอร์จะพากันขับสกู๊ตเตอร์แข่งกัน และบิดเครื่องทำให้เกิดเสียงดังมาก ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงรวมทั้งมีคราบน้ำมันลอยน้ำจำนวนหนึ่งด้วย
ที่น่ากลัวที่สุดคือ จะขับด้วยความเร็วสุดขีดและพุ่งขึ้นบนชายหาดด้วยความคึกคะนอง เป็นที่น่าหวาดเสียวที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนอยู่บริเวณชายหาดป่าตอง
นอกจากนี้ ยังมีภัยจากรถกระบะ รถจักรยานยนต์ และ รถประเภทอื่นๆ ใช้ชายหาดป่าตองแทนถนนในการสัญจรไปมา ซึ่งนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว ยังอาจจะเกิดอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินขึ้นได้ หากไม่มีการป้องกันหรือระมัดระวังอย่างเพียงพอ
นางสุภัทรา กล่าวว่า ในฐานะตนเป็นผู้ปฏิบัติงานบริเวณหาดป่าตองและประชาชนไทยคนหนึ่งขอวอนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหันมาดูแลใส่ใจในเรื่องนี้ พร้อมหาทางแก้ปัญหาให้เด็ดขาดลุล่วงโดยเร็ว เนื่องจากเรื่องนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกิดการสูญเสียต่างๆ และทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะหาดป่าตองลดลง หากไม่มีการแก้ไขหรือป้องกันอันตรายให้กับนักท่องเที่ยว.
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมคลับ อันดามัน บีช รีสอร์ท หาดป่าตอง ภูเก็ต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ