"ไลฟ์ เนชั่น" เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าดูแลการบริหารงานคอนเสิร์ตและบันเทิงในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 8, 2022 09:16 —ThaiPR.net

วันที่ 6 ก.ค.65 บริษัทไลฟ์ เนชั่น (Live Nation) ได้ประกาศแผนกลยุทธ์ในการเข้ามาดูแลบริหารจัดการแผนกคอนเสิร์ตและงานบันเทิงของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) อย่างเต็มรูปแบบ (TERO C&E) ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อแสดงถึงการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในไทย พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของศิลปินไทย ทั้งยังเดินหน้านำศิลปินระดับโลกมาเปิดการแสดงทั่วภูมิภาคนี้

ซึ่งในการบริหารจัดการครั้งนี้ เริ่มต้นจากการร่วมทุนระหว่าง ไลฟ์ เนชั่น และ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เมื่อปี 2558 โดยร่วมก่อตั้งบริษัทในนาม ไลฟ์ เนชั่น เทโร (Live Nation Tero) เพื่อดำเนินงานด้านการจัดคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติของศิลปินนักร้องชื่อดังจากฝั่งยุโรปและเอเชีย ในประเทศไทย อาทิเช่น วงบิ๊กแบง (Big Bang) และจีดราก้อน (G Dragon) ซึ่งกลยุทธ์ในการบริหารนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดงาน ให้ก้าวไปสู่ธุรกิจอีเวนต์อย่างครบวงจรทั้งในไทยและระดับนานาชาติอีกด้วย

สำหรับแผนกคอนเสิร์ตและอีเวนต์ของ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ นั้น ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 โดยได้ดำเนินงานด้านจัดคอนเสิร์ต แฟมิลี่โชว์ นิทรรศการ ละครเพลงมิวสิคคัล และดูแลจัดการศิลปินมากมายในไทย ทั้งนี้ยังขยายงานแสดงที่จัดขึ้นในไทยไปสู่กิจกรรมบันเทิงสำหรับครอบครัวจนเป็นที่รู้จักและที่น่าจดจำ กับ การแสดงโชว์บนลานน้ำแข็ง ดิสนีย์ ออน ไอซ์ (Disney on Ice) ที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับบริษัทมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี

ปัจจุบันนี้ธุรกิจบันเทิงการแสดงในไทยกำลังฟื้นตัว โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565-2568 ซึ่งการเข้ามาบริหารงานครั้งนี้ เป็นการนำผู้จัดคอนเสิร์ตที่เป็นที่รู้จักอย่างดีและมีประสบการณ์มากมายในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญในเอเชียเข้ามาทำให้บริษัทไลฟ์ เนชั่น สามารถขยายตลาดให้เข้าถึงผู้ชมในภูมิภาคนี้ได้มากขึ้น ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการนำเสนออีเวนต์ใหม่ๆให้กับแบรนด์พาร์ทเนอร์อีกด้วย

โรเจอร์ ฟีลด์ ประธานบริษัทไลฟ์ เนชั่น เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า " แผนกคอนเสิร์ตและอีเวนต์ของเทโร เป็นทีมที่มีศักยภาพ และมีความรู้ความเชี่ยวชาญในตลาดบันเทิงของไทยเป็นอย่างดี และจากความสัมพันธ์อันยาวนานของเรา จนประสบความสำเร็จ จะช่วยส่งเสริมให้บริษัทของเราเป็นที่รู้จักในไทยมากยิ่งขึ้น และเราเตรียมขนทัพศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลกมากมาย มาจัดแสดงให้แฟนๆชาวไทยที่ตั้งตารอให้ได้รับชม และสัมผัสถึงความวิเศษของไลฟ์โชว์อย่างแน่นอน"

ไบรอัน มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่างเรากับไลฟ์ เนชั่น นั้นได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เราเล็งเห็นถึงประโยชน์มากมายที่ศิลปินต่างประเทศจะได้รับ จากการร่วมธุรกิจครั้งนี้ วิสัยทัศน์ของเราคือการเพิ่มและขยายหุ้นส่วนธุรกิจนี้ให้เติบโตขึ้น เพื่อให้ศิลปินในไทยได้รับประโยชน์เช่นเดียวกันกับศิลปินต่างประเทศ และมีโอกาสที่จะพัฒนาขึ้นไปอยู่ในระดับนานาชาติเช่นเดียวกัน นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลทั้งต่อศิลปินและแฟนๆ ชาวไทย"

เนล ทอมบ์สัน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เราตื่นเต้นกับโอกาสของการเติบโตในธุรกิจบันเทิงจากการรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งความร่วมมือนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มจำนวนศิลปินชั้นนำระดับโลกที่จะเข้ามาเปิดการแสดงในไทยแล้ว ยังได้มอบโอกาสให้กับศิลปินในไทยได้ทำงานร่วมกับบริษัทระดับโลกในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และที่อื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ