FRESHY SPU'65 สนุกสุดเหวี่ยง ภายใต้ "POWER OF SOCIAL CHANCE" DEK บัญชี สุดเจ๋ง! คว้าตำแหน่ง ทูต USR 2022 มาครอง

ข่าวทั่วไป Monday July 11, 2022 17:19 —ThaiPR.net

FRESHY SPU'65 สนุกสุดเหวี่ยง ภายใต้

น้องใหม่ FRESHY'65 แห่ร่วมงานกิจกรรมรับน้องใหม่ FRESHY SPU  2022 "POWER OF SOCIAL CHANCE"  อย่างคึกคัก ภายในงานมีกิจกรรมรับน้องใหม่ กิจกรรมการประชันเชียร์ การแสดงเชิงสร้างสรรค์ของเหล่านักศึกษา การประกวดทูตวัฒนธรรม และปิดท้ายด้วย การแสดงคอนเสิร์ตจากบรรดาศิลปินชื่อดังร่วมแจมเพียบ อาทิ วง No One Else เจ้าของเพลงฮิต "เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น" บรรยากาศเต็มไปด้วยการร้องเล่นเต้นกระหน่ำแฮปปี้กันสุดๆ 

สำหรับกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำการศึกษา 2565 "FRESHY SPU 2022"  ภายใต้คอนเซปต์ "POWER OF SOCIAL CHANCE" หรือ "พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" โดยมี ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานกล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ทุกคน ต่อด้วยนางสาวสุมิตรา แซ่ตั้ง นายกสโมสรนักศึกษาฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ ซึ่งไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การประกวดหาผู้ชนะเลิศครองตำแหน่ง ทูต USR 2022 ณ ศูนย์กีฬาในร่ม อาคาร 9 ชั้น 12 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา จัดโดย สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สำหรับผลการประกวด ทูต USR 2022 ในครั้งนี้ ผลปรากฎว่า รางวัลชนะเลิศ ทูต USR 2022 ตกเป็นของ นายวริฐธ์ พิมพ์เบ้าธรรม นักศึกษาคณะบัญชี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นายรัตนพล เขมาภิรมย์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และ นางสาวนวรัตน์ บุญยืน นักศึกษาวิทยาลัยการบินและคมนาคม คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลป๊อบปูล่าโหวต

ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะประธานจัดงาน ได้กล่าวว่า ขอต้อนรับลูกศรีปทุม สู่รั้วฟ้า-ชมพู และงาน FESHY SPU 2022 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่กิจกรรม FRESHY แบบ On-site นั้นห่างหายไปหลายปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พวกเราได้ผ่านความยากลำบากจากวิกฤตโควิด-19 เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา  เชื่อว่าทุกคนคงเริ่มปรับตัวให้พร้อมที่จะกลับมาสู่ชั้นเรียน ทั้งแบบการเรียนในห้องเรียนจริงๆ และการเรียนแบบออนไลน์ จากสื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือ D-learningได้ในระดับหนึ่งแล้ว         

สำหรับงาน FRESHY วันนี้ หรือวันไหนยุคสมัยใด  ดิฉันก็เชื่อเหลือเกินว่าการรับน้องในสถาบันอุดมศึกษาจะไม่สิ้นมนต์ขลัง จะยังมีการสืบสานต่อกันไปอย่างยาวนาน และเชื่อว่ากิจกรรมรับน้อง  คือ ปฐมบทของความเป็นหนึ่งเดียวของคนในสถาบันการศึกษา ที่จะบ่มเพาะความสามัคคี จากพี่สู่น้อง การสร้างเจตคติที่ดีต่อสถาบันและคนรอบข้าง  รวมถึงพันธกิจทางสังคม   ซึ่งในปีนี้งาน FRESHY SPU 2022 ที่มาพร้อมกับแนวคิด "POWER OF SOCIAL CHANGE " พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคม  สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน นั่นก็แสดงให้เห็นว่า พลังของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้จะได้ช่วยกันขับเคลื่อนสังคม ประเทศชาติ สู่ความยั่งยืนต่อไปนั่นเอง  

สุดท้ายนี้ ดิฉันขอถือโอกาสใช้กิจกรรม FRESHY SPU 2022 นี้ มอบความสุขให้กับ FRESHY ทุกคน ขอให้ตักตวงช่วงเวลาแห่งความสุขและความปลื้มปิตินี้ไว้ในหัวใจทุกดวง ด้วยความรักและปรารถนาดี  ขอบคุณค่ะ รองอธิการบดีกล่าว

ทางด้านนางสาวสุมิตรา แซ่ตั้ง นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ประจำปี 2565 กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม FRESHY ภายใต้แนวคิด "POWER OF SOCIAL CHANGE" หรือ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ถือเป็นปีที่ 2 ที่เราได้จัดกิจกรรมแบบสร้างสรรค์ เพื่อที่จะเป็นการรับน้องที่ปราศจากความรุนแรง ลดการสูญเสียหรือบาดเจ็บของน้องนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม จากแนวคิด "POWER OF SOCIAL CHANGE " จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดประกวด "ทูต USR สู่การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และพัฒนาที่ยั่งยืน" ซึ่งเป็นการประกวดโครงการที่มีแนวคิดเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs)  ผสมผสานไปกับ lifestyle ของนักศึกษา อาทิ การขับเคลื่อนการรณรงค์สภาวะโลกร้อน    ความเท่าเทียมกันในด้านต่างๆ เช่น การบูลี่  และการคุกคามทางเพศ  เป็นต้น 

นอกจากกิจกรรมการประกวดแล้ว ยังมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม "เปิดมอส่องคณะ กับ SPU METAVERSE" ที่น้องใหม่จะได้เข้าไปมีส่วนร่วม และสัมผัสความเป็นตัวตนของคณะ/วิทยาลัย ต่างๆ ผ่านโลกเสมือนจริง หรือจะเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ความรักและอบอุ่นจากพี่ๆ ของแต่ละคณะ/วิทยาลัย ซึ่งล้วนเป็นกิจกรรมที่ทรงคุณค่าและก่อเกิดประโยชน์แก่น้องใหม่ทั้งสิ้น นายกสโมสรนักศึกษา SPU กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ