"PTECH" เซ็นสัญญารับงานตรวจสอบระบบ "HYUNDAI" ดัน Backlog เพิ่ม จ่อเตรียมความพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 12, 2022 11:33 —ThaiPR.net

บริษัท พี เอ อี เทคนิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ "PTECH" เซ็นสัญญา ให้บริการงาน NDE & PWHT โครงการ IRPC Euro V ที่โรงกลั่น IRPC จังหวัดระยอง ให้กับ บริษัท ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ("HYUNDAI") มูลค่างาน 67 ล้านบาท ส่งซิกเซ็นสัญญาลูกค้าใหม่ ครึ่งปีหลังอีก 1-2 ราย หวังดัน Backlog ปีนี้แตะ 280 ล้านบาท พร้อมส่งสัญญาณ เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการปรับโครงสร้างภายใน คาดหากแล้วเสร็จจ่อยื่นไฟลิ่ง ทันที

ดร.ทิวา ศิวะภิญโญยศ ประธานกรรมการ บริษัท พีเออี เทคนิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ "PTECH" ประกอบธุรกิจประเภทกิจกรรมวิชาชีพวิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ โดยให้บริการด้านกิจกรรมงานวิศวกรรมและการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้อง หรืองานระบบเอ็กซเรย์ (ตรวจสอบ) โครงการ เปิดเผยถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมว่า หลังจากภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศไทยเริ่มมีการฟื้นตัว ซึ่งเป็นผลจากการเปิดประเทศส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนเริ่มไหลกลับสู่การลงทุนในแต่ละโครงการ

โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานจากทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน ที่เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้มีการประมูลงานในแต่ละโปรเจคมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมงานบริการด้านการตรวจสอบระบบกลับมาคึกคักมากขึ้น และด้วยศักยภาพและความพร้อมของ "พีเออี เทคนิคอล เซอร์วิส" ทั้งด้านบุคลากร และความเชี่ยวชาญ ในเข้าประมูลและรับการตรวจสอบระบบได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมโรงกลั่น, อุตสาหกรรมปิโตรเลียม รวมถึงอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่ บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ที่มีมายาวนานกว่า 23 ปี

ล่าสุด บริษัทฯได้เซ็นสัญญากับ บริษัท ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ("HYUNDAI") ร่วมลงนามสัญญาให้บริการงาน NDE & PWHT สำหรับโครงการ IRPC Euro V ที่โรงกลั่น IRPC จังหวัดระยอง มูลค่างานกว่า 67 ล้านบาท โดยการลงนามในครั้งนี้ เป็นการการันตีถึงศักยภาพของบริษัทฯในเรื่องของมาตรฐานการให้บริการด้านการตรวจสอบทางวิศวกรรม และในครึ่งปีหลังบริษัทฯมีแผนเตรียมเซ็นสัญญาเพื่อเข้าตรวจสอบระบบให้กับกลุ่มพันธมิตรอีก 1 - 2 ราย ซึ่งจะผลักดันให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปีนี้แตะระดับ 280 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 130 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำระดับต้นๆของประเทศทางด้านงานบริการตรวจสอบทางวิศวกรรม

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมความพร้อม ในการปรับโครงการภายใน ทั้งนี้หากขั้นตอนดังกล่าวแล้วเสร็จ บริษัทฯเตรียมยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ในขั้นตอนต่อไปทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ