"โก๊ะตี๋" สวมบทเซียนพระปลุกของไม่ขึ้น เจอ “ผีเปิบ” หลอนจนหงายเก๋งใน “บ้านผีเปิบ”

ข่าวบันเทิง Monday March 24, 2008 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ถือเป็นตลกสุดฮ็อทแห่งยุคจริงๆ สำหรับ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เพราะไม่ว่าจะโดดไปรับบทไหนเรื่องอะไรก็เป็นได้ฮาจนท้องแข็งกันถ้วนหน้า ซึ่งในหนัง “บ้านผีเปิบ” ผลงานการกำกับของ “พงศ์ชยุตม์ ศิริสุขวงศา” โก๊ะตี๋ก็ต้องมาสวมบทบาทเป็นเซียนน้อย นักเลงพระอันดับหนึ่งของหมู่บ้าน และเป็นความหวังของชาวบ้านในการปราบผีเปิบ ซึ่งถือเป็นการได้มาแท็กทีมสร้างเสียงฮาอีกครั้ง กับ จาตุรงค์ มกจ๊ก ค่อมชวนชื่น
งานนี้คงการันตีความฮาอย่างแน่นอน อย่างในฉากที่ทั้งสามต้องเข้าฉากร่วมกัน ซึ่งเป็นฉากที่เซียนน้อยต้องโชว์ลีลาปลุกเสกพระ โก๊ะตี๋ก็ทุ่มสุดตัวทำสั่นเป็นเจ้าเข้าอยู่หลายชั่วโมงจนตัวเปียกเหงื่อชุ่ม เล่นเอาบรรดาผู้กำกับและทีมงานถึงกับยกนิ้วให้กับการแสดงในฉากนี้ของโก๊ะตี๋
เรื่องฮาๆ ในฉากนี้มีอยู่ว่า หลังจากที่ผีเปิบออกอาละวาดอย่างหนัก จนทำให้อบต.สมโภช (รับบทโดย จตุรงค์ มกจ๊ก) และจ่ายื่น (ค่อม ชวนชื่น) ต้องเข้าไปขอความช่วยเหลือจาก เซียนน้อย (รับบทโดย โก๊ะตี๋ อารามบอย) ที่ขึ้นชื่อในการปลุกเสกพระ จึงหวังพึ่งเอาของดีมาปราบผีเปิบ เซียนน้อยเลยโชว์ลีลาปลุกของให้ดูเป็นขวัญตา แต่หารู้ไม่ว่าผีเปิบ (รับบทโดย จอย ชวนชื่น) โผล่เข้ามาร่วมพิสูจน์ความขลังด้วยอีกคน งานนี้เซียนน้อยเลยงานเข้าไปเต็มๆ ซึ่งเบื้องหลังฉากนี้ที่โก๊ะตี๋ต้องสั่นเป็นเจ้าเข้าอยู่หลายชั่วโมง จนแทบไม่ต้องใช้เหงื่อปลอมเลย ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า
“เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเซียนน้อย จอมปลุกเสกประจำหมู่บ้าน ก็เลยเป็นที่พึ่งในการปราบผีเปิบ มาเล่นเรื่องนี้ก็ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับพี่รงค์ พี่ค่อมอีกครั้ง อย่างในฉากนี้ก็ได้เข้าฉากด้วยกัน เป็นฉากที่ผมต้องโชว์การปลุกเสกพระ ก็ต้องทำตัวสั่นๆ ผู้กำกับก็บอกให้สั่นไปเรื่อยๆ แรงขึ้นๆ ทั้งยืนสั่นนอนสั่น ถ่ายกันอยู่หลายชั่วโมง จนเหงื่อชุ่มตัวไปเลย ก็เลยไม่ต้องใช้เหงื่อปลอม ตอนที่ต้องเข้าฉากกับพี่จอยที่เป็นผีเปิบ ก็เลยได้เหงื่อจริงๆ ไปเข้าฉากเลย”
ทางด้านผู้กำกับ ชาย-พงศ์ชยุตม์ ก็พูดถึงการได้ตลกมากฝีมืออย่างโก๊ะตี๋มาสร้างเสียงฮาในเรื่องนี้ว่า “ตอนที่โก๊ะตี๋ตอบตกลงมาเล่นเรื่องนี้ก็รู้สึกดีใจมาก เพราะเชื่อว่าฝีมือทางการแสดงและมุกฮาของเขาต้องทำให้หนังของเราสนุกมากยิ่งขึ้น พอได้ร่วมงานกันก็เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของเขา อย่างในฉากนี้เขาก็ทำตามที่เราบอก คืออยากได้อะไรเขาจัดให้ ฉากนี้ก็ต้องสั่นๆ อยู่หลายชั่วโมง เวลาเราและทีมงานดูเขาเล่นก็ต้องกลั้นขำกันตลอด อยากให้ไปดูฉากนี้กันรับรองว่าฮาแน่นอน”
เตรียมตัวพบกับภาพยนตร์หรรษาชวนขนลุกฉบับไทยแท้ โกยจ้ำอ้าว...ฮาทุกการหลบหลีกใน “บ้านผีเปิบ” 27 มีนาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ