'ชะลอวัย' ลดอายุร่างกายด้วยการกินอย่างมีศิลป์ กับจานเด็ดสไตล์วาโชกุจากแดนซามูไร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 12, 2022 11:40 —ThaiPR.net

'ชะลอวัย' ลดอายุร่างกายด้วยการกินอย่างมีศิลป์ กับจานเด็ดสไตล์วาโชกุจากแดนซามูไร

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีประชากรอายุยืนที่สุดในโลก ซึ่งคุณยายทวด 'คาเนะ ทานากะ' วัย 119 ปี เธอเป็นต้นแบบ และเป็นสัญลักษณ์ของการมีชีวิตยืนยาวที่สุด เคยให้สัมภาษณ์ถึงเคล็ด(ไม่)ลับในการมีอายุยืนเอาไว้ โดยหัวใจหลักก็คือ "เป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตให้มีความสุข กินอาหารที่ชอบ"

ทริคง่ายๆ ที่จะทำให้คนไทยมีอายุยืนไม่แพ้ชาวญี่ปุ่น สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การออกกำลังกาย การอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ดี การมีความสุขอารมณ์ดี การพักผ่อนที่เพียงพอ และการกินอย่างมีศิลป์ ที่นับว่าเป็นศาสตร์สำคัญของการชะลอวัยนั่นเอง

กินชะลอวัย เริ่มที่เมนูอะไรดี? ?แนะนำจานเด็ดสไตล์วาโชกุจากแดนซามูไรสามารถทำเองได้ที่บ้าน ซึ่งเมนูนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางภูมิปัญญาด้านวัฒนธรรมอาหารโลก โดยประกอบไปด้วยวัตถุดิบพื้นบ้านของไทย อย่าง ข้าวหุงธัญพืช ปลาย่างเกลือพริกไทย ผักดอง และผักกวางตุ้งคลุกงา ที่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว แถมอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เช่น?

  • ข้าวกล้องดอย ถั่วเหลือง ถั่วแดง และควินัว ที่เต็มไปด้วยธาตุเหล็กสูง ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง และวิตามินบีรวม ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการอ่อนเพลีย บำรุงสมอง ช่วยให้เจริญอาหารได้ดี
  • ปลาอินทรี อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 (ชนิด EPA และ DHA) ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลของผิวหนัง สร้างเซลล์ประสาทและสมอง ลดความเครียด

กินอย่างมีศิลป์กับศาสตร์แห่งการชะลอวัยเริ่มได้ด้วยตัวเอง และสามารถเพิ่มความรู้ด้านการกินชะลอวัยได้ที่ DPU มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กับ หลักสูตรการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ CULINARY FOR HEALTH (FC) ซึ่งเป็นที่เดียวที่มีการสอนทำอาหารพร้อมความรู้ด้านโภชนาการและการกำหนดอาหาร อีกทั้งยังต่อยอดเป็นเชฟมืออาชีพ หรือเจ้าของธุรกิจอาหารที่ครบเครื่องเรื่องโภชนาการได้อีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://cim.dpu.ac.th/culinaryforhealth/ 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ